Tuyển Trung Quốc muốn chiêu mộ HLV Jurgen Klinsmann?

Một số nguồn tin cho biết, đội tuyển Trung Quốc đã đưa HLV Jurgen Klinsmann vào tầm ngắm cho vị trí HLV trưởng trong thời gian sắp tới.

Thời gian vừa qua, cư dân mạng rầm rộ với thông tin HLV Jurgen Klinsmann bị Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc sa thải sau khoảng một năm gắn bó. Đây là điều tất yếu bởi, chiến lược gia người Đức đã không thể giúp đội tuyển Hàn Quốc giành kết quả tốt tại Asian Cup như mong đợi mà còn không thể quản lý được tình trạng phòng thay đồ của đội tuyển.

Vì vậy, đã tạo ra những lùm xùm liên quan đến các ngôi sao như Son Heung Min hay Lee Kang In và một loạt bê bối về nội bộ tuyển Hàn Quốc.

Mới đây, tương lai của HLV Jurgen Klinsmann bất ngờ có những thông tin cập nhật mới. Được biết, theo một số nguồn tin thì Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đang điền tên HLV Klinsmann là một ứng viên tiềm năng cho vị trí HLV trưởng.

HLV Klinsmann được đội tuyển Trung Quốc nhắm cho vị trí HLV trưởng?. Ảnh: Reuters.

Trang Sina Sports cho biết ngoài HLV Klinsmann, còn có ba ứng viên cho chiếc ghế nóng của đội tuyển Trung Quốc gồm: HLV Carlos Queiroz - cựu HLV đội tuyển Qatar, HLV Branko Ivankovic và cựu HLV của đội tuyển Thụy Sĩ - Vladimir Petkovic. Trong đó, CFA dự kiến sẽ không tiếp tục theo đuổi HLV Vladimir Petkovic do nhà cầm quân người Thụy Sĩ hiện đang có những cuộc đàm phán với đội tuyển Algeria.

“Một quan chức trong CFA tiết lộ họ sẵn sàng trả cho HLV Jurgen Klinsmann mức lương 2,2 triệu USD/năm (hơn 54 tỷ đồng). Mức lương này tương đương với những gì mà đội tuyển Hàn Quốc đã trả cho HLV Jurgen Klinsmann. Với tài năng của mình, CFA có thể trông đợi rất nhiều từ HLV Jurgen Klinsmann nếu điều này trở thành sự thật”, trang Sina Sports cho biết thêm.

Đội tuyển Trung Quốc cũng ở trong tình cảnh không khác mấy so với đội tuyển Hàn Quốc khi mà họ có một giải đấu Asian Cup thất bại khi dừng bước ngay ở vòng bảng. Thậm chí, Trung Quốc không ghi nổi dù chỉ là một bàn thắng. Thành tích này khiến HLV Jankovic khó giữ được chiếc ghế của mình. Trong tương lai gần, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc sẽ đưa ra thông báo sa thải HLV Jankovic.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng 16/5 đã diễn ra các trận đấu bù vòng 34 Ngoại hạng Anh. CLB Chelsea làm khách trên sân của Brighton. Hai đội có phong độ và động lực khác nhau khi Brighton đã an vị ở giữa bảng xếp hạnh còn Chelsea đang tăng tốc mạnh mẽ để giành vé tham dự Europa League.

Một ngày sau khi HLV Kiatisuk Senamuang từ chức khỏi chiếc “ghế nóng” của CLB Công an Hà Nội, đương kim vô địch V.League dự kiến sẽ chào đón tân huấn luyện trưởng, một người mới mà quen. Rất có thể đó là cựu chiến lược gia của CLB Thành phố Hồ Chí Minh và đội tuyển Thái Lan, ông Mano Polking.

Đúng một tháng nữa, trận khai mạc Euro 2024 giữa đội chủ nhà Đức và Scotlen sẽ diễn ra trên sân Alian Arena. Tại Đức lúc này đang vô cùng sôi động với hàng loạt các sự kiện để hâm nóng bầu không khí. Trong ngày 14/5, chiếc cúp bạc đã có mặt tại thành phố Munich trong sự chào đón của rất nhiều người hâm mộ.

Rạng sáng 15/5 theo giờ Việt Nam, đã diễn ra loạt trận đấu vòng 36 giải bóng đá VĐQG Tây Ban Nha. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đã sớm lên ngôi vô địch trước bốn vòng đấu. Mặc dù vậy, đội chủ sân Bernabeu vẫn hướng tới những chiến thắng trong các trận đấu còn lại của mình ở mùa giải năm nay.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023/24 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, cho đến tận vòng 37 chức vô địch của giải đấu vẫn chưa có chủ. Chính vì vậy, trận đấu bù vòng 34 vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam giữa Tottenham vs Manchester City thu hút người hâm mộ khi có thể quyết định cuộc đua giành ngôi vương của mùa giải.

Ngày 14/5, cựu danh thủ Trần Minh Chiến được bổ nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển U16 Việt Nam, chuẩn bị cho hai nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới là tham dự giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 và vòng loại U17 châu Á 2025.