Tuyến buýt 87: Kết nối sự thân thiện

Từ khi có tuyến buýt số 87 kết nối bến xe Mỹ Đình đến thị trấn Xuân Mai, rất nhiều người sinh sống dọc tuyến buýt này đã bỏ phương tiện cá nhân để sử dụng xe buýt.

Anh Nguyễn Doãn Việt Hà (huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, hàng ngày đi học tại khu vực Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết: “Mình thấy đi xe buýt tiết kiệm hơn, mát mẻ hơn, che nắng che mưa tốt. Cũng đúng giờ, mình không bị cập rập như di chuyển bằng phương tiện khác. Việc đầu tiên thấy khi bước lên xe là thấy nhân viên sạch sẽ, họ lau chùi xe cẩn thận. Nhân viên cũng rất thân thiện và nhiệt tình, giúp đỡ mình xách đồ lên xe, nay mình bê balo nặng lên xe thì được họ giúp đỡ”.

Cũng quãng đường này, anh Hoàng Văn Tuấn đã quen với nhân viên tuyến buýt 87, bởi đi xe buýt với anh thực sự an toàn và thoải mái. Anh Hoàng Văn Tuấn (huyện Lương Sơn) chia sẻ: “Từ ngày có xe buýt thì nếu có việc ra Hà Nội mình đều dùng xe buýt. Bây giờ xe buýt nhiều và tương đối thuận tiện, đỡ nắng đỡ mưa, đỡ bụi bặm hơn nhiều”.

Vào những khung giờ cao điểm, mật độ phương tiện ở các tuyến phố nội thành khá đông, chính vì vậy mà người dân có xu hướng sử dụng xe buýt để không phải căng thẳng điều khiển xe. Ngoài ra, trên đường còn có thời gian để nghỉ ngơi, đọc sách, lướt web.

Với những ưu thế như an toàn, mát mẻ, sạch sẽ, lại tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với phương tiện cá nhân, xe buýt đã và đang trở thành sự lựa chọn ưu tiên của hành khách, nhất là các bạn trẻ.

Chị Bùi Thị Thảo (thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ) nhận xét: “Đi xe buýt sẽ mát hơn và không bị bụi, nên mình cũng hay đi xe buýt. Mưa nắng không phải lo, nhiều lúc ra kia rất là đông, nên mình cũng không thích đi xe máy”.

Anh Giàng A Cảng, sinh viên trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội, cho biết: “Mình cảm thấy di chuyển trên xe buýt này nhanh hơn, đi không dính nắng mưa, thêm nữa là quá trình đi làm mình mệt mỏi thì mình cũng có thể nghỉ ngơi được”.

Không chỉ thoải mái vì chất lượng phương tiện, mà thái độ phục vụ của đội ngũ lái xe, nhân viên bán vé trên xe buýt hiện nay cũng dành được thiện cảm từ hành khách. Những hành động giúp đỡ, thái độ ân cần, niềm nở của nhân viên bán vé đã khiến hành khách có thiện cảm khi đi xe buýt Thủ đô. Chị Bùi Thị Thảo nói: “Về thái độ nhân viên thì họ rất là nhiệt tình, các chú hay giúp đỡ. Khi có các ông bà lên xe thì các chú thường ra đỡ đồ hộ và xách giúp”.

Anh Nguyễn Phú Thành, nhân viên phục vụ tuyến xe buýt 87, kể: “Hằng ngày, theo sự phân công chỉ đạo, chúng tôi phải vệ sinh phương tiện sạch sẽ trước khi lên tuyến. Đối với hành khách cao tuổi hay người yếu thế thì chúng tôi cũng giúp đỡ sắp xếp ngồi vào vị trí thuận lợi”.

Việc mở rộng vùng phục vụ xe buýt đến các huyện ngoại thành đã và đang nhận được sự ủng hộ của rất đông cư dân, nhất là học sinh, sinh viên, góp phần hạn chế phương tiện cá nhân di chuyển vào nội đô, giảm tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là vào khung giờ cao điểm.

Tuyến xe buýt 87 được đưa vào vận hành từ ngày 10/10/2016, với lộ trình di chuyển từ Bến xe Mỹ Đình đến thị trấn Xuân Mai thuộc huyện Chương Mỹ, kết nối khu vực nội thành với cửa ngõ phía Tây và Tây Nam Hà Nội, nơi nhu cầu của nhân dân đi vào nội thành hàng ngày rất cao.

Ông Phạm Huy Hoàng – Phó Giám đốc Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội, cho biết: “Từ khi mở tuyến, nhận được sự ủng hộ của bà con nhân dân của tuyến đi qua, đặc biệt là khu vực Quốc Oai và Xuân Mai. Bà con ủng hộ, tin tưởng sử dụng xe buýt. Từ năm 2016 đến nay, tuyến được đánh giá cao là tuyến kết nối tốt từ ngoại thành vào nội thành, tiếp cận vào đến Vành đai 3 và bến xe Mỹ Đình”.

Với cự ly tuyến dài gần 40km, đi qua nhiều quận, huyện, khu đô thị, trường học, khu công sở,… tuyến buýt số 87 đáp ứng nhu cầu đi lại của nhiều người dân từ mọi lứa tuổi, đặc biệt có khả năng kết nối thuận tiện với các huyện ngoại thành như Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ…

Ông Phạm Đình Tiến - Trưởng Phòng Kế hoạch vận hành – Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP Hà Nội, cho biết: “Qua thời gian phục vụ, lộ trình tuyến tương đối ổn định. Chất lượng dịch vụ không ngừng được cải thiện, đặc biệt về thái độ phục vụ của lái xe và nhân viên bán vé. Xe buýt ngày càng đổi mới, nâng cao chất lượng”.

Tuyến buýt số 87 sử dụng loại xe kích thước lớn, nên có khả năng vận chuyển 60 - 80 hành khách, đặc biệt là trong những khung giờ cao điểm, cuối tuần hay lễ, tết. Cũng chính bởi đông hành khách đi lại như vậy, nên công tác phục vụ của anh em lái xe hay bán vé rất khó khăn, vất vả.

Chia sẻ về lí do lựa chọn xe buýt làm phương tiện di chuyển hằng ngày, nhiều người cho rằng, bên cạnh những tiện ích như sạch sẽ, an toàn và tiết kiệm chi phí, thì thái độ phục vụ tận tình, chu đáo của lái xe và nhân viên phục vụ là một điểm cộng lớn. Rất nhiều những hành động đẹp của lái xe, phụ xe đã để lại ấn tượng đẹp với hành khách. Anh Nguyễn Doãn Việt Hà kể: “Kỉ niệm đáng nhớ nhất của mình là khi mình quên tai nghe ở trên xe. Lúc mình để quên sau đó được liên hệ để đến nhận lại. Mình thấy biết ơn”.

Không chỉ hành khách cảm thấy vui vẻ khi được giúp đỡ, mà đối với những nhân viên lái xe và bán vé trên xe buýt, việc giúp đỡ những hành khách trên xe cũng chính là niềm vui và động lực để họ tiếp tục nỗ lực trong công việc của mình. Trong lúc dịch Covid hoành hành, anh Thành, nhân viên tuyến buýt 87 nhặt được ví của một anh bộ đội, trong ví có khoảng 20 triệu đồng và rất nhiều giấy tờ. Anh Thành đã làm mọi cách để có thể trả lại cho người mất.

Anh Nguyễn Minh Cường nên duyên với vợ từ hành trình đi xe buýt hàng ngày. Do tuyến 87 cự ly tương đối xa, nhiều người ở Xuân Mai đi làm hằng ngày nhớ mặt, quen tên, chia sẻ câu chuyện, nhờ đó anh có cơ hội tiếp xúc với người đã trở thành vợ mình.

Mong rằng, với mỗi chuyến xe hành khách đều có những ấn tượng đẹp với xe buýt, với nhân viên nhà xe.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Chỉ thị số 46 vừa ban hành, Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng sai phép, trái phép, các trường hợp tự ý chuyển đổi công năng từ nhà ở riêng lẻ sang các loại hình sản xuất, kinh doanh khác mà không bảo đảm điều kiện an toàn PCCC.

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngàynên nhiều nhà máy đã chủ động lên kế hoạch sản xuất từ rất sớm nhằm tạo điều kiện cho mọi công nhân, người lao động được nghỉ Tết thuận lợi.

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân Thủ đô dịp đón năm mới 2025, UBND thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2025 tại Thủ đô.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay, 24/12, thời tiết tại Hà Nội và các khu vực lân cận không có nhiều biến động. Miền Bắc sẽ đón dịp lễ Giáng sinh trong thời tiết khá thuận lợi.

Mới đây, qua công tác nắm tình hình địa bàn, Đội 7 - Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Đội QLTT số 24 - Cục QLTT Hà Nội, đã thu giữ hàng chục nghìn gói hạt sấy khô có nguồn gốc từ nước ngoài, không được kiểm định chất lượng, nhập lậu vào Việt Nam.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố giai đoạn 2017 - 2024.