Tuyển nữ Việt Nam khép lại năm với thứ hạng 37 thế giới

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA vừa công bố bảng xếp hạng quý 4 năm 2023. Trong đó, đội tuyển nữ Việt Nam đã khép lại hành trình tại mùa giải năm nay với số điểm và thứ hạng ấn tượng.

Đội tuyển nữ Việt Nam đánh dấu bước ngoặt lớn của lịch sử bóng đá nước nhà, khi trong năm nay lần đầu tiên giành quyền tham dự FIFA World Cup nữ 2023. Mặc dù chưa thể đem về thành tích mới tại đấu trường danh giá nhất hành tinh, nhưng những gì thầy trò HLV Mai Đức Chung, đội trưởng Huỳnh Như cùng các đồng đội đã đạt được vô cùng đáng tự hào.

Đội tuyển nữ lần đầu tiên giành quyền tham dự FIFA World Cup 2023.

Sau hành trình thử sức tại sân chơi World Cup, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục bước vào làm nhiệm vụ tại đấu trường Asiad diễn ra tại Trung Quốc và vòng loại hai Olympic Paris sau khi thi đấu xuất sắc vượt qua vòng loại một. Mặc dù không thể đem về thành tích tốt nhất ở cả hai sân chơi này, nhưng các cầu thủ nữ chắc chắn đã có được nhiều kinh nghiệm quý báu để tiếp tục sự thay đổi mạnh mẽ hướng tới các nhiệm vụ trong tương lai.

Ở đấu trường châu lục, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí thứ 6, ngay trên đội tuyển Philippines, trong khi đội tuyển nữ Thái Lan hiện đang đứng vị trí thứ 10. Top 10 châu Á trên BXH tháng 12/2023 cũng chứng kiến đội tuyển Nhật Bản quay trở lại vị trí dẫn đầu, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên xếp vị trí số hai. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Australia, Trung Quốc và Hàn Quốc. Còn trên BXH thế giới các nữ chiến binh sao vàng xếp vị trí thứ 37.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ở vòng 36 giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha, CLB Barcelona đến làm khách trên sân của đội bóng đang đứng cuối BXH là Almeria. Đây là cơ hội cho Barcelona giành trọn ba điểm để cạnh tranh vị trí thứ hai trên BXH La Liga.

Trận bán kết 2 giải bóng đá nữ U17 châu Á là cuộc so tài giữa U17 Triều Tiên và U17 Trung Quốc. Ngay ở phút 11 của trận đấu, đội bóng của HLV Sung-gwon Song đã dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Choe Yon-A.

Trận bán kết đầu tiên giải bóng đá nữ U17 châu Á 2024 là cuộc so tài giữa U17 Nhật Bản và U17 Hàn Quốc. Ở vòng bảng, đội bóng xứ sở Mặt trời mọc đã chơi rất ấn tượng với ba trận toàn thắng. Trong khi đó U17 Hàn Quốc lại khá vất vả mới vào được bán kết nhờ hơn Philippine hiệu số bàn thắng khi có cùng bốn điểm.

HLV trưởng đội tuyển Philippines, ông Tom Saintfiet, rất có thể sẽ sử dụng 8 cầu thủ nhập tịch khi tái đấu đội tuyển Việt Nam ở trận lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây cũng sẽ là một trở ngại và thử thách không hề dễ dàng đối với “Các chiến binh sao vàng” dưới thời HLV Kim Sang Sik.

Rạng sáng 16/5, trận chung kết của Cúp quốc gia Italia diễn ra giữa hai CLB Atalanta và Juventus. Hai CLB sở hữu phong độ hoàn toàn trái ngược nhau trước thềm trận đấu này khi Atalanta thắng 6/7 trận gần nhất, còn Juventus chỉ thắng 1/7 trận gần nhất. Tuy nhiên bản lĩnh của Juventus đã lên tiếng.

Trên sân nhà Old Trafford, Manchester United tiếp đón Newcastle. Trận đấu diễn ra hấp dẫn với 5 bàn thắng được chia cho hai đội.