Tưng bừng lễ hội hóa trang Rio de Janeiro, Brazil

Được biết đến là bữa tiệc đường phố hấp dẫn và sôi động nhất hành tinh, lễ hội hoá trang ở thành phố Rio de Janeiro của Brazil mang đến màu sắc rực rỡ thể hiện qua những cuộc diễu hành quy mô, những bữa tiệc đường phố rộn ràng và cả những vũ điệu Samba nóng bỏng, quyến rũ.

Trên thực tế, Carnival có nguồn gốc từ người La Mã và Hy Lạp, được tổ chức như nghi thức chào đón mùa xuân, sau này du nhập vào một số nước Châu Âu.

Tại Brazil,  lễ hội Carnival bắt nguồn từ bước chân của thực dân Bồ Đào Nha, sau đó được tổ chức đầu tiên vào năm 1840 tại Rio de Janeiro trên cơ sở hòa trộn giữa văn hóa bản địa và văn hóa Châu Âu, Châu Phi.

Lễ hội Rio Carnival được biết đến qua các cuộc diễu hành, sẽ có 4 cuộc diễu hành diễn ra xuyên suốt trong 4 đêm, được ấn định thời gian bắt đầu và kết thúc. Trong đó, tâm điểm của Rio Carnival là cuộc diễu hành rực lửa của các vũ công tới từ các trường dạy Samba tại sân vận động Sambadrome.

Tưng bừng lễ hội hóa trang Rio de Janeiro, Brazil

Bà Dinaxa Carrasco, du khách Chile cho biết,, không khí tại Brazil lúc này thật tuyệt vời. Tôi rất háo hức được xem các vũ công trình diễn tại lễ hội này.

Bên cạnh đó, dù đến bất kỳ đâu trong thành phố vào mùa lễ hội, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những bữa tiệc đường phố sôi động và náo nhiệt.

Bà Aline vũ công tham dự lễ hội chia sẻ, tôi rất vui khi được tham gia lễ hội hàng năm. Thật là may mắn khi là một phần của lễ hội.

Khi tham gia biểu diễn tại lễ hội, các vũ công đều lựa chọn cho mình những bộ trang phục lộng lẫy để phô diễn những đường cong của cơ thể và góp phần tăng thêm nét quyến rũ cho những bước nhảy của mình. Bởi vì Rio Carnival là lễ hội đường phố tự do và sôi động, du khách có thể mặc bất cứ trang phục gì, miễn là chúng sặc sỡ và đầy màu sắc để đồng điệu với không khí xung quanh. Hoặc để tận hưởng lễ hội một cách trọn vẹn nhất, du khách có thể mua những trang phục hóa trang được bày bán tại các hàng quán trên phố.

Với không khí sôi động cùng quy mô hoành tráng, lễ hội Rio Carnival của Brazil xứng đáng là một trong những lễ hội hấp dẫn nhất hành tinh. Với người Brazil, Carnival chính là niềm kiêu hãnh và nét văn hóa đầy tự hào.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng Israel bắn phá các khu vực ở Rafah, sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bỏ qua lời đe dọa từ Tổng thống Mỹ Joe Biden về việc ngưng cung cấp vũ khí cho Israel nếu nước này tấn công thành phố ở Nam Gaza này.

Cảnh sát Ấn Độ cho biết một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở bang Tamil Nadu, miền Nam nước này. Ít nhất 9 người đã thiệt mạng, trong đó có 5 phụ nữ, và hơn 10 người bị thương.

Trung Quốc và Hungary thông báo nâng cấp quan hệ song phương lên "Đối tác chiến lược toàn diện trong mọi hoàn cảnh của thời đại mới. Quyết định nâng cấp quan hệ được công bố trong cuộc hội đàm giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Hungary Viktor Orban.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đang ở thăm Mỹ và có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Lloyd Austin, thảo luận về vấn đề hợp tác an ninh xuyên Đại Tây Dương.

Quốc hội Ukraine hôm qua đã bỏ phiếu bãi nhiệm Phó Thủ tướng Oleksandr Kubrakov, người phụ trách công cuộc tái thiết đất nước sau xung đột trong một nỗ lực cải tổ bộ máy nội các.

Giống như nhiều nước châu Á khác, Myanmar đang trải qua giai đoạn nắng nóng nhất trong năm. Có những thời điểm, mức nhiệt độ bên ngoài đạt 44,8 độ C, khiến số người nhập viện vì bị sốc nhiệt tăng mạnh.