Tuyển sinh 2023: Nhiều thuận lợi cho thí sinh

Một trong những điểm mới quy chế tuyển sinh đại học năm nay là thay đổi trong cách tính điểm ưu tiên khu vực của thí sinh. Theo đó, đối với các em đạt từ 22,5 trở lên, điểm ưu tiên khi xét tuyển đại học sẽ được giảm dần đều cho đến khi điểm thi là 30 điểm thì điểm ưu tiên bằng 0. Thay đổi này sẽ tránh được tình trạng thí sinh 30 điểm vẫn trượt đại học như năm trước. Bên cạnh đa số ý kiến đồng tình thì vẫn còn có những băn khoăn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Học sinh hoàn thành chương trình trung học cơ sở có thể học tiếp văn hóa lớp 10 kết hợp học nghề tại các trường trung cấp hoặc cao đẳng.

Hầu hết các trường tư thục ở Hà Nội đều áp dụng phương thức xét tuyển học bạ cấp trung học cơ sở để tuyển học sinh vào lớp 10.

Nếu có nguyện vọng sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào lớp 10 trường công lập năm học 2024-2025, học sinh phải dự thi đủ ba bài thi gồm Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán.

Có ba trường hợp được cộng điểm ưu tiên và học sinh lưu ý chuẩn bị hồ sơ minh chứng và nộp kèm phiếu đăng ký nguyện vọng dự tuyển nhằm bảo đảm quyền lợi.

Nếu đoạt giải cấp thành phố trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học lớp 9, học sinh được cộng điểm ở vòng sơ tuyển khi dự tuyển vào lớp 10 chuyên.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường Trung học phổ thông công lập.