Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam trở lại Hà Nội

Vietnam International Fashion Week - Tuần lễ thời trang quốc tế quy mô hàng đầu khu vực Đông Nam Á và đứng thứ 4 châu Á, sẽ quay trở lại Hà Nội, hé lộ nhà thiết kế mở màn 'quen mặt' với giới mộ điệu Thủ đô.

Vietnam International Fashion Week là Tuần lễ thời trang quốc tế quy mô hàng đầu khu vực Đông Nam Á và đứng thứ 4 châu Á (sau Tokyo, Seoul và Thượng Hải). Lần thứ 6 tổ chức tại Hà Nội, đúng mùa thời trang Thu Đông được giới mộ điệu miền Bắc mong chờ, Tuần lễ sẽ diễn ra từ ngày 08-11/11 tới, tại Cung Thể Thao Quần Ngựa.
 
Nhiều BST Thời trang Thu Đông hứa hẹn sẽ làm nức lòng giới mộ điệu Thủ đô

Bà Trang Lê - Chủ tịch Hiệp hội các Nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á (CAFD) kiêm Chủ tịch Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam đã có những chia sẻ vô cùng cảm xúc: “Cùng nhau trải qua hành trình 15 mùa, có thể nói khoảng thời gian này không quá dài nhưng cũng không quá ngắn để thời trang Việt Nam có một vị thế nhất định trên bản đồ thời trang quốc tế. Ngày hôm nay, chúng ta có thể tự hào nói với nhau khi nhìn lại cả một hành trình cùng nhau đưa thời trang Việt Nam có tiếng nói mạnh mẽ trong khu vực và thế giới. Quay trở lại thủ đô Hà Nội, chúng tôi tiếp tục mang tới thông điệp “ShapingTheFuture” với mong muốn sẽ lan tỏa tinh thần phát triển thời trang bền vững, cùng nhau suy nghĩ, tìm ra những cách làm mới để thay đổi từng ngày. Đây không chỉ là một xu hướng mà còn là tương lai của thời trang Việt Nam. Tôi tin rằng với “ShapingTheFuture” năm nay sẽ hứa hẹn mang tới nhiều điều thú vị”.

Hai trang phục được hé lộ trong BST "Tơ sóng" của NTK Vũ Việt Hà

Từng hai lần khép màn thành công cho Vietnam International Fashion Week, ở mùa tổ chức này, NTK gốc Hà thành Vũ Việt Hà được giao trọng trách mở màn. “Phù thủy của những loại tơ sợi” sẽ đem tới một BST được làm hoàn toàn từ chất liệu tơ tằm cao cấp.

 
NTK nổi tiếng Adrian Anh Tuấn sẽ có nhiệm vụ khép màn cho Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam lần này, với BST “Duyên”

Ngoài những cái tên đã quen thuộc với giới mộ điệu thời trang như NTK Ivan Trần, NTK Thảo Nguyễn, NTK Hoàng Quyên, NTK Priyo Oktaviano (Indonesia),... chương trình cũng lần đầu tiên chứng kiến sự góp mặt của Quán quân lĩnh vực Fashion Design Icon của FashUP 2022 - NTK Nguyễn Thanh Danh, NTK Cao Minh Tiến - nhà thiết kế tôn vinh những chất liệu truyền thống mang bản sắc Việt, cùng sự quay trở lại của Thương hiệu CEM by Lê Minh Ngọc và thương hiệu IHF. Đặc biệt phải kể đến sự trở lại của NTK nổi tiếng Xuan Thu Nguyen (Hà Lan) với thương hiệu XUAN - nhà thiết kế gốc Việt đầu tiên được Liên đoàn Haute Couture Pháp mời tham gia Tuần lễ thời trang danh giá Paris Haute Couture. Chưa dừng lại ở đó, chương trình còn chào đón NTK Phan Đăng Hoàng - nhà thiết kế trẻ vừa gây ấn tượng mạnh tại tuần lễ thời trang Milan với BST lấy cảm hứng từ những làng nghề thủ công lâu đời ở quê hương Việt Nam. 

Hai bộ trang phục độc đáo trong BST mới nhất của NTK Cao Minh Tiến

Phần Mini Fashion Show trong buổi họp báo công bố mùa tổ chức thứ 16, đã hé lộ những trang phục đầu tiên được trình làng trên sàn diễn sắp tới. 16 NTK, thương hiệu trong nước và quốc tế sẽ lần lượt kể cho khán giả những câu chuyện thời trang lấy cảm hứng từ sóng nước, từ vẻ đẹp thuần khiết và tinh khôi của tạo hóa; từ đó tiếp tục thay đổi nhận thức và hành động vì tương lai xanh của thời trang Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước đây, thời trang thổ cẩm còn khá xa lạ với nhiều người. Nhưng giờ đây, thổ cẩm của Việt Nam đã trở nên phổ biến và xuất hiện trên các sàn diễn thời trang danh tiếng trong nước và quốc tế. Nhà Thiết kế La Phạm với Bộ sưu tập Thu Đông 2024 'Mountain Dream' đã chính thức ra mắt tại London (Anh). La Phạm cũng chính là nhà thiết kế duy nhất thực hiện bộ sưu tập theo xu hướng bền vững tại Tuần lễ thời trang House of iKons London 2024 nằm trong khuôn khổ London Fashion Week 2024.

Sáng ngày 11/3 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải danh giá nhất của làng điện ảnh thế giới, Oscar 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Dolby Theatre Hollywood, Los Angeles, Mỹ. Bên cạnh những chủ nhân đang được mong chờ cho các giải Oscar, thảm đỏ lễ trao giải năm nay được cho là một năm bùng nổ về mặt thời trang của các sao.

Trở lại Paris Fashion Week như thường lệ, nhưng bộ sưu tập Thu Đông mới nhất của Louis Vuitton mang đến một bầu không khí hoàn toàn khác biệt - vui vẻ và hoành tráng hơn bình thường. Bởi đó không hẳn là buổi giới thiệu bộ sưu tập mới thông thường, mà còn là một lễ kỷ niệm đánh dấu 10 năm Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquiere đã dẫn dắt vương triều sáng tạo Louis Vuitton Womenswear.

Từ Milan tới Paris, ở thành phố nào, Quỳnh Anh Shyn cũng nhận được đãi ngộ khủng từ các thương hiệu thời trang cao cấp, được xuất hiện trên hàng ghế đầu danh giá của các show diễn và liên tục lọt Top “Best Street Style” trên các tạp chí hàng đầu.

Mới đây, NTK Phan Huy tiếp tục gây ấn tượng khi mang hình ảnh nước nhà tới gần hơn với bạn bè quốc tế trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Paris - Paris Fashion Week 2024. BST Lost In The Cavern với những sắc màu, hình ảnh hùng vĩ của thiên nhiên Việt Nam đã nhận được nhiều đánh giá cao từ giới truyền thông và khán giả thế giới.

Tại Oscar lần thứ 96, các đề cử cho giải thưởng này gọi tên nhà thiết kế phục trang cho các bộ phim lớn như: Oppenheimer, Killers of the Flower Moon hay Poor Things…