Tuyên 18 án tử hình trong một vụ án ma túy

Với các tội danh vận chuyển, tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy; Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; Sử dụng con dấu tài liệu giả của cơ quan tổ chức, Tòa án Nhân dân TP Hồ Chí Minh, ngày 11/11, đã dành những bản án nghiêm khắc cho các đối tượng tham gia tổ chức tội phạm này, trong đó có 18 án tử hình. 3 án chung thân, 1 án 15 năm tù.

Đường dây tội phạm này do Lê Hồ Vũ (36 tuổi), Kim Soon Sik, Kang Seon Hak (cùng quốc tịch Hàn Quốc), Li Tian Guan (Trung Quốc) cùng 18 đồng phạm thực hiện.

Hội đồng xét xử đã tuyên 18 bị cáo cùng nhận mức án tử hình. Ngoài ra, HĐXX còn tuyên ba bị cáo mức án chung thân, riêng bị cáo Lê Thành Nghĩa nhận mức án 15 năm tù.

Trong vụ này, bị cáo Lê Hồ Vũ được xác định là người chủ mưu, cầm đầu đường dây vận chuyển tổng cộng 168,8 kg ma túy.

Các bị cáo trước tòa

Quá trình điều tra xác định, khoảng tháng 6-2020, qua giới thiệu Vũ gặp và quen biết Be (người Việt Nam sống tại Campuchia). Vũ đã xin vận chuyển thuê, giao, nhận, cất giấu ma túy cho Be để lấy tiền công.

Để thực hiện hành vi phạm tội, khoảng đầu tháng 7-2020 Vũ thuê căn hộ tại chung cư và một căn biệt thự tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM làm nơi ở và làm kho chứa ma túy nhận từ Be.

Nguồn ma túy nhận vận chuyển từ Be, Vũ khai cung cấp cho Kim Soon Sik và các đối tượng ngoại quốc khác để vận chuyển ma tuý từ Việt Nam và đi nước ngoài.

Về phía Kim Soon Sik, đầu năm 2020 bị cáo này quen biết Li Tian Guan trong một lần đi ăn tại nhà hàng Hàn Quốc. Đến tháng 6-2020, Kim Soon Sik nhận lời đề nghị của Li về việc vận chuyển ma túy thuê cho người này với tiền công là 5 triệu Won cho mỗi kg và rủ thêm Kang Seon Hak (bạn tù) cùng tham gia.

Để thực hiện vận chuyển ma tuý đi nước ngoài, Sik thông qua công ty của người tình là H.T.H.T cất dấu ma tuý trong các kiện đá granite để xuất khẩu đi Hàn Quốc.

Vụ án bị phát hiện từ tháng 7/2020 và Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục mở rộng vụ án và các đối tượng tham gia, để đưa ra xét xử trước pháp luật.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khi lưu thông trên đường bên cạnh những xe có tải trọng và kích thước lớn, các phương tiện nhỏ hơn cần cẩn trọng để tránh rơi vào điểm mù. Xe khách, xe tải, container khi có ý định chuyển hướng cũng cần quan sát kỹ để tránh nguy hiểm đến từ những góc khuất mà lái xe không nhìn thấy như ở tình huống dưới đây.

Mới đây, trên MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên có hành vi tham gia giao thông vô cùng nguy hiểm trên con phố chính ở quận Hà Đông.

Theo phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội, vi phạm tốc độ là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông đường bộ thời gian qua.

Một vụ cháy xe khách đã xảy ra đã gây không ít hoang mang cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lúc 13h trưa ngày 24/5.

Để kịp thời thăm hỏi, động viên các đối tượng bị ảnh hưởng do vụ cháy ngày 24/5/2024 tại đường Trung Kính, Hà Nội. Ủy ban Nhân dân Thành phố vừa trình Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố thống nhất chủ trương hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng do vụ cháy.

Tại bệnh viện Giao thông Vận tải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ 6 trường hợp là nạn nhân của vụ cháy tại phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.