Tunisia sẵn sàng tiếp nhận thêm bệnh nhân Palestine

Một nhóm gồm 52 người Palestine bị thương trong các cuộc không kích của Israel xuống Dải Gaza đã được đưa đến Tunisia điều trị trên một chuyến bay đặc biệt từ Ai Cập.

Đây là nhóm thứ hai mà quốc gia Bắc Phi này tiếp nhận, sau khi nhóm thứ nhất được đưa đến đây vào tháng 10.

Hầu hết các bệnh nhân đều bị bỏng nặng, gãy xương và phải cắt cụt chi. Những người bị thương có người thân đi cùng. Nhiều người trong số họ kêu gọi thêm nhiều quốc gia trong thế giới Ả Rập noi gương Tunisia.

Tunisia sẵn sàng tiếp nhận thêm bệnh nhân Palestine

Những người bị thương đã được đưa vào điều trị tại bệnh viện quân đội ở thủ đô Tunis cũng như các bệnh viện công và phòng khám tư nhân khác ở nhiều khu vực.

Bộ Y tế và Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Tunisia đã thành lập bệnh viện dã chiến với 120 giường, trong đó 30 giường được chỉ định chăm sóc đặc biệt. Chính phủ Tunisia cam kết sẽ đưa thêm nhiều người Palestine bị thương đến điều trị y tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính phủ Slovakia đã xác nhận vụ ám sát nhằm vào Thủ tướng Robert Fico và cho biết nghi phạm của vụ tấn công đã bị bắt ngay tại hiện trường. Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu và chính phủ nhiều nước đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công, đồng thời khẳng định, bạo lực là không được phép và cũng không có chỗ trong chính trị.

Tại Afghanistan, tình trạng mưa lũ những ngày qua đã khiến hơn 300 người thiệt mạng cùng hàng nghìn người khác bị thương. Các nhà chức trách cảnh báo, số người thương vong do tình trạng thời tiết có thể tiếp tục gia tăng trong những ngày tới.

Chuyến thăm đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga sau khi nhậm chức, nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ Moscow - Bắc Kinh

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng Israel cần một kế hoạch rõ ràng và cụ thể cho tương lai của Gaza.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết nhà sản xuất máy bay Boeing có thể bị truy tố liên quan đến hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX 8 hồi năm 2018 và 2019, làm tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Garuda Indonesia chở 468 người trên hành trình từ Indonesia đến Saudi Arabia đã phải hạ cánh khẩn cấp vào ngày 15/5 do cháy động cơ. Đây là sự cố mới nhất liên quan đến hồ sơ an toàn bay của Indonesia.