Tuyển nữ Việt Nam nhận tiền thưởng 16 tỷ đồng từ FIFA

Các cầu thủ nữ Việt Nam mỗi người được FIFA thưởng 30.000 USD (700 triệu đồng) sau khi tham dự World Cup 2023.

Sau khi World Cup nữ 2023 kết thúc, số tiền thưởng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) được giải ngân theo thành tích của các đội như sau: đội tuyển nữ vô địch World Cup 2023 là Tây Ban Nha nhận 4,29 triệu USD, đội Á quân là Anh được thưởng 3 triệu USD. Đội xếp hạng ba là Thụy Điển nhận 2,61 triệu USD. 

Các đội dừng bước ở vòng bảng, trong đó có tuyển nữ Việt Nam, nhận 1,56 triệu USD tiền thưởng (hơn 35 tỷ đồng). Đây là khoản tiền FIFA hỗ trợ cho các đội tuyển trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2023.

Tuyển nữ Việt Nam nhận 16 tỷ đồng tiền thưởng World Cup

Ngoài ra, các cầu thủ của tuyển nữ Việt Nam cũng được FIFA thưởng riêng tương ứng với thành tích của đội tuyển. Theo đó, mỗi cầu thủ của tuyển nữ Việt Nam tham dự vòng bảng nhận 30.000 USD tiền thưởng (khoảng 700 triệu đồng). Tổng cả đội được nhận là 16 tỷ đồng (các thành viên Ban huấn luyện không được FIFA thưởng riêng).

Ngay sau World Cup 2023, FIFA đã giải ngân cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và VFF đã chuyển vào tài khoản của từng cầu thủ trong danh sách 23 người. Như vậy, Huỳnh Như và các đồng đội, mỗi người nhận nhận 630 triệu đồng tiền thưởng từ FIFA sau khi trừ đi khoản thuế phải nộp là 10% (70 triệu đồng).

Hiện nay, tuyển nữ Việt Nam đang tập trung chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 Olympic 2024. Các đối thủ của đoàn quân huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ đối đầu gồm Nhật Bản, Ấn Độ và Uzbekistan. Đây là những đối thủ mạnh.

Tuyển nữ Việt Nam có hai tuần tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) trước khi lên đường tới Uzbekistan vào ngày 23/10. Đối với trường hợp của tiền đạo Huỳnh Như, VFF đang làm việc và hoàn tất các thủ tục cần thiết để cầu thủ này kịp quay trở lại tập trung và thi đấu cùng tuyển nữ Việt Nam trong vòng loại sắp tới.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023/24 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, cho đến tận vòng 37 chức vô địch của giải đấu vẫn chưa có chủ. Chính vì vậy, trận đấu bù vòng 34 vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam giữa Tottenham vs Manchester City thu hút người hâm mộ khi có thể quyết định cuộc đua giành ngôi vương của mùa giải.

Ngày 14/5, cựu danh thủ Trần Minh Chiến được bổ nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển U16 Việt Nam, chuẩn bị cho hai nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới là tham dự giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 và vòng loại U17 châu Á 2025.

Chỉ sau vỏn vẹn bốn tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công an Hà Nội, ông Kiatisak quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau ba năm làm viêc tại V-League với lý do gia đình.

Thắng lợi 2-0 ngay trên sân của Tottenham đêm qua (14/5) đã giúp Man City chạm một tay vào chức vô địch Premier League 2023/24 và sẽ trở thành đội bóng đầu tiên vô địch 4 lần liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.

Rạng sáng 14/5 đã diễn ra những trận đấu muộn của các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại vòng 35 La Liga, dù đã chắc suất tham dự Champions League mùa giải năm sau nhưng CLB Barcelona vẫn thi đấu hết mình và không hề làm thất vọng các CĐV trên sân nhà khi tiếp đón Real Sociedad.

Sân Vinh đã chứng kiến màn thể hiện nhạt nhoà của Sông Lam Nghệ An cũng như TP.HCM. 90 phút diễn ra với thế trận bế tắc khiến hai đội phải chia điểm trong một trận cầu không bàn thắng.