Tương lai nào cho 'Quỷ đỏ'?

Các cầu thủ Man Utd sẽ tiếp đón đội bóng hùng mạnh Bayern Munich tại Champions League vào ngày 13/12. Đây có thể là trận cuối cùng của 'Quỷ đỏ' tại đấu trường châu Âu ở mùa giải năm nay.

Man Utd đang ở thế ngàn cân treo sợi tóc khi có phong độ thảm hại tại cả hai đấu trường Ngoại hạng Anh và Champions League.

Tại Ngoại hạng Anh, Man Utd vừa để thua đậm đội bóng đang đua trụ hạng Bournemouth. Trận thua này không chỉ khiến "Quỷ đỏ" bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách điểm số với nhóm đầu, mà còn khiến họ đánh mất sự tự tin trong cuộc tiếp đón Bayern Munich vào rạng sáng 13/12.

Man Utd vừa để thua đậm đội bóng đang đua trụ hạng

Còn ở Champions League, tình thế của Man Utd cũng không khả quan. Sau 5 vòng đấu, họ chỉ có bốn điểm, xếp cuối bảng. Trận thua ngược 3-4 trước Copenhagen và trận hòa 3-3 đáng tiếc trước Galatasaray khiến “Quỷ Đỏ” đánh mất quyền tự quyết. Ở trận đại chiến với Bayern, Man Utd buộc phải giành chiến thắng và trông trờ trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa thì mới có tấm vé còn lại vào vòng 1/6 của bảng A.

Và để hoà cay đắng trước Galatasaray.

Mặc dù "Hùm xám" đã chắc chắn giành vé đi tiếp nhưng họ nhất định sẽ không chủ quan trong trận đại chiến trước MU. Với nhà đương kim vô địch Bundesliga, họ luôn xem MU là đối thủ không đội trời chung sau trận thua cay đắng ở chung kết Champions League 1998-1999 và sẽ không còn gì tuyệt vời hơn bằng việc kết liễu cơ hội đi tiếp của đối thủ. Bên cạnh đó, một chiến thắng sẽ giúp Bayern gỡ gạc danh dự sau trận thua đáng thất vọng trước Frankfurt vừa qua. Vì vậy, việc đánh bại Bayern Munich là một điều không mấy dễ dàng với đoàn quân HLV Erik ten Hag.

Bayern quyết tâm kết liễu cơ hội đi tiếp của đối thủ.

Có thể thấy hiện nay, “Quỷ đỏ” đang gặp vấn đề trong khâu phòng ngự. Bên cạnh sai lầm của thủ thành Onana thì nguyên nhân lớn đến từ sự không ổn định của các trung vệ. Ngoài Maguire đang có phong độ khá tốt thì Evans, Lindelof hay Shaw chơi quá kém, còn trung vệ đẳng cấp Varane lại bị “đày” trên băng ghế dự bị.

Trung vệ đẳng cấp Varane lại bị “đày” trên băng ghế dự bị

Kể từ khi gia sân Old Trafford, Varane luôn là chốt chặn đáng tin cậy của Man Utd. Cho đến mùa giải này, Varane bị đày trên băng ghế dự bị làm dấy lên tin đồn anh đang có bất đồng với HLV Ten Hag. Nhưng trong bối cảnh Lisandro Martinez chấn thương, Lindelof không phải là trung vệ hàng đầu, Evans đã quá tuổi, còn Luke Shaw đang có màn trình diễn dưới mức trung bình trước Bournemouth thì đã tới lúc Varane nên được chọn đá cặp với Maguire trong trận đại chiến với Bayern. Và Man Utd cần một Varane để làm nên kỳ tích nếu muốn giành chiến thắng.

Rõ ràng, MU đang gặp quá nhiều khó khăn ở cuộc so tài với Bayern. "Quỷ đỏ" không còn đường lùi, bản thân HLV Erik Ten Hag cũng chịu rất nhiều áp lực. Nếu MU bị loại khỏi đấu trường Champions League, rất có thể chiến lược gia người Hà Lan sẽ bay ghế. Vì vậy, các cổ động viên MU đang rất trông chờ đội nhà lách qua khe cửa hẹp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.