Tùng Dương tiết chế sự 'ma mị' khi hát nhạc Phú Quang

Đã 2 năm nay, cứ vào đầu tháng 12, khi những cái lạnh đầu đông tràn về, người yêu nhạc Phú Quang lại nhớ tới người nhạc sĩ tài hoa ấy. Ông đã ra đi vào một ngày mùa đông gió lạnh. Để tưởng nhớ và cũng mong muốn lưu giữ và bảo tồn âm nhạc Phú Quang, gia đình ông và những người yêu nhạc Phú Quang đã tổ chức đêm nhạc của ông. Biểu diễn trong đêm nhạc năm nay, ca sĩ Tùng Dương cũng xúc động khi nhớ về những kỷ niệm với cố nhạc sĩ.

Diễn ra vào tối ngày 7/12 và 8/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, đêm nhạc “Những mảnh hồi ức chợt hiện” lấy cảm hứng từ hồi ký xuất bản năm 2016 của nhạc sĩ Phú Quang. 2 đêm diễn quy tụ những giọng ca hàng đầu, đã gắn bó, và thể hiện thành công nhiều sáng tác của cố nhạc sĩ là: NSND Tấn Minh, Diva Hà Trần, ca sĩ Tùng Dương, sự xuất hiện bất ngờ của giọng ca Tây Nguyên Siu Black, ca sĩ cổ điển thính phòng Đào Mác. Họ lần lượt thể hiện những ca khúc đã trở thành bất hủ như: Hà Nội ngày trở về, Nỗi nhớ mùa đông, Rock buồn, Em ơi Hà Nội phố hay Về lại phố xưa...

Hà Trần - Tấn Minh 'phiêu' trong đêm nhạc Phú Quang, là 2 giọng nam và nữ phù hợp với âm nhạc của cố nhạc sĩ.

Nếu như sự khiêm nhường, từ tốn của Tấn Minh được coi là phù hợp nhất với nhạc Phú Quang; Hà Trần luôn được ưu ái chọn thể hiện các tác phẩm và xuất hiện trong các đêm nhạc của cố nhạc sĩ; thì sự phóng khoáng, có chút “điên loạn” của Tùng Dương lại khiến ông phải căn dặn, trăn trở và tiết chế rất nhiều.

Tùng Dương song ca cùng Hà Trần trong ca khúc "Về lại phố xưa" - 1 trong những sáng tác tình nhất của nhạc sĩ Phú Quang.

Tùng Dương chia sẻ khi hát bài "Hư ảo" thì anh bớt sự "ma mị" lại, vì "ma mị là nhạc của ai rồi chứ có phải nhạc của chú nữa đâu" (nhạc sĩ Phú Quang từng nói). Còn khi hát bài "Mẹ", anh lại khiến nhạc sĩ phải "rơi nước mắt" và ôm chầm lấy anh trong cánh gà. "Nhạc sĩ Phú Quang rất kiệm lời khen ca sĩ nhưng chú đã từng dành lời động viên và ôm lấy Tùng Dương, đây là kỷ niệm suốt đời mình sẽ không bao giờ quên." - nam ca sĩ chia sẻ.

Không phụ lòng tin tưởng của nhạc sĩ Phú Quang, cứ thể hiện tác phẩm của ông, Tùng Dương lại “ém mình lại”, sao cho vẫn vừa giữ được dấu ấn cá nhân, nhưng vừa nhẹ nhàng, tinh tế và sâu lắng.

Hai đêm nhạc còn có phần trình diễn đặc biệt của nghệ sĩ piano Trinh Hương và nghệ sĩ violin Bùi Công Duy – con gái và con rể của cố nhạc sĩ, với tác phẩm “Tình yêu của biển”.

Con gái Trinh Hương và con rể Bùi Công Duy đều là 2 nghệ sĩ rất trân quý, tôn trọng và mong muốn bảo tồn nhạc Phú Quang.

Nghệ sĩ Trinh Hương - con gái nhạc sĩ Phú Quang tiết lộ: "Bài "Tình yêu của biển" bố tôi viết tặng cho nghệ sĩ Flute Hồng Nhung - người vợ đã sánh vai và chia sẻ cùng bố trong giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp sẽ được giới thiệu trong 2 đêm nhạc lần này. Đặc biệt hơn khi nhạc sĩ Việt Anh - tác giả Dòng sông lơ đãng sẽ phối lại để tôi và Bùi Công Duy song tấu cùng ban nhạc trong đêm diễn đầu và tôi sẽ song tấu với Thư Hương đêm sau giống như một món quà dành tặng khán giả và cũng là cách ôn lại một kỷ niệm đẹp của bố’".

Nghệ sĩ Trinh Hương cũng giữ vai trò thực hiện các hoạt động với mục đích bảo tồn và phát triển di sản âm nhạc Phú Quang như: thu thập các tư liệu quý về cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sĩ; phát triển nhiều hướng mới để mang âm nhạc của ông tới đông đảo khán giả... Các đêm nhạc tri ân cố nhạc sĩ Phú Quang sẽ còn được tổ chức thường niên, nhằm lan tỏa những giá trị nghệ thuật đẹp đẽ và đáng quý tới khán giả Thủ đô và cả nước.

Những đêm nhạc Phú Quang sẽ còn được tổ chức thường niên, tạo cơ hội thưởng thức và trân quý thêm âm nhạc của vị nhạc sĩ tài hoa.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 9/5, Liu Grace đã cho ra mắt đĩa đơn đầu tiên kết hợp cùng Larria mang tên “Lucki”, nhận về phản hồi trái chiều từ khán giả.

Cuộc thi âm nhạc Eurovision - sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới với sự tham gia của 37 quốc gia, sẽ bước vào vòng chung kết lúc 19h GMT tối nay. Rất đông người hâm mộ đã đến ngôi làng Eurovision để chào đón sự kiện này.

Ngày 7/5, D.O - thành viên nhóm nhạc EXO chính thức trở lại đường đua âm nhạc Kpop với mini album mới. Album gồm 6 ca khúc, truyền tải những cảm xúc đa dạng, cho thấy sự trưởng thành không ngừng trong âm nhạc của D.O..

Sau concert vô cùng thành công vào tháng 11 năm ngoái, nhóm nhạc “huyền thoại” Westlife tiếp tục lựa chọn Việt Nam trở thành địa điểm lưu diễn trong The Hit Tour vào tháng 6 tới đây. Khác với năm ngoái tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh, người hâm mộ sẽ được chứng kiến thần tượng của mình tại Hà Nội. Thông tin này đang khiến khán giả vô cùng phấn khích.

Cái tên Sabrina Carpenter còn khá mới với khán giả Việt Nam, nhưng lại đang là hiện tượng "làm mưa làm gió" trong làng nhạc Anh, Mỹ. Từ một cô nàng hâm mộ Taylor Swift, Sabrina vừa vượt mặt idol của mình trên bảng xếp hạng nhạc số Spotify với ca khúc "Espresso".

Thông tin Mai Tiến Dũng trở lại đường đua âm nhạc đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Loạt ảnh đời thường mà nam ca sĩ chia sẻ nhận về nhiều lượt tương tác và bình luận. Điểm chung trong các khoảnh khắc này là ẩn hiện của cụm từ: Thế Giới Kẻ Thất Tình, khẳng định tựa bài hát đánh dấu sự trở lại đầu tiên trong năm của Mai Tiến Dũng.