Tun Phạm dính lùm xùm và bị kêu gọi tẩy chay

Gần đây, Tun Phạm đã có nghi vấn xúc phạm và hạ thấp phụ nữ trong cuốn sách đầu tay mang tên “Vì cậu là bạn nhỏ của tớ”.

Là một trong những cái tên được các bạn trẻ yêu thích qua các tiểu phẩm hài hước giải trí và chủ các video podcast chữa lành trên mạng xã hội, thế nhưng Tun Phạm gần đây liên tục bị réo tên và gây tranh cãi trên mạng xã hội với những phát ngôn được cho là "đi vào lòng đất". Đỉnh điểm nhất là vấn đề cộng đồng mạng đồng loạt kêu gọi tẩy chay sách do Tun Phạm viết với quan điểm ‘Phụ nữ là món quà dành cho đàn ông’ được trích dẫn trong sách của Tun Phạm - Vì Cậu Là Bạn Nhỏ Của Tớ.

Tun Phạm - tác giả của cuốn sách Vì cậu là bạn nhỏ của tớ

Nhiều độc giả cho rằng cho rằng quan điểm của Tun Phạm quá khập khiễng, sáo rỗng và thiếu kiến thức, mang tính định kiến giới và hạ thấp phụ nữ. Mới đây trên mạng xã hội cũng có khán giả lên tiếng chê bai thẳng thừng về cuốn sách của Tun Phạm. Nhiều người tỏ ra khó chịu khi một người không có kinh nghiệm như Tun Phạm lại có thể xuất bản sách. Ngoài ra cuốn sách của Tun Phạm cùng từng vướng ồn ào đạo văn. Những yếu tố này khiến nhiều người yêu đọc sách tỏ rõ thái độ phản đối, tẩy chay Tun Phạm cũng như sản phẩm của nam TikToker.

Một số bài viết đánh giá về cuốn sách trên mạng xã hội

Trước những ý kiến trái chiều này, Tun Phạm đã lên tiếng cũng như chia sẻ với truyền thông và gửi lời xin lỗi tới những người yêu quý mình do bị ảnh hưởng bởi những vấn đề không hay trong thời gian qua. Về tranh cãi chủ đề  "phụ nữ là món quà vô cùng tuyệt vời mà tạo hoá đã ban tặng cho đàn ông", Tun Phạm cho biết thông tin lan truyền đã được bóc nhỏ ra làm sai lệch nội dung toàn bộ câu chuyện bên trong cậu muốn truyền tải.

Đoạn văn gây tranh cãi trong sách của Tun Phạm

Anh còn giải thích thêm “Trong đoạn văn, mình sử dụng từ ‘món quà’ để nói về những điều quý giá. Như là: "Em là món quà ông trời trao cho anh, vì vậy anh phải học cách trân trọng nó" hay "Mẹ là món quà quý giá nhất mà con được thượng đế ban tặng". Vì vậy, từ "món quà" cũng là cách để những người xung quanh phải trân trọng người phụ nữ bên mình. Mọi người có thể đọc tiếp ở trang sau của cuốn sách, mình luôn đề cao việc phụ nữ phải độc lập, tự chủ. Mình hoàn toàn không có ý xúc phạm, thiếu tôn trọng hay nặng nề hơn là đang coi thường "nữ quyền" như những bình luận trên mạng xã hội.”

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mr World Vietnam 2024 - Cuộc thi Nam vương được mong chờ đã chính thức ấn định lịch trình tổ chức và thời gian diễn ra các hoạt động. Cụ thể, vòng chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 6 để tìm ra chàng trai có đủ bản lĩnh, tư duy, ngoại hình tốt để chinh chiến tại đấu trường Nam vương Thế giới cũng sẽ được tổ chức tại Việt Nam trong năm nay.

Lyrids là trận mưa sao băng nhỏ diễn ra trong khoảng từ 16 - 25/4 hàng năm, và theo thông tin từ Hội Thiên văn và Vũ trụ học Việt Nam, khoảng nửa cuối tháng 4 năm nay sẽ là thời điểm mà người dân Việt Nam có thể quan sát thấy các vệt sáng của mưa sao băng Lyrids. Nếu thời tiết thuận lợi, đêm 22 - rạng sáng 23/4 sẽ là lúc lý tưởng nhất để quan sát hiện tượng này.

Chiều 19/4, báo Nhân Dân đã phối hợp cùng IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt một sản phẩm âm nhặc đặc biệt của nghệ sĩ Kenny G mang tên “Going Home” nhằm quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV khán giả vừa được nghe tiếng kèn saxophone của 'nghệ sĩ huyền thoại', vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp vừa bình yên, cổ kính, vừa hào hùng, lãng mạn của các địa danh nổi tiếng của Hà Nội.

Tối ngày 16/4, Nam Em được cho là tiếp tục xuất hiện trong livestream của bạn trai Bùi Hữu Cường. Thái độ của cô vẫn vô cùng khó hiểu, giễu cợt khi hát bản hit của Mỹ Tâm, hay lấy chuyện bà Trương Mỹ Lan ra làm trò đùa.

Chuyến thăm Việt Nam bất ngờ của CEO Apple từ ngày 15/4 đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng người yêu công nghệ. Sau khi thông tin chuyến thăm được hé lộ, từ khóa "Tim Cook đến Việt Nam" nhanh chóng vào danh sách thịnh hành trên Facebook và Google.

Dù có nhiều tranh luận về việc ngày càng xuất hiện nhiều cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam, thế nhưng thông tin về sự quay trở lại của Miss Grand Vietnam 2024 vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ. Đáng chú ý, format cuộc thi năm nay sẽ có nhiều thay đổi, bám sát cuộc thi quốc tế và Miss Grand Thailand - nơi khởi nguồn của Hoa hậu Hòa bình.