Tuyển Việt Nam có nguy cơ mất một chân sút trụ cột

Vào buổi tập trong ngày 13/1, Tuấn Hải đã bị đau và phải tập riêng. Khả năng ra sân ở trận chạm trán tuyển Nhật Bản của cầu thủ sinh năm 1998 bị để ngỏ.

Chiều ngày 13/1, thầy trò HLV Philippe Troussier tiếp tục ra sân tập luyện ở sân tập Al Rayyan 2, thành phố Doha (Qatar). Đây là buổi tập chính thức của đội tuyển Việt Nam trước cuộc đối đầu với Nhật Bản thuộc bảng D của vòng chung kết Asian Cup 2023 vào ngày 14/1.

Một tin vui với đội tuyển Việt Nam là sự trở lại quan trọng của trung vệ Đỗ Duy Mạnh sau thời gian tập hồi phục. Duy Mạnh đã tham gia tập luyện đầy đủ với cường độ cao cùng các đồng đội trong hai buổi tập gần nhất tại Doha.

Nhưng HLV Troussier cũng phải đón nhận một tin không mấy vui vẻ khi Phạm Tuấn Hải bị đau và phải tập riêng. Được biết, Tuấn Hải bị đau ở đầu gối sau một pha va chạm với đồng đội trong buổi tập chiều ngày 12/1.

Tuấn Hải gặp vấn đề trong buổi tập ngày 12/1. Ảnh: VFF.

Chẩn đoán ban đầu cho thấy, Tuấn Hải nhiều khả năng chỉ bị đau ở phần mềm. Dù vậy, chấn thương của tiền đạo chủ lực của tuyển Việt Nam vẫn cần phải theo dõi thêm. Khả năng ra sân của Phạm Tuấn Hải trong trận đấu với Nhật Bản còn để ngỏ.

Tuấn Hải phải tập riêng ở buổi tập chiều 13/1. Ảnh VNN.

Nếu như tiền đạo sinh năm 1998 không thể ra sân, đây sẽ là tổn thất rất lớn với đoàn quân của HLV Troussier ở trận ra quân gặp Nhật Bản. Vào lúc này, Tuấn Hải được coi là niềm hy vọng số một trên hàng công với những bàn thắng ấn tượng ở cả V-League lẫn AFC Champions League trong màu áo CLB.

Hiện tại, tuyển Việt Nam có 5 tiền đạo, sau khi Vĩ Hào bị loại. Trong trường hợp xấu nhất là Tuấn Hải không thể thi đấu, vị chiến lược gia người Pháp buộc phải đặt niềm tin vào Văn Tùng, Văn Toàn, Văn Trường và Đình Bắc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.