Tuyển trượt băng nghệ thuật tập luyện hướng tới các giải quốc tế

Trượt băng nghệ thuật là một bộ môn thể thao quen thuộc với người dân những nước có khí hậu lạnh. Chính vì được phổ cập trong đời sống hàng ngày nên nó cũng là môn thể thao không thể thiếu tại các kỳ Thế vận hội mùa đông. Tại Việt Nam, tuy chưa phải là môn thể thao phổ biến nhưng các VĐV trẻ trong đội tuyển Trượt băng nghệ thuật Việt Nam đã có những sự chuẩn bị tốt nhất cho giải vô địch quốc gia cũng như hướng tới các giải đấu trong khu vực.

trượt băng nghệ thuật mới du nhập vào Việt Nam không lâu, nhưng với thành tích đã đạt được ở các giải quốc tế gần đây cho thấy môn thể thao này rất có tiềm năng và sẽ còn bứt phá mạnh trong tương lai. Với độ tuổi thi đấu kéo dài từ 14,15 đến trên dưới 30 tuổi không chỉ giúp các VĐV sớm bước vào thi đấu chuyên nghiệp và sẽ được dìu dắt bới những anh chị lớn tuổi trong đội mà quan trọng là nhưng người đi trước sẽ tiếp thêm động lực, truyền cảm hứng để các lớp kế cận tiếp tục đam mê, học hỏi để phát triển xa hơn nữa ở môn thể thao này, mặc dù điều kiện tập luyện không được thuận lợi vì Việt Nam có đặc điểm khí hậu nhiệt đới nóng và ẩm, rất khó để có được những sân tập tiêu chuẩn và đại trà.

Với tính chất là một môn thể dục nghệ thuật nhưng được thể hiện trên sân băng, nên bên cạnh việc rèn luyện những động tác như xoay người tại chỗ, nhảy hay các động tác di chuyển kết hợp cùng nhiều động tác phức tạp khác, các VĐV phải tập thêm rất nhiều các môn bổ trợ khác như thể lực, vũ đạo, ba lê, ép dẻo.

Môn thể thao đòi hỏi sự khéo léo và phức tạp.

Đến khi thi đấu, các VĐV cũng sẽ được phân ra thành nhiều cấp độ khác nhau, từ học viên mới cho tới nhóm đã đạt đến trình độ chuyên nghiệp, tham gia tranh tài từ cấp độ địa phương cho đến tầm cỡ quốc gia và quốc tế.

Với những nỗ lực trong hành trình phát triển trượt băng nghệ thuật tại Việt Nam, Giải vô địch quốc gia được tổ chức thành công vào tháng 10 năm 2023 vừa qua đã mở ra nhiều cơ hội cho những bạn trẻ có niềm đam mê với trượt băng chạm tay đến gần hơn với ước mơ tỏa sáng trên sân băng. Đây cũng là cơ hội để tuyển chọn ra những vận động viên xuất sắc cho đội tuyển Quốc gia Việt Nam, tập luyện và tranh tài tại các giải đấu quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại giải Italia mở rộng, sau khi các hạt giống hàng đầu như Djokovic, Medvedev rồi trước đó là "Vua đất nện" Nadal lần lượt bị loại sớm, cơ hội vô địch mở ra cho Alexander Zverev khi đối thủ của tay vợt người Đức ở vòng tứ kết là Taylor Fritz.

Rạng sáng 16/5, trận chung kết của Cúp quốc gia Italia diễn ra giữa hai CLB Atalanta và Juventus. Hai CLB sở hữu phong độ hoàn toàn trái ngược nhau trước thềm trận đấu này khi Atalanta thắng 6/7 trận gần nhất, còn Juventus chỉ thắng 1/7 trận gần nhất. Tuy nhiên bản lĩnh của Juventus đã lên tiếng.

Trên sân nhà Old Trafford, Manchester United tiếp đón Newcastle. Trận đấu diễn ra hấp dẫn với 5 bàn thắng được chia cho hai đội.

Rạng sáng 16/5 đã diễn ra các trận đấu bù vòng 34 Ngoại hạng Anh. CLB Chelsea làm khách trên sân của Brighton. Hai đội có phong độ và động lực khác nhau khi Brighton đã an vị ở giữa bảng xếp hạnh còn Chelsea đang tăng tốc mạnh mẽ để giành vé tham dự Europa League.

Ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024 vừa tổ chức buổi lễ tổng kết Hội khỏe cấp thành phố sau hơn hai tháng tranh tài.

Giải đua xe đạp Giro D’Italia đã kết thúc chặng đau thứ 10. Không giấu được cảm xúc khi lần đầu tiên giành chiến thắng ở một Grand Tour, tay đua người Pháp Valentin Paret-Peintre đã bật khóc sau vạch đích.