Tuyến buýt 160: Tuyến xe của học sinh
Ngày nào cũng vậy, cứ đến 6 giờ sáng thì điểm chờ xe buýt ở xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn, lại tập trung rất đông học sinh. Cháu ở gần thì đi bộ, xa hơn chút thì đạp xe đến, còn xa hẳn thì có bố mẹ đưa đến cho kịp lên các chuyến xe buýt đầu tiên để đến trường đúng giờ. Giờ đi học, xe buýt luôn chật kín học sinh.
Em Nguyễn Thế Hòa, học sinh trường THPT Sóc Sơn, chia sẻ: “Đi xe điện có thể gây tai nạn giao thông còn xe buýt thì an toàn hơn”.
Tuyến xe buýt số160 đi qua tới 8 trường học và nhiều trung tâm huyện lỵ, thị trấn, khu công nghiệp và thương mại của huyện Sóc Sơn, Đông Anh, Bắc Từ Liêm. Bởi vậy, ngoài lượng hành khách đi theo giờ cố định là học sinh, sinh viên thì tuyến xe này còn có lượng khách khá lớn là cán bộ, nhân viên văn phòng và công nhân ở các khu công nghiệp.
Như chị Đỗ Thị Nga ở huyện Sóc Sơn, từ khi có tuyến buýt số 160, chị đã không còn sử dụng phương tiện cá nhân. Chị Nga cho biết: “Trước đây tôi cũng đi xe máy đi làm thường xuyên. Nhưng từ khi thấy tuyến 160 chạy qua nhà tôi và các con đi học ngoài Hà Nội bảo là đi xe buýt an toàn và đỡ gây ô nhiễm môi trường nên tôi quyết định đi xe buýt”.
Xe buýt hiện nay là loại hình phương tiện an toàn và tiết kiệm chi phí rất hiệu quả cho người sử dụng, bởi vậy nhiều người chọn xe buýt để di chuyển hằng ngày. Thái độ phục vụ của nhân viên bán vé, lái xe cũng thân thiện và cởi mở hơn trước rất nhiều. Người cao tuổi, phụ nữ có thai, người khuyết tật, khi lên xuống xe được các lái xe, nhân viên phục vụ quan tâm giúp đỡ.
Xe buýt 160 được hành khách yêu mến không chỉ bởi tuyến xe đi qua nhiều làng quê đẹp và yên bình của các huyện phía Bắc Thủ đô, mà các xe buýt của tuyến này sử dụng nhiên liệu sạch, thân thiện môi trường, nên bất cứ ai ngồi trên xe cũng cảm thấy thoải mái, dễ chịu.
Tuyến xe buýt số 160 được đưa vào vận hành từ năm 2019 với tên gọi ban đầu là tuyến CNG04. Đầu năm 2022, tuyến được đổi tên thành tuyến buýt số 160, lộ trình từ xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn đến khu Nam Thăng Long, quận Bắc Từ Liêm, nhằm kết nối khu vực trung tâm thành phố với vùng ngoại thành phía Bắc.
Với lợi thế kích thước nhỏ gọn, buýt 160 dễ dàng di chuyển trong các tuyến đường liên thôn, liên xã. Xe chạy bằng nhiên liệu sạch CNG nên trong quá trình đi lại không có mùi xăng dầu, khiến hành khách cảm thấy rất thoải mái, dễ chịu.
Ông Phạm Đình Tiến, Trưởng phòng kế hoạch vận hành – Trung tâm quản lý và điều hành giao thông TP Hà Nội, cho hay: “Đây là 1 trong 10 tuyến sử dụng nhiên liệu sạch CNG đầu tiên của TP Hà Nội, mở đầu cho chủ trương, phong trào sử dụng năng lượng sạch thân thiện môi trường. Tuyến 160 sau một thời gian vận hành đã ổn định, được người dân ủng hộ”.
Bên cạnh những điều kiện thuận lợi, lộ trình của tuyến buýt số 160 hiện nay đi qua khu vực đê thuộc vùng phân lũ, đường nhỏ hẹp nên các điểm chờ xe buýt tại khu vực ngoại thành chưa được đầu tư đồng bộ, chưa có mái che nắng mưa. Mặc dù còn chưa hoàn thiện, nhưng những cử chỉ, lời nói hay hành động thân thiện của anh em lái xe và bán vé trên tuyến, luôn dành được những lời khen ngợi từ hành khách.
Chất lượng phương tiện tốt, chất lượng dịch vụ cũng liên tục được cải thiện, đặc biệt là thái độ và cách ứng xử của nhân viên bán vé và lái phụ xe luôn được hành khách đánh giá cao. Đây là sự cố gắng của đơn vị vận hành trong việc tập huấn, đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên xe buýt. Với mục tiêu, tất cả đều hướng tới sự hài lòng của khách hàng và những chuyến xe an toàn, vui vẻ.
Chị Nguyễn Thu Hương – Phường Xuân Đỉnh – Quận Bắc Từ Liêm chia sẻ: “Mình rất ấn tượng với một vài anh lái xe, phụ xe. Cách họ ứng xử với khách hàng mình thấy rất tế nhị, rất ấm lòng. Có một lần mình lên xe, lúc ý trời hơi tối rồi và chưa đến giờ chạy nhưng anh ý vẫn bật đèn lên. Mình thấy rất cảm động”.
Những câu chuyện ấn tượng của những hành khách về nhân viên phục vụ trên tuyến buýt 160 ngày càng thêm nhiều, bởi tinh thần trách nhiệm, ý thức trong công việc của nhân viên phục vụ trên xe buýt ngày càng nâng cao và tốt hơn.
Ông Lê Huy Tường – Nhân viên phục vụ tuyến buýt 160 cho biết: “Trong 5 năm làm việc, trên dưới 10 lần tôi nhặt được đồ của khách, đa số là điện thoại, laptop… Sau khi nhặt được, tôi tìm cách liên hệ, đăng lên Zalo để anh em trên tuyến hỗ trợ tìm đến chủ sớm nhất. Mỗi lần nhặt được đồ của khách như vậy mà trả lại được khách, được khách đáp lại nụ cười trên môi thì đấy là động lực để tôi yêu nghề hơn”.
Với tuyến xe buýt số 160, công tác an ninh, trật tự luôn được nhân viên phục vụ trên xe buýt đảm bảo tốt, tạo sự tin tưởng, yên tâm cho các học sinh và các hành khách đi xe. Bởi vậy, với hành khách tuyến 160, nhân viên trên xe buýt luôn là người bảo vệ sự an toàn cho mỗi hành khách.
Với tuyến xe sạch, an toàn lại đi qua nhiều làng quê đẹp và yên bình, không chỉ những hành khách thân thuộc của tuyến xe buýt, mà chắc chắn sẽ có thêm những hành khách yêu thiên nhiên, yêu cảnh quan không gian của vùng ngoại thành yên tĩnh này muốn trải nghiệm.
Thời điểm này, người dân vùng hoa Mê Linh đang tất bật chuẩn bị những công đoạn chăm bón, cắt tỉa cuối cùng để đưa ra thị trường những loại hoa nở đẹp nhất đúng dịp Tết.
Tại Chỉ thị số 46 vừa ban hành, Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng sai phép, trái phép, các trường hợp tự ý chuyển đổi công năng từ nhà ở riêng lẻ sang các loại hình sản xuất, kinh doanh khác mà không bảo đảm điều kiện an toàn PCCC.
Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngàynên nhiều nhà máy đã chủ động lên kế hoạch sản xuất từ rất sớm nhằm tạo điều kiện cho mọi công nhân, người lao động được nghỉ Tết thuận lợi.
Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân Thủ đô dịp đón năm mới 2025, UBND thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2025 tại Thủ đô.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay, 24/12, thời tiết tại Hà Nội và các khu vực lân cận không có nhiều biến động. Miền Bắc sẽ đón dịp lễ Giáng sinh trong thời tiết khá thuận lợi.
Mới đây, qua công tác nắm tình hình địa bàn, Đội 7 - Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Đội QLTT số 24 - Cục QLTT Hà Nội, đã thu giữ hàng chục nghìn gói hạt sấy khô có nguồn gốc từ nước ngoài, không được kiểm định chất lượng, nhập lậu vào Việt Nam.
0