Tuyên phạt án tù bảo mẫu làm tử vong bé một tuổi

Ngày 28/11, Tòa án nhân dân huyện Gia Lâm (Hà Nội) mở lại phiên xét xử sơ thẩm đối với “bảo mẫu” làm chết cháu bé một tuổi sau phiên tòa phải trì hoãn hồi đầu tháng.

Sau một ngày xử án, TAND huyện Gia Lâm quyết định tuyên phạt bị cáo Chu Uyển Vân (sinh năm 1996), trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội về tội “Vô ý làm chết người”.

Ngày 10/1, Công an xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm, Hà Nội) tiếp nhận thông tin về việc tại căn hộ ở S203 Vinhomes OceanPark, cháu N.K (sinh năm 2022) tử vong trong quá trình Chu Uyển Vân nhận trông giữ trẻ thuê.

Bị cáo Chu Uyển Vân bị đưa ra xét xử tại phiên tòa.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lâm khi ấy đã nhanh chóng khám nghiệm hiện trường và thu giữ của Chu Uyển Vân một số đồ vật, bình sữa, khăn xô…

Quá trình giải quyết vụ án, Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) kết luận về giám định các mẫu vật liên quan đến cháu bé, xác định không tìm thấy chất độc trong cơ thể nạn nhân. Kết quả giám định pháp y cho thấy, trên người nạn nhân cũng không có các thương tích do ngoại lực tác động, mũi có ít dịch chảy ra.

Nguyên nhân cháu bé tử vong được xác định là do suy hô hấp – tuần hoàn, ngạt do bít tắc đường hô hấp gây nên.

Tại cơ quan điều tra, Chu Uyển Vân khai nhận dù bản thân không được đào tạo về trông trẻ, không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép mở lớp trông trẻ tại nhà nhưng do muốn kiếm thêm thu nhập nên bị cáo đăng thông tin lên hội nhóm trên mạng xã hội Facebook với nội dung nhận trông giữ trẻ em thuê, tại S203 Vinhomes OceanPark (xã Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội).

Từ thông tin đăng tải, chị H và chị T (sinh năm 1998, quê Tuyên Quang) đã liên hệ với Vân thuê trông con qua đêm. Vân đồng ý trông con chị T với giá 370.000 đồng/đêm và con chị H với giá 250.000 đồng/ đêm. Các chị này gửi con cho Vân trong tình trạng sức khoẻ hoàn toàn bình thường.

Ngoài hai cháu bé trên, Vân còn trông giữ hai cháu nhỏ khác là con của bị cáo. Trong quá trình trông giữ cháu K, Vân không chú ý theo dõi dẫn đến sau khi ăn sữa, cháu có biểu hiện sặc sữa. Khi phát hiện sự việc, Vân đã tự ý sơ cứu cho cháu K. Đến khi cháu K lả đi, hơi thở yếu thì Vân mới gọi trung tâm cấp cứu. Khi bác sĩ đến thì cháu K đã tử vong.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng của người khác, gây mất an ninh trật tự và gây ra nỗi mất mát lớn đối với gia đình bị hại. Do đó, cần phải áp dụng mức án phạt tù tương xứng với tính chất, mức độ tội phạm mà bị cáo gây ra.

Tuy nhiên, xét hoàn cảnh của bị cáo không có công việc, thu nhập và lại phải nuôi bốn con nhỏ. Bị cáo cũng đã nỗ lực khắc phục một phần hậu quả vụ án, phạm tội lần đầu, đang nuôi con nhỏ. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Vân 15 tháng tù về tội “Vô ý làm chết người”.

Về dân sự, Hội đồng xét xử tuyên buộc bị cáo phải bồi thường cho mẹ đẻ của cháu bé 154 triệu đồng. Trước đó, bị cáo Vân đã nộp 20 triệu đồng nên được trừ số tiền đã nộp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đăng Dương, Phạm Hoàng Hà (cùng 17 tuổi, ở thành phố Hà Nội); Nguyễn Mậu Tuấn (21 tuổi, ở tỉnh Bắc Ninh); Phan Tiến Hoàng (17 tuổi, ở tỉnh Hưng Yên) về hành vi "Cướp tài sản".

Gần đây, ở một số địa phương xuất hiện tình trạng các đối tượng dụ dỗ, lôi kéo học sinh đã được cấp căn cước công dân tham gia vào việc mua, bán thông tin cá nhân, mở tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm, đang tạm giữ hình sự Lê Văn Thành (sinh năm 1959, trú tại xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) để điều tra về tội "Trộm cắp tài sản".

Chỉ trong hai tuần đầu tháng 5 này, Công an thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hàng loạt đơn trình báo về tình trạng giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên tới nhiều tỷ đồng. Hình thức lừa đảo này không mới, vì sao vẫn có nhiều nạn nhân sập bẫy kẻ gian?

Sau ba ngày xét xử phúc thẩm vụ án kit test Việt Á, chiều 17/5, Hội đồng xét xử phúc thẩm TAND cấp cao tại Hà Nội đã ra phán quyết đối với cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác có đơn kháng cáo.

Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng. Với lời quảng cáo việc nhẹ lương cao, chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể kiếm tiền, nhiều nạn nhân đã sập bẫy thủ đoạn này. Mới đây lại thêm một nạn nhân nữa bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản lên đến gần 2,5 tỷ đồng.