Tuyển lao động, thực tập sinh từng làm việc tại Nhật, Hàn

59 đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng 4.235 chỉ tiêu dành cho lao động, thực tập sinh từng làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản.

Sáng 17/11, phiên giao dịch việc làm dành cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước, trao giải cuộc thi “Lao động EPS hồi hương thành công năm 2022” được tổ chức.

Các đại biểu nhấn nút khai mạc phiên giao dịch việc làm.

Phiên giao dịch việc làm được kết nối trực tuyến Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh: Hà Nội - Bắc Ninh - Thanh Hóa.

Lao động EPS là lao động thuộc Chương trình sử dụng cho lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc, còn lao động IM Japan là lao động thuộc Chương trình đưa thực tập sinh Việt Nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản.

Phiên giao dịch việc làm và trao giải cuộc thi “Lao động EPS hồi hương thành công năm 2022” nhằm tạo cơ hội cho người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS và du học sinh IM Japan của thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận tìm được việc làm sau khi về nước, có thu nhập để ổn định cuộc sống. 

Tư vấn tuyển dụng lao động tại phiên giao dịch việc làm ngày 17-11.

Trong những năm qua, đã có hơn 100.000 lượt người lao động được phái cử đi làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản theo chương trình EPS và IM Japan về nước.

Chương trình đã mang lại cơ hội việc làm tốt, thu nhập cao, giúp cải thiện đời sống cho người lao động, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Ông Hoàng Thành Thái - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội - cho biết, phiên giao dịch việc làm nhằm tạo cơ hội cho người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS và du học sinh IM Japan của thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận tìm được việc làm sau khi về nước, có thu nhập để nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Tham dự phiên giao dịch việc làm hôm nay tại 3 tỉnh, thành phố có 59 đơn vị, doanh nghiệp với tổng nhu cầu tuyển dụng là 4.235 chỉ tiêu, , đa dạng các vị trí, ngành nghề với mức lương hấp dẫn.

Đây là cơ hội thuận lợi dành cho người lao động, đặc biệt là lao động làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS và thực tập sinh IM Japan về nước tìm được việc làm ổn định, phù hợp với năng lực, cũng như các doanh nghiệp tìm kiếm được đúng nguồn lao động phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Y tế có Công văn số 2100 về việc chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng, an toàn người bệnh, khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.

Trung tâm Chiếu phim quốc gia tổ chức đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn tại địa chỉ 87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội, từ ngày 30/4 đến ngày 7/5.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp từng khẳng định: "sức mạnh của quân đội chúng tôi nằm ở tinh thần chiến đấu và sự ủng hộ vô hạn của nhân dân, ngoài ra còn có cả nghệ thuật quân sự". Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" ngày 7/5/1954 gắn liền với vai trò, trí tuệ và bản lĩnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Tổng Tư lệnh của chiến dịch.

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, đã chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban để đánh giá về công tác chuyển đổi số, kinh tế số thời gian qua và các nhiệm vụ, giải pháp chuyển đổi số, kinh tế số năm 2024. Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải dự tại điểm cầu Hà Nội.

Những ngày tháng 5 lịch sử này, những chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa đã vượt hàng trăm, hàng nghìn cây số trở về chiến trường xưa, gặp lại những đồng đội của mình.