Tuyến đường sắt dài nhất thế giới

Siberia là tuyến đường sắt dài nhất thế giới, nối liền thủ đô Moscow ở phía Tây nước Nga với Vladivostok ở Viễn Đông.

Tuyến đường sắt này không chỉ là một phương tiện di chuyển thông thường mà còn là một biểu tượng văn hóa của Nga bởi những trải nghiệm độc đáo mà tuyến đường sắt này mang lại.

Siberia đã trải qua hơn 100 năm tuổi, là một trong những hành trình đường sắt ấn tượng nhất thế giới với tổng chiều dài 9.288km từ thủ đô Moscow đến Vladivostok của Nga. Tuyến đường sắt này được xây dựng từ năm 1891 và hoàn thành vào năm 1916.

Khi rời khỏi nước Nga, tàu cũng sẽ đi xuyên qua Mông Cổ và tiến vào lãnh thổ Trung Quốc.

Hành khách sẽ có trải nghiệm ngắm cảnh tuyệt vời.

Thực chất, đường sắt xuyên Siberia không phải là một tuyến đường tàu, mà là một mạng lưới đường sắt nối Moscow với vùng Viễn Đông của Nga. Ngày nay, việc mở rộng hệ thống đường sắt vẫn tiếp tục, với các tuyến kết nối đến Trung Quốc, Mông Cổ và Nhật Bản.

Đường sắt xuyên Siberia sẽ đi qua một vùng thảo nguyên rộng lớn của nước Nga, mang đến cho du khách cơ hội ngắm nhìn thiên nhiên, khám phá văn hóa và con người của nhiều vùng đất mới.

Với hành trình trên tuyến đường sắt trải dài lục địa Á - Âu này, hầu hết hành khách sẽ bắt đầu từ Moscow, tuyến đường được coi là cổ điển, sau đó đi từ phía tây sang phía đông của Nga đến Vladivostok.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhằm tạo thuận lợi cho tất cả khách hàng đều có cơ hội mua vé tàu Tết, ngành đường sắt đã cập nhật một số chính sách mới cùng với nhiều ưu đãi, giảm giá.

Triển lãm vận tải đường sắt lớn nhất thế giới đã được khai mạc tại Berlin (Đức). Tâm điểm chú ý tại triển lãm năm nay là trí tuệ nhân tạo (AI) và nhiên liệu sạch.

Ông Robert Tymofichuk, một giáo viên ở Alberta, Canada, đã dành gần 1.800 giờ để chế tạo một chiếc thủy phi cơ có thể chạy trên mặt đất hoặc lướt trên mặt nước. Điều thú vị là vật liệu chế tạo thủy phi cơ là những phế thải như cao su, sợi thuỷ tinh, giấy bồi, các bộ phận của ô tô cũ và khung thuyền bị bỏ hoang.

Hôm nay 23/9, đường sắt tổ chức chạy lại hàng ngày đôi tàu khách SP3/SP4 tuyến Hà Nội - Lào Cai để phục vụ người dân đi lại trên tuyến và khách du lịch Sapa mùa lúa chín.

Tối 20/9, chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ nhân đạo giúp Việt Nam vượt qua hậu quả của cơn bão số 3 (YAGI) đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Để hành khách chủ động kế hoạch bay Tết Nguyên đán 2025, Vietjet mở bán sớm 2,6 triệu vé trong giai đoạn từ 15/1 đến 12/2/2025 (tức 16 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến ngày 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).