Tưởng nhớ người đi vì người ở lại

Ngày 29/12, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2023. Với tinh thần “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, Đại lễ cầu siêu là một nghĩa cử mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm tưởng nhớ những đồng bào không may qua đời vì tai nạn giao thông.

IMỗi ngày ở Việt Nam có khoảng 20 người tử vong do tai nạn giao thông cùng với đó là hàng chục mái ấm gia đình bị tổn thương, hàng trăm người đau xé lòng vì mất đi người thân yêu. Nỗi đau này nhắc nhở mỗi chúng ta về sự trân quý, không gì so sánh được của cuộc đời là sự sống.

Bà Phan Thị Bê – Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng chia sẻ: "Hôm nay tôi có duyên lành đến đây cầu siêu cho con trai tôi bị tai nạn giao thông, cầu cho con trai tôi và các hương linh chết vì tai nạn giao thông được vãn sinh cực lạc".

Chị Bá Thị Liễu – Huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết: "Bố em mất do tai nạn giao thông cách đây gần một năm rồi nên em cũng mong muốn tham gia khóa lễ này để cầu siêu cầu an cho bố. Qua đây em cũng mong muốn mọi người tham gia giao thông một cách có ý thức để mang sự an toàn đến cho bản thân mình cũng như những người tham gia giao thông".

Tưởng nhớ người đi vì người ở lại

Tại Đại lễ, các đại biểu, chức sắc, tăng, ni, Phật tử và khách thập phương đã thắp hương, làm lễ cầu nguyện, tưởng nhớ các nạn nhân không may bị tử vong do tai nạn giao thông, cầu nguyện cho thân nhân của các nạn nhân sớm vượt qua những khó khăn, mất mát và ổn định cuộc sống. Đồng thời kêu gọi các cơ quan chức năng từ Trung ương đến địa phương, các đơn vị, tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân hãy nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Đại lễ cầu siêu không chỉ với mục đích cầu nguyện cho linh hồn các nạn nhân không may tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) được siêu thoát mà còn nhắc nhở các Phật tử và mỗi người dân hãy tự trân quý lấy cuộc sống của mình và đặc biệt Đại lễ cầu siêu năm 2023 nằm trong chuỗi các hoạt động "Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT năm 2023", hưởng ứng tinh thần Nghị quyết của Đại hội đồng Liên hợp quốc về "Cải thiện ATGT đường bộ toàn cầu", công bố Thập kỷ hành động thứ hai vì an toàn đường bộ giai đoạn 2021-2030.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại mùa Giải thưởng Du lịch thế giới năm nay, ở tầm quốc gia, Việt Nam vinh dự được đề cử tại nhiều hạng mục quan trọng. Để bình chọn các hạng mục đề cử cho Du lịch Việt Nam, độc giả truy cập vào website https://www.worldtravelawards.com.

Mùa hè nắng nóng là thời điểm bùng nổ về du lịch. Nắm bắt nhu cầu muốn đi nghỉ dưỡng cao cấp nhưng giá cả phải chăng của nhiều du khách, các đối tượng đã lập ra những hội nhóm, fanpage giả mạo các resort, khách sạn nổi tiếng, công ty lữ hành, phòng bán vé máy bay... để lừa đảo, với chiêu bài bán, thanh lý combo nghỉ dưỡng hay vé máy bay giá rẻ.

Nhiều nhà dân ở thôn Thuỵ Lôi thường xuyên phải sống trong cảnh cửa đóng then cài để tránh khói độc hại. Nhiều người bị bệnh ung thư, mà nguyên nhân hoàn toàn có thể do hít phải khói độc từ rác thải nhựa.

Sau 6 tháng triển khai thí điểm, Trung tâm phục vụ hành chính công cấp phường tại quận Hoàn Kiếm cho thấy đây là hướng đi đúng đắn, phù hợp. Mô hình đang được nhân rộng ra các phường khác trên địa bàn quận.

Tại Hà Nội, Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã, phường, thị trấn nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã cơ bản hoàn thành; 5 quận, huyện đã tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện thành công. Nhiều kinh nghiệm quý, bài học hay đang được các quận, huyện, thị xã áp dụng cho địa phương mình để đại hội thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng ở cơ sở, ngày hội của toàn dân.

Với 54 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trực tiếp tư vấn tuyển sinh, 50 doanh nghiệp tuyển dụng hơn 3.000 chỉ tiêu lao động, ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 được tổ chức tại huyện Đông Anh đã đáp ứng được nguyện vọng của cả người có nhu cầu học nghề, đơn vị đào tạo nghề, nhà tuyển dụng và người lao động.