Tuyển karate Việt Nam giành HCĐ đầu tiên tại ASIAD 19

Võ sĩ Đinh Thị Hương mang về tấm huy chương đầu tiên cho đội tuyển karate Việt Nam tại ASIAD 19 ở nội dung 68kg đối kháng nữ.

Ở vòng đầu tiên nội dung đối kháng môn Karate hạng 68kg nữ, võ sĩ Đinh Thị Hương thi đấu xuất sắc và chiến thắng trước võ sĩ Naser Nourallah (Jordan) với kết quả 2-1. Ở vòng tứ kết, Đinh Thị Hương phải đối đầu với vận động viên vừa giành ngôi vô địch giải châu Á - Laura Alikul (Kazakhstan). Võ sĩ Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực trước võ sĩ Laura Alikul, tuy nhiên trước đối thủ với đẳng cấp vượt trội, võ sĩ Đinh Thị Hương đã để thua với kết quả 4-7.

Dẫu vậy, Đinh Thị Hương vẫn còn cơ hội tranh huy chương khi cô dự lượt đấu vé vớt (repechage) và kết quả giúp võ sĩ của chúng ta lọt vào trận tranh HCĐ.

Đinh Thị Hương đã có màn trình diễn tốt trong trận đấu quyết định tấm huy chương với đối thủ Ceyco Georgia Zefanya (Indonesia) khi hạn chế được những pha ra đòn của đối thủ trước khi tấn công. Cô ghi điểm quyết định ở thời điểm trận đấu chỉ còn 2 giây để giành chiến thắng 1-0 và nhận HCĐ. 

Đinh Thị Hương giành huy chương đầu tiên cho karate Việt Nam tại ASIAD 19. Ảnh: BÙI LƯỢNG

Đây là tấm HCĐ thứ 2 trong ngày mà thể thao Việt Nam giành được tính đến chiều hôm nay. VĐV Phùng Thị Huệ cũng đã giành HCĐ nội dung 48kg nữ môn Jujitsu trước đó. Tính đến 16h ngày 5/10, Đoàn Thể thao Việt Nam tổng cộng đã có 2 HCV, 3 HCB và 16 HCĐ, cán mốc 21 huy chương các loại trên bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19.

Thành tích giành HCĐ tại ASIAD 19 cũng là tấm huy chương đầu tiên của nữ võ sĩ Đinh Thị Hương tại một kỳ ASIAD mà cô tham dự.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an Hà Nội có chuyến làm khách trên sân của Becamex Bình Dương. Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang-sik cũng có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu.

CLB Hoàng Anh Gia Lai làm khách của Hà Nội FC trên SVĐ Hàng Đẫy tại vòng 19 V-League. Với quyết tâm có có ba điểm để tiến một bước dài trong hành trình tìm vé trụ hạng, đội bóng phố núi bước vào trận đấu với sự tự tin cao sau chuỗi 9 trận bất bại dưới thời HLV Vũ Tiến Thành.

Trước vòng đấu hạ màn mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/2024, Arsenal đã công bố mẫu áo đấu sân nhà ở mùa giải 2024/2025. Theo truyền thống, màu đỏ vẫn là gam màu chủ đạo của Pháo thủ ở mùa giải tới.

Ngôi sao người Pháp Kylian Mbappe đã vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy 2 bức tượng sáp mới được ra mắt tại Madame Tussauds. Đây có lẽ là món quà dành cho tiền đạo này trước khi anh chia tay Paris để chuyển tới Real Marid

Euro 2024 là lần thứ 17 Giải bóng đá châu Âu được tổ chức. Nhằm chuẩn bị cho sự kiện lớn nhất của bóng đá vào mùa hè năm nay, nước chủ nhà Đức đã cho xây dựng, tân trang lại 10 sân vận động thuộc 10 thành phố để tiếp đón 24 đội tuyển cũng như người hâm mộ làng túc cầu.

Trong cùng một ngày, các ông lớn Đức, Pháp, Hà Lan và đội bóng đang rất được chú ý là Ukraine đồng loạt công bố danh sách tham dự Euro 2024. Có thể thấy nhiều điều qua các danh sách này, với những điểm nhấn như sự trở lại bất ngờ của Kante hay sự áp đảo của Bayern và Stuttgart dù Leverkusen mới là đội bóng hay nhất nước Đức mùa vừa rồi.