Tuần tới, Thượng viện Mỹ bỏ phiếu về viện trợ cho Ukraine

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ, nghị sĩ đảng Dân chủ Chuck Schumer cho biết, Thượng viện Mỹ sẽ bỏ phiếu về viện trợ quân sự cho Ukraine và Israel vào tuần tới trong bối cảnh các cuộc đàm phán về những thay đổi đối với chính sách an ninh biên giới Mỹ gắn liền với nguồn tài trợ tiếp tục diễn ra.

Theo ông Schumer, thượng viện Mỹ sẽ trì hoãn kỳ nghỉ lễ, dự kiến ​​bắt đầu từ tối 15/12 và sẽ làm việc trở lại vào ngày 18/12 để các nhà đàm phán có thời gian đạt được thỏa thuận.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kêu gọi các nhà lập pháp thông qua gói viện trợ bổ sung trị giá 50 tỷ USD cho Ukraine và 14 tỷ USD cho Israel. Tuy nhiên, Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson cũng như các nghị sỹ của Đảng Cộng hòa tại Thượng viện do đảng Dân chủ chiếm đa số, đã nhiều lần nói rằng, họ sẽ chỉ bỏ phiếu cho khoản viện trợ nói trên nếu nó đi kèm với các biện pháp kiểm soát mới đối với biên giới Mỹ - Mexico./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ngày 17/5 đã chỉ trích các đối thủ vì cáo buộc Bình Nhưỡng bán vũ khí cho Nga để phục vụ cuộc xung đột với Ukraine.

Các nước Thái Bình Dương gần quần đảo New Caledonia kêu gọi các bên liên quan giảm căng thẳng tại vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp, cũng như hối thúc Chính phủ Pháp và chính đảng tại New Caledonia quay lại đàm phán.

Sau khi đối phó thành công với loạt tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái Iran trong tháng trước, hệ thống phòng thủ Arrow của Israel trở nên đắt khách. Lãnh đạo tập đoàn Israel Aerospace Industries cho biết nhiều quốc gia đang quan tâm đến việc mua công nghệ này.

Hội nghị Thượng đỉnh Liên đoàn Arab lần thứ 33 đã diễn ra tại thủ đô Manama của Bahrain. Chương trình nghị sự của hội nghị bao gồm nhiều vấn đề, ưu tiên hàng đầu là chấm dứt cuộc xung đột tại Dải Gaza và ủng hộ mong muốn chính đáng của người Palestine về một nhà nước Palestine độc lập và có chủ quyền.

Các nước Thái Bình Dương gần quần đảo New Caledonia kêu gọi các bên liên quan giảm căng thẳng tại vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp, cũng như hối thúc Chính phủ Pháp và chính đảng tại New Caledonia quay lại đàm phán.

Tổng thống Ukraine Zelensky vừa đến thành phố Kharkov, khi Nga tăng sức ép với phòng tuyến của Ukraine tại tỉnh biên giới Đông Bắc.