Tuần phim tôn vinh người lính

Điện ảnh Quân đội nhân dân, Tổng cục Chính trị tổ chức Tuần phim Kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 79 năm Ngày Truyền thống Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và 34 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân. Thời gian diễn ra Tuần phim từ ngày 17 – 20/12/2023 tại Rạp chiếu phim Điện ảnh Quân đội nhân dân.

Các tác phẩm điện ảnh trình chiếu trong Tuần phim hướng tới đề tài trung tâm là chiến tranh cách mạng và hậu chiến.

Trong các cuộc kháng chiến, họ đã dành cả tuổi thanh xuân để chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Khi hòa bình, họ lại cùng chung tay xây dựng đất nước, xoa dịu nỗi đau chiến tranh, giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ.

Tuần phim kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Nhân dịp này, Điện ảnh Quân đội nhân dân cũng tổ chức Tuần chiếu phim miễn phí từ ngày 17 đến 20/12, tại Rạp chiếu phim Điện ảnh Quân đội nhân dân (17 Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Các bộ phim cũng nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, khơi dậy lòng tự hào dân tộc trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ ngày nay.

Các tác phẩm điện ảnh trình chiếu trong Tuần phim hướng tới đề tài trung tâm là chiến tranh cách mạng và hậu chiến.

Phim điện ảnh “Sao xanh nơi biển sóng” sẽ khai mạc tuần phim của Điện ảnh Quân đội nhân dân. Những bộ phim về đề tài người lính biên phòng đã được khai thác khá nhiều, không còn xa lạ với khán giả yêu điện ảnh.

Tuy nhiên, trên màn ảnh Việt, Bộ đội Biên phòng thường được đặt trong bối cảnh đất trời biên giới, với nhiệm vụ giữ gìn, bảo vệ Tổ quốc.

Lần đầu tiên, một câu chuyện trinh thám, phá án về đường dây buôn bán ma túy trái phép trên tuyến biên phòng biển được kể lại qua phim truyện nhựa.

Đó là tác phẩm “Sao xanh nơi biển sóng” do Đạo diễn: Bùi Tuấn Dũng thực hiện. Những pha hành động kịch tính giữa lực lượng Bộ đội Biên phòng và các đối tượng buôn bán trái phép chất ma túy được thể hiện một cách chân thực.

Khán giả được thưởng thức các tác phẩm do Điện ảnh Quân đội nhân dân và các hãng phim trong nước sản xuất

Nhiều gương mặt quen thuộc của điện ảnh Việt cũng góp mặt trong phim như: NSƯT Minh Phương, NSƯT Hồ Phong, Đặng Minh Cúc, Hoàng Ngọc Hải, Huyền Trang…

Trong khuôn khổ Tuần phim, khán giả được thưởng thức các tác phẩm do Điện ảnh Quân đội nhân dân và các hãng phim trong nước sản xuất như: Phim tài liệu “Thanh âm đại ngàn”; phim truyện “Đường thư”; phim tài liệu “O Chẩm”; phim truyện “Đất lành”; phim tài liệu “Thép trong lòng biển sâu”; phim truyện “Tiểu đội hoa hồng”.

Đây đều là các tác phẩm về đề tài chiến tranh cách mạng và hậu chiến, với hình tượng chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam được khắc họa rõ nét, chân thực và sinh động.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiếc huy hiệu “Chiến sĩ Điện Biên Phủ” là một trong số nhiều kỷ vật gắn với Chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây 70 năm. Ra đời giữa chiến dịch và là phần thưởng cho các chiến sĩ Điện Biên, chiếc huy hiệu ghi dấu một mốc son trong lịch sử dân tộc.

7h45 ngày 07/5/2024, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" chính thức bắt đầu.

Trong những ngày này, đông đảo người dân, du khách và bạn bè quốc tế đã có mặt tại thành phố Điện Biên.

Sáng nay (6/5), Ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố Hà Nội đã giám sát chuyên đề việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo trên địa bàn quận Đống Đa.

Làng Kim Liên thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội nổi tiếng với di tích lịch sử Đình Kim Liên - một trong Tứ trấn Thăng Long xưa và cũng là Di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, có lẽ ít ai biết được rằng nơi đây có làng nghề truyền thống với lịch sử hàng trăm năm làm nghề cắt tóc mà nhiều người vẫn thường gọi vui là nghề “vít đầu thiên hạ”.

Lịch sử Việt Nam có lượng thông tin lớn trong khi thời lượng giảng dạy trên trường, lớp khá ngắn, dẫn đến nhiều học sinh không hứng thú. Một số nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Tiktok đã phát triển các video chia sẻ kiến thức lịch sử một cách thú vị.