Tuyển Việt Nam đối diện khó khăn trước vòng loại World Cup

Thất bại 0-1 mới nhất tại Asian Cup 2023 chấm dứt chuỗi 8 năm không biết thua của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia trong các giải đấu chính thức. Tuy nhiên, kết quả chỉ là một phần, quan trọng hơn là màn trình diễn của thầy trò HLV Philippe Troussier ở trận đấu đó không quá ấn tượng.

Đây là điều mà chiến lược gia 68 tuổi cần cải thiện khi ông cùng các học trò sẽ hướng tới hai trận đấu mang ý nghĩa quyết định tấm vé đi tiếp tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á với chính Indonesia. Nếu không giành được những kết quả có lợi, cơ hội góp mặt tại vòng loại thứ 3 sẽ giảm đi đáng kể.

Việt Nam nhận thất bại 0-1 trước Indonesia tại Asian Cup 2023 | Ảnh: VnExpress.

Điều tích cực chúng ta đang có vào lúc này là một vài ngôi sao của đội tuyển đang tìm lại được phong độ. Đặc biệt trong số đó là Nguyễn Quang Hải. Thống kê mới nhất, tính cả bàn thắng vào lưới đội tuyển Iraq tại Asian Cup 2023 thì cầu thủ người Đông Anh đã có cho mình 6 bàn thắng trong màu áo đội tuyển quốc gia và CAHN. Tại V-League mùa giải năm nay, Quang Hải là cầu thủ nội dẫn đầu danh sách ghi bàn. Sự hồi sinh của ngôi sao CLB CAHN là điều mà HLV Troussier có thể mong đợi trong hai cuộc đối đầu với Indonesia sắp tới.

Quang Hải tỏa sáng trong màu áo Công An Hà Nội | Ảnh: VB.

Tuy nhiên bên cạnh Quang Hải thì một số ngôi sao khác như Hoàng Đức hay Hùng Dũng lại chưa có phong độ cao ở thời điểm hiện tại. Đáng chú ý là Hùng Dũng trong ba trận đấu gần nhất tại V-League, cầu thủ 31 tuổi không ra sân một phút nào. Tính tới lúc này, sau 8 trận góp mặt từ đầu mùa, số bàn thắng và đường kiến tạo của đội trưởng CLB Hà Nội cho đội bóng là con số không. Ngoài ra, đang có một vài ca chấn thương được dự báo sẽ không kịp trở lại trong đợt tập trung sắp tới của đội tuyển. Trong đó có Tuấn Anh khi tiền vệ của HAGL cần thêm thời gian để hồi phục chấn thương đầu gối. Dưới thời chiến lược gia người Pháp, Tuấn Anh là một trong những cầu thủ được đá chính nhiều nhất khi có 333 phút ra sân trong 5 trận đấu chính thức của đội tuyển quốc gia. Ngoài ra, việc các trụ cột khác như Quế Ngọc Hải hay Văn Lâm góp mặt hay không vẫn còn bỏ ngỏ khi cả hai vẫn đang gặp phải những chấn thương khác nhau.

Trong khi đó về phần đội tuyển Indonesia, Liên đoàn bóng đá nước này đang hoàn tất thủ tục nhập tịch cho ba cầu thủ nữa trước trận đấu gặp Việt Nam bao gồm: thủ thành Maarten Paes (FC Dallas – MLS), tiền vệ Thom Haye (CLB Heerenveen – Hà Lan) và Ragnar Oratmangoen (CLB Fortuna Sittard – Hà Lan). Trước ba cái tên kể trên, trong tay HLV Shin Tae Yong đã có những ngôi sao nhập tịch khác như Ivan Jenner, Justin Hubner, Sandy Walsh, Jordi Amat hay Rafael. Chính sách nhập tịch của Liên đoàn bóng đá Indonesia lúc này đang mang lại thành công, ít nhất là với màn trình diễn của đội tuyển này tại Asian Cup 2023 vừa qua. Đây sẽ là thử thách khó khăn của thầy trò HLV Philippe Troussier trong việc tìm kiếm một suất tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tiền vệ chuẩn bị nhập tịch Indonesia - Thom Haye (CLB Heerenveen - Hà Lan) | Ảnh: FeeOnline

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại ngay sau khi vòng 13 V-League kết thúc vào cuối tuần này. HLV Philippe Troussier cùng các học trò sẽ có hơn 10 ngày chuẩn bị cho chuyến làm khách tới xứ Vạn Đảo vào ngày 21/3 trước khi trở lại sân Mỹ Đình để tái đấu Indonesia 5 ngày sau đó (26/3).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại giải bóng đá Italia, sau khi Seri A sớm tìm ra nhà vô địch mùa này, sự chú ý ở những vòng cuối tập trung vào các CLB cạnh tranh suất dự Cúp châu Âu và nhóm trụ hạng. Udinese gặp Napoli là cặp đấu mang tính chất như vậy.

Tại vòng 32 Bundesliga, Leverkusen có chuyến làm khách trên sân của Frankfurt. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Xabi Alonso đã sớm đoạt chức vô địch Bundesliga, nên dù có để thua ở trận đấu này, Leverkusen vẫn không lo mất ngôi đầu BXH. Trong khi đó, Frankfurt lại buộc phải thắng nếu muốn được dự cúp châu Âu mùa sau.

Rạng sáng nay (6/5), AS Roma tiếp đón Juventus trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia. Đây là màn so tài giữa hai đội đang cạnh tranh tấm vé dự Champion League mùa giải tới.

Ở trận đấu muộn vòng 16 V-League, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân Hàng Đẫy. Đáng chú ý, trận đấu có sự góp mặt của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - Kim Sang-sik. Vì vậy, các cầu thủ đều thi đấu rất nỗ lực để ghi điểm với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.