Tuyên truyền ATGT công nhân khu công nghiệp

Mới đây, Ủy ban An toàn giao thông tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với các đơn vị đồng tổ chức buổi giao lưu tuyên truyền ATGT tới các công nhân khu công nghiệp Lương Sơn - Hòa Bình.

Khu công nghiệp Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình nằm trên địa bàn giáp ranh thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội với hàng chục công ty và hàng ngàn công nhân, người lao động. Cuối những năm trước là thời điểm tình trạng mất an toàn giao thông, đặc biệt liên quan đến sử dụng bia rượu tăng cao. Do đó với mong muốn khuyến khích thói quen có trách nhiệm của người tiêu dùng và truyền tải thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe”, công ty AB InBev - nhà phân phối Budweiser cùng chính quyền địa phương đã tổ chức buổi tuyên truyền và ký cam kết tới hơn 4000 công nhân công ty TNHH Tesselation và khu công nghiệp Lương Sơn.

“Tuy là một công ty kinh doanh bia, loại sản phẩm có cồn, nhưng với trách nhiệm xã hội, chúng tôi luôn luôn mong muốn những người tiêu dùng tuân thủ việc thưởng thức bia có trách nhiệm để mang đến một tương lai có nhiều niềm vui hơn cho mỗi gia đình”, ông Trương Văn Toàn, Giám đốc pháp lý đối ngoại và truyền thông công ty AB INBEV

Cuối năm cũng là thời điểm diễn ra các cuộc liên hoan, hội họp, đặc biệt là tại các gia đình sử dụng rượu bia nhiều, đây là nét văn hóa đặc trưng không chỉ tại Hòa Bình. Do đó, bên cạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng bia đúng cách với tinh thần “thưởng thức bia có trách nhiệm, vì ai đó cần bạn”, BTC và đại diện cơ quan chức năng còn giải đáp các thắc mắc về luật giao thông đường bộ, cũng như những khuyến cáo để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông cho công nhân và người lao động.

“Hy vọng đây trở thành thông điệp, mà mỗi người công nhân là một cộng tác viên tuyên truyền ở nơi sinh sống, gia đình, người thân, bạn bè với tinh thần đã uống rượu bia thì không lái xe. Quan trọng là người uống rượu bia phải ý thức uống vừa đủ, vừa đúng để bảo đảm an vui. Đây là trách nhiệm không chỉ với bản thân mà đối với toàn xã hội”, ông Lê Xuân Cử, Chánh văn phòng ATGT tỉnh Hòa Bình nói.

Sau Khu công nghiệp Lương Sơn, hoạt động có ý nghĩa này sẽ tiếp tục được mở rộng, triển khai tới các khu công nghiệp và các trường đại học trên toàn quốc trong thời gian tới, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng văn hóa giao thông của người lao động, hạn chế TNGT và vi phạm giao thông liên quan đến đồ uống có cồn.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình hình nhập lậu thuốc lá, buôn bán, vận chuyển, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng trên thị trường qua không gian mạng ngày càng tăng về quy mô và mức độ nghiêm trọng. Đặc biệt là tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử, pha trộn ma túy (cần sa, ma túy tổng hợp) đang diễn biến phức tạp, đòi hỏi cần có các giải pháp đồng bộ từ phía các cơ quan chức năng.

Giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, "sập bẫy" của các đối tượng. Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 15 tỷ đồng.

Vào sáng sớm 8/5, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại khu vực bãi đỗ xe điện du lịch trong khuôn viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung (phường Tân An, thành phố Hội An, Quảng Nam), khiến 40 xe điện du lịch bị thiêu rụi hoàn toàn.

Thiếu ý thức, đổ rác trên các tuyến phố không còn xa lạ. Nhưng đổ rác vào tận sân chơi trường mầm non thuộc phường Hà Cầu, quận Hà Đông, thì là cá biệt.

Một tài khoản mạng xã hội chia sẻ tình huống giao thông đang nhận được nhiều lượt tương tác từ cộng đồng mạng. Tình huống va chạm không mấy đẹp mắt được cho là diễn ra vào sáng 7/5 tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám, Hà Nội.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip một ô tô con gắn biển số 20A-237.43 đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Trong clip, xe con chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao khiến các xe đang lưu thông phải giảm tốc độ, đánh lái, nháy đèn cảnh báo để tránh xảy ra va chạm.