Từng bước giải quyết mẫu thuẫn tại chung cư Artemis

Liên quan đến những tranh chấp giữa cư dân chung cư Artemis quận Thanh Xuân với chủ đầu tư là Công ty HML, mới đây UBND phường Khương Mai tiếp tục chủ trì một cuộc họp để tìm được tiếng nói chung giữa hai bên.

Trước những nỗ lực và sự vào cuộc của các ngành chức năng, đặc biệt là lực lượng quản lý tại địa phương là phường Khương Mai, đại diện phía cư dân và chủ đầu tư đã cùng gặp gỡ để giải quyết những mâu thuẫn.

Trong cuộc họp lần này, cư dân tòa nhà Artemis đã nêu lên những vấn đề bức xúc thời gian qua. Đó là những mâu thuẫn về vấn đề sở hữu chung – riêng, tăng giá trông giữ xe tại hầm, việc thành lập Ban Quản trị tòa nhà chưa được thực hiện. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống hàng ngày của cư dân. Trước những ý kiến đó, đại diện phía chủ đầu tư đã đưa ra những giải trình cụ thể. Việc tăng giá vé trông giữ xe trong hầm là hoàn toàn có cơ sở khi chủ đầu tư đã áp dụng công nghệ thông minh trong hầm gửi xe, tăng cường công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.

Về vấn đề thành lập ban quản trị, chủ đầu tư cũng sẽ phối hợp với lực lượng chức năng và cư dân đề đảm bảo có thể được diễn ra thuận lợi trong tháng 12 tới. Tuy nhiên, những vấn đề liên quan đến pháp luật sẽ được kết luận sau khi có đầy đủ dữ liệu và bằng chứng liên quan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù Hà Nội quyết tâm xóa bỏ nhà siêu mỏng, siêu nhỏ, siêu méo, xử lý nghiêm các trường hợp nhà đất không đủ điều kiện quy định về xây dựng, nhưng sau các dự án, có thể lại xuất hiện thêm những căn nhà như vậy. Tại sao?

Tình trạng khai thác cát đang đe dọa tới sự an toàn của hàng chục hộ dân ở thôn Vân Hội, xã Phong Vân, huyện Ba Vì. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan kiểm tra, thống nhất phương án xử lý dứt điểm đối với các vi phạm.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa yêu cầu Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu gói tín dụng cho người mua nhà ở xã hội kéo dài thời gian vay lên 10-15 năm, lãi suất ưu đãi thấp hơn từ 3-5% so với vay thương mại.

Nhà nước sẽ thu hồi sổ đỏ của người dân trong trường hợp được cấp không đúng thẩm quyền, sai về diện tích đất hoặc người sử dụng.

Dự án Siêu thị thương mại dịch vụ Bắc Qua nằm trên khu đất vàng rộng gần 2.300m2 tại số 19 Hàng Khoai, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm dù được khởi công từ năm 2011, dự kiến hoàn thành vào Quý I/2013, nhưng cho đến nay dự án vẫn còn vướng mắc nhiều vấn đề pháp lý và chưa thể đi vào hoạt động.

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành các quyết định điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị ở quận Thanh Xuân và huyện Đan Phượng.