Tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho trận gặp Bồ Đào Nha

Trưa 23/7 (theo giờ địa phương), đội tuyển nữ Việt Nam đã đón chào sự trở lại của tiền vệ Thanh Nhã. Đây là sự bổ sung rất cần thiết về mặt lực lượng cho HLV Mai Đức Chung hướng tới trận đấu với Bồ Đào Nha vào ngày 27/7.

Tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho trận gặp Bồ Đào Nha

Trước đó, Nguyễn Thị Thanh Nhã đã không thể ra sân trong trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Mỹ do chưa hồi phục thể lực. Tuy nhiên, đến buổi tập trưa 23/7 (giờ địa phương), nữ tiền vệ này đã sẵn sàng tập luyện trở lại.

Tại buổi tập, Thanh Nhã rất sung sức tham gia tập luyện chiến thuật cùng một số cầu thủ dự bị của ĐT nữ Việt Nam. Các gương mặt đá chính ở trận đấu với ĐT nữ Mỹ như Huỳnh Như, Hoàng Thị Loan, Bích Thuỳ, Thái Thị Thảo… chạy bộ thả lỏng.

Đến thời điểm hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đã đón chào sự trở lại của tất cả các cầu thủ. Hải Yến, Dương Thị Vân cũng đã sẵn sàng cho trận đấu với Bồ Đào Nha.

Quốc tế đánh giá cao màn trình diễn của ĐT nữ VN

Ở trận ra quân World Cup 2023, tuyển nữ Việt Nam để thua 0-3 trước đương kim vô địch Mỹ. Dẫu vậy, đây là một trận đấu đáng khen với đoàn quân áo đỏ khi Huỳnh Như và các đồng đội có màn thể hiện tốt và không bị vỡ trận như lo ngại của nhiều người.

Thất bại của tuyển nữ Việt Nam là kết quả được dự báo từ trước, bởi tuyển nữ Mỹ là ứng viên số một cho chức vô địch World Cup 2023. Nhưng trận thua với kết quả 0-3 là tỷ số nằm ngoài dự đoán của mọi chuyên gia, bởi phần lớn đều nhận định tuyển nữ Việt Nam sẽ thua rất đậm trước Mỹ.

ĐT nữ Việt Nam có màn chào sân World Cup nữ 2023 ấn tượng (Ảnh: Getty)

Rất nhiều tờ báo lớn trên thế giới đã tường thuật trực tiếp trận đấu giữa Việt Nam và Mỹ trong khuôn khổ bảng E, FIFA World Cup nữ 2023. Đa số các kênh truyền thông đều nhấn mạnh vào sự vượt trội trình độ của đương kim vô địch Mỹ trước Việt Nam.

Tờ báo hàng đầu Ả Rập là Aljazeera rất phấn khích với màn trình diễn của tuyển nữ Việt Nam trong trận ra quân FIFA World Cup nữ 2023 gặp Mỹ. Tờ này cũng gửi lời cảnh báo đến các đối thủ còn lại của Việt Nam trong bảng E.

Aljazeera cũng đã dành nhiều tình cảm cho thầy trò HLV Mai Đức Chung trong phần bình luận trực tiếp. Cũng theo tờ báo này, Việt Nam bước vào trận đấu và biết rằng trước mắt họ là một thử thách cực đại. Mặc dù mọi thống kê đều đứng về phía Mỹ nhưng hàng thủ được tổ chức tốt và tinh thần không bỏ cuộc đã giúp những cô gái áo đỏ hạn chế tối đa bàn thua trước đội bóng hàng đầu thế giới.

Trong khi đó, trên trang cá nhân của mình, trưởng đoàn ĐT Thái Lan Madam Pang (biệt danh của bà Nualphan Lamsam) đã chia sẻ cảm xúc cũng như hình ảnh chụp qua màn hình về thủ môn Kim Thanh, các pha tranh bóng của ĐT nữ Việt Nam. Bà Madam Pang viết: “Chúng tôi chân thành cảm ơn đội bạn. Hình ảnh của đội bóng ‘Sao vàng’ trong trận đấu đầu tiên tại World Cup nữ 2023 gặp ĐT nữ Mỹ số 1 thế giới khi hết hiệp 1 chỉ dẫn 2 bàn. Từ tình yêu của những người thích bóng đá nữ, tôi gửi trái tim để cổ vũ (cho ĐT nữ Việt Nam)".

ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT nữ Hà Lan ở lượt trận cuối vòng bảng World Cup nữ 2023 ngày 1/8. Mặc dù vậy, báo chí Hà Lan đã bắt đầu quan tâm tới HLV Mai Đức Chung cùng các học trò. Màn trình diễn của các cô gái Việt Nam trước đương kim vô địch Mỹ thậm chí khiến báo chí Hà Lan tỏ ra thận trọng khi đưa ra lời đánh giá.

Trang NU của Hà Lan viết: "Tưởng chừng như ĐT nữ Mỹ sẽ giành chiến thắng hủy diệt trước tuyển nữ Việt Nam, đội chỉ xếp hạng 32 trên thế giới. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Bên cạnh đó, thủ môn Kim Thanh của ĐT nữ Việt Nam đã có ngày thi đấu xuất sắc".

Trận ra quân của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023 được phát sóng tại Quảng trường nổi tiếng tại Mỹ.

Trận đấu giữa đương kim vô địch ĐT nữ Mỹ và ĐT nữ Việt Nam - “tân binh” của VCK World Cup nữ 2023 ở bảng E đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ bóng đá xứ cờ hoa.

Theo đó, màn so tài này bất ngờ được phát trực tiếp toàn bộ trên màn hình lớn nhất tại Quảng trường Thời đại - Times Square ở trung tâm thành phố New York (Mỹ).

Đây là điều hết sức đặc biệt và chưa từng có tiền lệ. Bởi ngay cả những sự kiện thể thao được ưa chuộng nhất tại Mỹ như trận Chung kết Bóng rổ Nhà nghề Mỹ hay Chung kết Giải Bóng bầu dục Toàn quốc cũng hiếm khi được chiếu trực tiếp toàn bộ trận đấu tại Quảng trường Thời đại.

Nhiều khán giả Mỹ cũng rất bất ngờ trước màn trình diễn rất thuyết phục của các tuyển thủ nữ Việt Nam, đặc biệt là hàng thủ. 

Họ đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng nếu tiếp tục duy trì phong độ này, ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ tới việc đi tiếp sau vòng bảng tại giải đấu năm nay.

Trận đấu giữa nữ Việt Nam vs Mỹ lập kỷ lục

Theo thống kê từ kênh Fox Sports, trận đấu giữa nữ Việt Nam vs Tuyển Mỹ hôm 22/7 đã lập kỷ lục về số người xem trên truyền hình. Cụ thể, trận đấu đã đạt mốc hơn 6,5 triệu người xem và có trung bình 155.821 người xem trực tuyến cùng lúc. Đây là con số chưa từng có trong lịch sử vòng bảng World Cup nữ

"Trong 15 phút cuối trận, lượng người xem trận đấu giữa nữ Việt Nam vs Mỹ đã tăng vọt lên 6,5 triệu người xem. Ngoài ra, trận có trung bình 155.821 người xem trực tuyến. Những con số này chưa bao giờ xuất hiện ở trong một trận đấu tại vòng bảng World Cup nữ.

ĐT nữ Việt Nam nhận được lời khen từ người hâm mộ Mỹ (Ảnh: Getty)

Năm 2019, ĐT nữ Mỹ từng đối đầu với Thái Lan. Trận đấu thu hút được 2,6 triệu người xem vào thời điểm đó", Fox Sports viết.

Sau trận đấu, thủ môn Kim Thanh nhận điểm 8, chỉ thấp hơn hai cầu thủ bên phía Mỹ là tiền vệ ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 Lindsey Horan (8,6 điểm) và tiền đạo lập cú đúp Sophia Smith (9,5 điểm).

Trận này, khung thành của Việt Nam hứng chịu 28 cú dứt điểm. Kim Thanh cản phá năm trong bảy cú hướng trúng đích, đồng thời cản phá thành công cú sút 11m của Alex Morgan ở phút 44.

Tuyển Việt Nam có điểm số trung bình 6,34. Cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất là hậu vệ Hoàng Thị Loan với 5,7 điểm trong đó có một lỗi dẫn đến phạt đền. Bốn hậu vệ còn lại đều được chấm trên 6,4 điểm, cao nhất là Lê Thị Diễm My với 6,7 điểm.

Ngay sau hiệp một của trận ra quân giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Mỹ tại World Cup nữ 2023, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã gửi lời khen ngợi tới thủ môn Kim Thanh về pha cản phá cú sút phạt 11m từ chân sút vĩ đại nhất nước Mỹ.

Theo lịch ĐT nữ Việt Nam sẽ có thêm 2 buổi tập tại sân Fred Taylor Park (thành phố Auckland) trước khi di chuyển đến Hamilton vào ngày 26/7. Đội sẽ thi đấu với ĐT nữ Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 tại sân Waikato (Hamilton), cách thành phố Auckland 125 km. Đây được đánh giá là đối thủ dễ thở hơn so với nhà đương kim vô địch Mỹ.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một đại diện khác của Thủ đô là CLB Hà Nội cũng không được hưởng niềm vui trọn vẹn trong chuyến làm khách trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Những nỗ lực cũng không giúp CLB Hà Nội có được ba điểm và đành chấp nhận hoà 2-2 sau 90 phút. Kết quả này cũng khiến đội bóng Thủ đô vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH.

Vòng 18 V-League đã đi đến những lượt đấu cuối cùng. Trên SVĐ Hàng Đẫy diễn ra màn so tài muộn nhất vòng đấu này giữa CLB Thể Công Viettel và Bình Định. Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ nồng nhiệt của các CĐV nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đã có một trận đấu khá khó khăn.

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức vào mùa hè này. Những ứng cử viên vô địch hàng đầu gồm chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ.

Chỉ vỏn vẹn 4 tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công An Hà Nội, ông Kiatisak Senamuang quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau 3 năm dẫn dắt tại V-League. Được biết, gia đình là lý do lớn nhất dẫn tới quyết định này của “Zico Thái”.

Kể từ thời điểm HLV Hoàng Anh Tuấn dừng dẫn dắt các Đội tuyển trẻ Việt Nam sau cuộc họp với VFF thì đến hôm nay, ngày 13/5, chiến lược gia người Khánh Hòa mới tiết lộ rõ hơn về quyết định tạm nghỉ của mình.

Cuộc chạm trán giữa Manchester United và Arsenal luôn là trận cầu đinh ở giải ngoại hạng Anh. Khi mùa bóng đã đi đến những vòng đấu cuối cùng thì hai đội đều hướng đến mục tiêu của riêng mình. Với Arsenal là chức vô địch còn với M.U chỉ là hy vọng được dự Cúp châu Âu.