Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc xuất sắc
Tối 10/12, tại Hà Nội diễn ra lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2022. Lễ tuyên dương là hoạt động thường niên, do Ủy ban Dân tộc phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Năm 2022 là năm thứ 9 lễ tuyên dương được tổ chức.
Với chủ đề “Đường đến ước mơ”, lễ tuyên dương năm nay tôn vinh truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam; đồng thời biểu dương, khích lệ tinh thần nỗ lực phấn đấu của học sinh, sinh viên, thanh niên (HSSV-TN) dân tộc thiểu số (DTTS) đã vượt qua khó khăn, thách thức để đạt được những thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội.
142 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc đoạt giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia; cuộc thi khoa học - kỹ thuật quốc gia và được huy chương Vàng, huy chương Bạc trong các cuộc thi thể thao, văn hóa, nghệ thuật quốc gia, khu vực, các em đỗ vào đại học với 3 môn đạt trên 27 điểm (đáng quý là có 17 em thuộc dân tộc khó khăn đặc thù, trong đó có 4 em thuộc dân tộc dưới 1.000 người được tuyên dương hôm nay) đã được lựa chọn tuyên dương trong buổi lễ. Các em đã biết vâng lời cha mẹ, thầy cô, chăm chỉ học tập, luyện rèn, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão để mai này trở thành những người “vừa hồng, vừa chuyên” đóng góp công sức xây dựng quê hương, đất nước; sớm đưa vùng DTTS và miền núi của chúng ta ra khỏi tình trạng nghèo nàn, chậm phát triển.


Việc trải nghiệm thực tế và tự mình tham gia vào các dự án về lịch sử sẽ góp phần bồi đắp, làm sâu sắc hơn nhận thức của các em học sinh về giá trị lịch sử, văn hóa, truyền thống của dân tộc.
Từ 97 đề tài dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố đã có 6 đề tài được chọn dự thi cấp quốc gia.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất bảo đảm tỷ lệ chi cho giáo dục đại học; xem xét, phê duyệt một số đề án, dự án đang được trình, không đợi chương trình mục tiêu quốc gia được phê duyệt.
Chất lượng nguồn nhân lực là vấn đề khó và phức tạp, đòi hỏi hoạch định chính sách thận trọng, khách quan, hướng đến mục tiêu cuối cùng là chất lượng.
Nhiều trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội đang từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học, thông qua sân chơi sản xuất video tiếng Anh.
Atlat địa lý không còn nằm trong danh mục các vật dụng được phép mang vào phòng thi ở kỳ thi tốt nghiệp THPT, theo Thông tư số 24/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
0