Tuyển Việt Nam nhận loạt tin vui trước vòng loại World Cup

Đội tuyển Việt Nam vừa nhận loạt thông tin đáng mừng về tình hình chấn thương của một số trụ cột trước thềm vòng loại World Cup 2026.

Như Đài Hà Nội đưa tin trước đó, HLV Philippe Troussier phải nhận loạt thông tin không vui khi những cầu thủ chủ chốt không may gặp chấn thương trong thời gian thi đấu cho CLB chủ quản gồm có: Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tuấn Anh.

Trong đó, thủ thành Đặng Văn Lâm bị đau khi bắt chính cho CLB MerryLand Quy Nhơn Bình Định ở trận gặp CLB SLNA tại vòng 9 V-League 2023/24. Đây cũng là trận đấu đánh dấu sự trở lại của thủ môn Việt kiều sau quãng thời gian tích cực điều trị chấn thương giật bắp chân phải và viêm gân Achilles.

thủ thành Đặng Văn Lâm bị đau khi bắt chính cho CLB MerryLand Quy Nhơn Bình Định. Ảnh: CLB.

Mới đây, sau khi trận đấu giữa Bình Định và Nam Định thuộc vòng 10 V-League kết thúc, HLV Bùi Đoàn Quang Huy đã tiết lộ về tình hình chuyển biến mới nhất về chấn thương của cậu học trò Đặng Văn Lâm.

"Về chấn thương của Văn Lâm, cậu ấy hiện đã có thể tập luyện trở lại. Hy vọng rằng Văn Lâm sẽ có thể trở lại từ vòng đấu tiếp theo (vòng 11 V-League 2023/24)", thuyền trưởng Bình Định cho biết.

Ngoài ra, trong trận đấu diễn ra cùng ngày giữa Hà Nội FC và TP.HCM, người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi tân Quả bóng Bạc Việt Nam 2023 Phạm Tuấn Hải và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng không ra sân thi đấu.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Daiki Iwamasa hài hước chia sẻ rằng: "Tuấn Hải mới giành Quả bóng Bạc nên đây là phần thưởng của tôi cho cậu ấy".

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, cả Tuấn Hải và Hùng Dũng đều bị đau cơ trong buổi tập nên Ban huấn luyện của Hà Nội FC đã quyết định không đăng ký bộ đôi này ở trận gặp TP.HCM.

Hùng Dũng và Tuấn Hải vắng mặt ở vòng 10 V-League 2023/24.

Được biết, chấn thương của Hùng Dũng hay Tuấn Hải đều không nghiêm trọng. Họ chỉ cần nghỉ ngơi, tập phục hồi trong vài ngày là có thể trở lại tập luyện cùng toàn đội, thậm chí là tái xuất ở vòng 11.

Với thông tin Văn Lâm, Tuân Hải và Hùng Dũng đều có thể sớm trở lại thi đấu chắn chắc không chỉ là tin vui với các CLB chủ quản mà còn với đội tuyển Việt Nam, nhất là trong bối cảnh vòng loại World Cup 2026 đã cận kề ngày diễn ra.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ hội quân vào giữa tháng 3 để chuẩn bị thi đấu trận lượt đi (21/3) và lượt về (26/3) gặp đội tuyển Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trước đó, "Những Chiến binh Sao Vàng" đã hoàn thành 2 lượt trận đầu gặp Philippines (thắng 2-0) và Iraq (thua 0-1) từ hồi tháng 11/2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phát biểu sau lễ bốc thăm AFF Cup diễn ra vào chiều 21/5, tân HLV trưởng Kim Sang-sik cho biết, dù tuyển Việt Nam đã thua Indonesia ở những lần gặp nhau gần đây nhưng chúng ta có thể đòi lại món nợ với đối thủ này.

Tại buổi lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2024 diễn ra chiều 21/5, những lá thăm thêm một lần đưa Việt Nam gặp lại Indonesia. Đây là lần thứ 4 trong năm nay, những Chiến binh Sao vàng chạm trán với đội tuyển xứ sở vạn đảo.

Barca có cuộc đụng độ tại vòng áp chót với Rayo Vallecano trong trận cầu không còn quá nhiều ý nghĩa đối với cả hai về thứ hạng chung cuộc tại giải đấu năm nay.

Trận đấu giữa Villarreal và Real Madrid tại vòng 37 giải Vô địch Quốc gia Tây Ban Nha rạng sáng 20/5 đã chứng kiến tới 8 bàn thắng được ghi chia đều cho cả hai đội.

Dù đã khép lại một mùa giải ấn tượng bằng trận thắng 2-1 trước Everton nhưng Arsenal vẫn không thể thắng được số phận. Họ cán đích với hai điểm ít hơn đội đầu bảng Man City và có mùa thứ hai liên tiếp về nhì tại Premier League.

Trước vòng đấu cuối giải Ngoại Hạng Anh diễn ra đêm qua, cả hai đội đua vô địch là Arsenal và ĐKVĐ Manchester City đều được chơi trên sân nhà và cũng chỉ hơn kém nhau 2 điểm. Tuy nhiên, ngai vàng cuối cùng vẫn thuộc về đội ổn định và bản lĩnh hơn, đó là Man City.