Tuyến buýt điện E09 hướng tới chuẩn văn minh, hiện đại

Nhờ những trải nghiệm tích cực trên các tuyến xe buýt, ngày càng nhiều người nhận thấy xe buýt là phương tiện an toàn, tiện ích và quyết định lựa chọn sử dụng xe buýt làm phương tiện di chuyển hằng ngày. Trong đó, các tuyến xe buýt điện, đặc biệt là tuyến xe E09, cũng đang nhận được cảm tình lớn từ phía người dân.

Kể từ khi trải nghiệm trên các tuyến xe buýt, nhiều người đã dần thay đổi thói quen và có nhận xét khách quan về hệ thống xe buýt của Thành phố.

"Vì làm công việc xa nên bắt buộc di chuyển bằng xe buýt, mình thấy đây là sự lựa chọn thông minh, tiện lợi. Nếu ai ở trên trục đường có xe buýt thì đây là phương án giúp mọi người ko phải căng thẳng, tránh được nguy hiểm, tránh được mưa nắng, lên xe có thể ngủ luôn". - chị Phùng Hải Linh, một cư dân của Vinhomes Smart City lựa chọn xe buýt để đi làm mỗi ngày chia sẻ.

Hay như chị Nguyễn Thị Thanh, nhà ở huyện Đông Anh cho biết chị cũng ưu tiên lựa chọn đi xe buýt để đi làm, vì cảm nhận thấy rõ những tiện ích và chất lượng dịch vụ của loại hình phương tiện này.

Với những tiện ích của xe buýt như an toàn, sạch sẽ, di chuyển êm ái, không cần căng thẳng khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường, thì bất cứ hành khách nào cũng đều cảm thấy hài lòng sau khi trải nghiệm đi xe buýt.

Đặc biệt, đi xe buýt hiện nay, bất kể người cao tuổi, phụ nữ có thai, trẻ em hay người khuyết tật,… đều được các tài xế, tiếp viên và hành khách trên xe giúp đỡ nhiệt tình, cẩn thận. Chính bởi vậy mà xe buýt đang xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt người dân Thủ đô.

Hành khách ngày nay cảm nhận được sự thay đổi trong cách ứng xử của lái xe và tiếp viên so với trước đây. Giao tiếp văn minh, lịch sự, thái độ phục vụ hành khách chu đáo, tận tình của nhân viên trên xe buýt, đã tạo được thiện cảm và ngày càng thu hút nhiều hành khách đi xe buýt.

E09 là một trong những tuyến buýt được lòng người dân Thủ đô. Tuyến xe buýt điện E09  được đưa vào vận hành từ tháng 6/2022, với lộ trình di chuyển từ Khu đô thị Vinhomes Smart City đến Công viên nước Hồ Tây, đi qua nhiều khu đô thị lớn, đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân tới các trường đại học, khu công sở của Hà Nội Tiện nghi, sạch và sự chăm sóc chu đáo trên tuyến buýt E09 đã và đang thu hút cảm tình của đông hành khách.

"Có những lần, tôi đi với chị tôi 84 tuổi, khi tới điểm đến anh phụ xe tới ân cần dắt chị tôi"- một hành khách thường xuyên di chuyển trên tuyến buýt E09 chia sẻ.

Anh Đỗ Thái Hòa - Giám đốc vận hành Deport Smart City chia sẻ: "Đối với tuyến E09, có rất nhiều người cao tuổi đi tuyến buýt E09. Chúng tôi nhận được rất nhiều thư gửi đến Vinbus. Hành khách đánh giá cao chất lượng dịch vụ, hài lòng với sự hỗ trợ của tài xế, tiếp viên".

Không chỉ nhận được tình cảm từ những người cao tuổi, tuyến xe buýt E09 còn nhận được sự ủng hộ và yêu thích của các bạn học sinh, sinh viên, những hành khách quen thuộc không tiếc lời khen dành cho tài xế, tiếp viên.

Những nỗ lực trong công tác vận hành, nâng cao chất lượng dịch vụ, xe buýt đang dần lấy lại hình ảnh đẹp trong mắt người dân Thủ đô. Đó là những dấu hiệu đáng mừng khi thành phố nỗ lực phát triển các loại phương tiện giao thông công cộng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, UBND thành phố Hà Nội về việc chủ động ứng phó với siêu bão Yagi, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức triển khai công tác phòng chống sự cố, thiên tai, giao nhiệm vụ cho từng đơn vị, sẵn sàng cho mọi tình huống.

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.