LIVE Tuyển Việt Nam thua đau Iraq (3-2)

Dù đã chơi cực hay và kiên cường nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn thua Iraq 3-2 đầy đáng tiếc.

Ở trận cùng giờ, Nhật Bản thắng Indonesia 3-1. Kết thúc bảng D Asian Cup, Iraq dẫn đầu bảng với 9 điểm, cùng với Nhật Bản có 6 điểm nhì bảng là hai đội đi tiếp ở bảng D. Trong khi đó, Indonesia có ba điểm và chờ vé vớt, còn Việt Nam có 0 điểm đã bị loại.

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC

Trọng tài người Malaysia Nazmi Nasaruddin thổi còi kết thúc trận đấu, tuyển Việt Nam lại thua đau Iraq đúng vào giây bù giờ cuối cùng với tỷ số 2-3.

90'+12 IRAQ GHI BÀN

Phút 90'+12, Aymen Hussein tung cú sút rất chuẩn xác ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho Iraq.

90'+10 IRAQ HƯỞNG PENALTY

Đúng phút bù giờ cuối cùng 90'+10, Minh Trọng lại phạm lỗi trong vòng cấm khiến Việt Nam chịu quả 11m.

90'+4 KHÔNG VÀOO!

Phút 90+4, Iraq phối hợp rất hay bên cánh trái, góc sút đã mở ra khiến Filip Nguyễn chỉ đứng nhìn nhưng bóng bay ra ngoài trong gang tấc.

90'+2 QUANG HẢI GỠ HOÀ!!!!

Từ một tình huống lộn xộn, Thanh Bình đánh đầu chuyền bóng cho Quang Hải sút chéo góc cực quyết đoán gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam.

Quang Hải ghi bàn gỡ hòa 2-2. Ảnh: Getty.

BÙ GIỜ

Hiệp 2 có 10 phút bù giờ.

88' KHÔNG VÀOOO!!!!

Phút 88, Iraq lại có pha tạt bóng bổng vào. Ali Al Hamadi bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

83' IRAQ ĐÁ TRƯỢT PENALTY

Phút 83, Aymen Hussein đá trúng cột dọc dù đã đánh lừa thủ môn Filip Nguyễn. Tỷ số vẫn là 2-1 cho Iraq.

82' IRAQ ĐƯỢC HƯỞNG PENALTY

Phút 82, Việt Anh phạm lỗi với Youssef Amyn trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và một chiếc thẻ vàng dành cho Việt Anh.

76' ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM THAY NGƯỜI

Duy Mạnh thay cho Ngọc Bảo bị chấn thương còn Văn Thanh thay cho Xuân Mạnh. Như vậy, tuyển Việt Nam đã sử dụng hết 5 quyền thay người.

73' IRAQ GHI BÀN THỨ HAI!!!

Ali Jasim tạt bóng bên cánh trái, Hussein đánh đầu dũng mãnh tung lưới thủ thành Filip Nguyễn.

70' VĂN TOÀN BỎ LỠ

Từ pha phản công, Xuân Mạnh tạt bóng vào đẹp mắt cho Văn Toàn thoát xuống. Tuy nhiên, cú đánh đầu trong thế khó của Văn Toàn không thể gây nguy hiểm cho khung thành đối phương.

66' VIỆT ANH BỊ ĐAU

Phút 66, Aymen Hussein thoát xuống dứt điểm, Việt Anh lao vào chặn bóng cứu thua và phải nằm sân sau khi bị đầu gối của Aymen Hussein vô tình va vào đầu trong pha tranh chấp.

63' IRAQ SUÝT DẪN TRƯỚC

Từ đường tạt bên cánh trái, Youssef Amyn băng vào đánh đầu. Thủ môn Việt Kiều chỉ biết đứng nhìn nhưng may mắn trái bóng không đi vào lưới.

Iraq liên tục bỏ lỡ cơ hội. Ảnh: Getty.

61' Zidane lại phung phí cơ hội

Phút 61, Iraq có pha tấn công trung lộ cực hay. Zidane Iqbal xâm nhập vòng cấm nhưng pha dứt điểm lại thiếu sự chính xác.

56' IRAQ LẠI BỎ LỠ

Phút 56, Aymen Hussein tung cú sút xa nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

54' CƠ HỘI CHO IRAQ

Phút 54, Zidane xâm nhập vòng cấm tung cú sút rất nguy hiểm nhưng cú sút sau đó bị chặn lại bởi Thanh Bình. Tình huống phạt góc sau đó cũng rất nguy hiểm nhưng Filip Nguyễn đã kịp thời cản phá.

52' VIỆT NAM THAY NGƯỜI

Phút 52, Thanh Bình và Quang Hải vào sân thay cho Tuấn Tài và Tuấn Anh.

Việt Nam có một hiệp 2 khó khăn trước Iraq. Ảnh: Getty.

47' IRAQ GỠ HOÀ!

Phút 47, từ quả đá phạt góc, Rebin Solaka bật cao đánh đầu cận thành đánh bại thủ thành Filip Nguyễn gỡ hòa 1-1 cho Iraq.

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

Ở trận đấu cùng giờ, Nhật Bản đang dẫn trước Indonesia với tỷ số 1-0.

HẾT HIỆP 1

Trọng tài người Malaysia Nazmi Nasaruddin thổi còi cho kết thúc hiệp một. Việt Nam tạm dẫn trước Iraq 1-0 nhờ pha lập công của Bùi Hoàng Việt Anh nhưng chỉ còn chơi với 10 người sau khi Văn Khang nhận thẻ đỏ.

Việt Anh ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Việt Nam. Ảnh: Getty.

45' THẺ ĐỎ CHO VIỆT NAM

Phút 45, trọng tài rút thẻ vàng thứ hai dành cho Văn Khanh sau pha phạm lỗi với Merchas Doski. Điều này đồng nghĩa Văn Khanh phải rời sân và Việt Nam sẽ phải chơi với 10 người.

44' BÙ GIỜ

Hiệp một sẽ có 5 phút bù giờ.

41' VÀOOOOOOOO!!!!!

Phút 41, từ quả đá phạt bên cánh phải, Văn Khang tạt bóng vào cho trung vệ Việt Anh thoát xuống trong thế không bị ai kèm đệm bóng vào lưới mở tỷ số 1-0 cho Việt Nam.

38' ĐỘI TUYỂN IRAQ BỎ LỠ

Phút 38, Iraq có pha tấn công biên khá hay, bóng được chuyền vào trống trải cho Zidane Iqbal, nhưng cầu thủ này lại tung cú sút quá nhẹ. Bóng đi trúng cầu môn nhưng Filip Nguyễn đã làm chủ được tình hình.

35' TUẤN TÀI CỨU NGUY KỊP THỜI

Phút 35, cầu thủ Iraq tung cú sút cực mạnh nhưng Tuấn Tài đã xuất hiện đúng lúc kịp chặn được bóng.

Việt Nam đang có thế trận tốt trước Iraq. Ảnh: Getty.

33' Filip Nguyễn chuyền bóng nguy hiểm

Filip Nguyễn khá chủ quan khi chuyền bóng ngay phần sân nhà khiến cầu thủ Iraq cắt được. Tuy nhiên, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã kịp thời giải vây thành công.

31' NGUY HIỂM

Từ đường chuyền dài, Bashar Rasan thoát xuống nguy hiểm, Xuân Mạnh đã theo kèm sát Rasan, còn thủ môn Nguyễn Filip cũng băng ra kịp lúc ôm gọn bóng.

18' VAR TỪ CHỐI BÀN THẮNG

Sau khi check VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng cho Việt Nam. Văn Khang không tham gia vào tình huống tấn công của Việt Nam, nhưng trọng tài vẫn bắt lỗi việt vị cầu thủ này.

Tuyển Việt Nam có màn ăn mừng hụt trước Iraq. Ảnh: Getty.

17' ĐỘI TUYỂN IRAQ PHẢN LƯỚI NHÀ!

Phút 17, từ quả tạt bóng vào rất khó chịu của Minh Trọng, hai hậu vệ Iraq phá bóng lúng túng không thành công, trong đó Zaid Tahseen phá bóng thẳng vào lưới nhà.

12' LỘN XỘN TRONG VÒNG CẤM CỦA IRAQ

Minh Trọng tạt bóng vào trong, Xuân Mạnh đánh đầu chuyền khiến hậu vệ Iraq khá vất vả để phá bóng.

6' DỨT ĐIỂM

Phút 6, Đình Bắc có khoảng trống dứt điểm nhưng bóng đã đi quá thiếu chính xác.

5' VĂN KHANG NHẬN THẺ VÀNG

Văn Khang nhận thẻ vàng vì ngã vờ trong vòng cấm đối phương.

2' NGUY HIỂM

Ngay ở những giây đầu tiên, hậu vệ Việt Nam đã chuyền hỏng bên phần sân nhà rất nguy hiểm, rất may là cú dứt điểm của Zidane Iqbal đã bị hậu vệ Việt Nam chặn lại.

1' TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Trọng tài người Malaysia Nazmi Nasaruddin thổi còi cho trận đấu bắt đầu.

Hình ảnh trước trận đấu

Cầu thủ Iraq khởi động trước trận đấu. Ảnh: Getty.
Hình ảnh phòng thay đồ đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.
Fan Iraq trước trận đấu. Ảnh: Getty.
Fan Việt Nam trước trận đấu. Ảnh: Getty.

Đội hình ra sân của hai đội

Bên cạnh việc Đình Bắc, Hùng Dũng trở lại đội hình chính, HLV Troussier đã gây sốc khi mạnh dạn điền những cái tên mới vào đội hình xuất phát tuyển Việt Nam thi đấu với Iraq như Văn Khang, Ngọc Bảo...Trong khi đó, Thanh Bình phạm sai lầm ở trận trước phải ngồi dự bị, còn Quang Hải cũng không được đá chính.

Đội tuyển Việt Nam: Nguyễn Filip, Xuân Mạnh, Việt Anh, Tuấn Tài, Minh Trọng, Ngọc Bảo, Thái Sơn, Văn Khang, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Đình Bắc.

Đội tuyển Iraq: Ahmed Basil, Merchas Doski, Rebin Sulaka, Allan Mohideen, Zaid Tahseen, Osama Rashid, Ahmad Allee, Bashar Resan, Zidane Iqbal, Ali Al Hammadi, Montader Madjed.

Đội hình ra sân tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

Nhận định trước trận

Như đã nói, trận đấu trên sân Al Rayyan chiều tối 24/1 tuy mang tính thủ tục, nhưng rất quan trọng với Việt Nam và tương lai HLV Troussier. Một màn trình diễn tốt sẽ gây dựng lại niềm tin, thuyết phục người hâm mộ tiếp tục tin tưởng vào triết lý của vị HLV 62 tuổi, đồng thời giảm áp lực cho ông cũng như VFF. Chúng ta cũng cần kết quả tích cực để tránh tụt sâu hơn trên BXH FIFA, đồng nghĩa với việc rơi xuống nhóm ba châu Á trong các cuộc phân hạt giống khi bốc thăm.

Việt Nam quyết tâm giành lại danh dự trước Iraq. Ảnh: Sưu tầm.

Tin tốt là Iraq có khả năng chơi với đội hình hai, nhằm dành sức cho trận đấu cam go ở vòng 1/8 sắp tới. Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Jesus Casas nói rằng “muốn thắng, nhưng cũng muốn tất cả các cầu thủ trong danh sách 25 người được ra sân”.

Tuy nhiên, đội tuyển Iraq có vẻ vẫn rất nghiêm túc với tuyển Việt Nam. Mới đây, theo tiết lộ của tờ WinWin, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Iraq, ông Adnan Darjal lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ, giao nhiệm vụ phải thắng Việt Nam.

Ở cuộc so tài tới đây, Iraq chắc chắn là đội được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, Việt Nam cũng hạ quyết tâm cao để có kết quả tốt nhất trước đối thủ. Toàn đội muốn có một lời chia tay đẹp với giải đấu.

HLV Jesus Casas cũng cảm nhận được khát khao chiến thắng của Việt Nam. Chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định các học trò của ông cũng sẽ đấu với Việt Nam bằng một tinh thần cao nhất. Dự đoán đây sẽ là trận cầu rất khó khăn với đội tuyển Việt Nam.

Lịch sử đối đầu giữa hai đội

Ở trận đối đầu gần nhất hồi tháng 11/2023 tại Mỹ Đình, Iraq chỉ vượt qua Việt Nam với bàn thắng vào bù giờ. Đó là trận đấu mà đội quân của HLV Troussier chơi nghiêng về phòng thủ, đồng thời khá hạn chế trên phương diện tấn công. Có thể lần này chiến lược gia người Pháp sẽ khuyến khích học trò chơi mạo hiểm hơn, dù sao cũng không có gì để mất.

Nhìn lại quá khứ, chúng ta đã 5 lần chạm trán Iraq. Trong đó, các "Chiến binh sao Vàng" thua bốn và chỉ kiếm được một trận hòa ở vòng loại World Cup 2018. Phong độ hiện tại của tuyển Việt Nam cũng không mấy khả quan khi thua bốn trận đã qua, hoặc chỉ thắng một, thua 7/8 trận gần nhất. Iraq thì ngược lại, chỉ thua 1/9 trận trở lại đây (thắng 4 hòa 4). Tại Asian Cup, tỷ lệ thắng của Iraq là 41,4%, trong khi Việt Nam là 16,6%.

Lịch sử đối đầu giữa Việt Nam và Iraq. Ảnh: AFC.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Đối đầu với Juventus tại vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia, AS Roma đã để hoà Juventus và có nguy cơ hụt vé tham dự Champions League.

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.