Tuyến xe buýt điện E08, tuyến xe văn minh, hiện đại

Với mật độ giao thông đông đúc như Hà Nội hiện nay, việc tham gia giao thông bằng phương tiện cá nhân đã trở thành nỗi ám ảnh và rất áp lực đối với nhiều người. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều người dân ưu tiên sử dụng xe buýt bởi những tiện ích an toàn, sạch sẽ. Trong đó, tuyến xe buýt điện E08, lộ trình từ Khu Liên cơ quan Sở ngành Hà Nội đến Khu đô thị Time City nhận được nhiều lời khen bởi sự văn minh và hiện đại.

Tuyến xe buýt điện E08 được đưa vào vận hành từ tháng 5/2022, với lộ trình di chuyển từ Khu Liên cơ quan Sở ngành Hà Nội đến Khu đô thị Time City, phục vụ nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính của người dân. Đồng thời, có khả năng kết nối giao thông của các quận trung tâm với các khu đô thị, bệnh viện lớn, nên thu hút được rất đông hành khách di chuyển.

Với lộ trình 18,5km, đi qua nhiều khu công sở, trường học lớn của Hà Nội, nên từ khi đưa vào hoạt động, tuyến xe buýt E08 nhận được rất nhều tình cảm từ phía hành khách, đặc biệt là các bạn trẻ học sinh, sinh viên, cán bộ công nhân viên cũng như người cao tuổi. Với mạng lưới bao phủ rộng khắp trên nhiều tuyến đường, sự thuận tiện cùng lợi thế an toàn, sạch sẽ, mát mẻ, lại tiết kiệm chi phí hơn so với phương tiện cá nhân, nên đây được coi là loại hình phương tiện an toàn bậc nhất tại Thủ đô hiện nay.

Cùng với chất lượng phương tiện đang ngày càng được nâng cao, chất lượng phục vụ của tài xế, tiếp viên trên xe cũng trở thành một điểm cộng để thu hút hành khách tham gia di chuyển bằng xe buýt.

Ông Huỳnh Trần Sơn – Quận Ba Đình chia sẻ: “Những người bị tàn tật bước lên xe buýt, được nhà xe quan tâm, lo lắng, dìu dắt chú đáo, nên những hình ảnh khi đưa khách lên xe, xuống xe, cho thấy sự văn minh hơn nhiều so với trước kia”.

Hay như chị Vũ Nguyệt Linh, hành khách quen thuộc của tuyến xe buýt E08 cho biết: “Mình ra bến xe buýt muộn, nên cứ nghĩ sẽ   phải chờ 30 phút mới có chuyến tiếp theo; nhưng may mà các anh tài xế vẫn thương, nên  vẫn mở cửa cho lên. Mình thấy cách Vinbus đón và trả khách rất là từ từ, khác hẳn so với dịch vụ xe buýt khác, hơn nữa không phải xe buýt nào cũng chờ khách”.

Không chỉ chị Linh mà rất nhiều hành khách khác cũng có cảm nhận tốt và dành lời khen về thái độ phục vụ của tài xế và tiếp viên trên các tuyến xe buýt điện. Đây là điều mà hệ thống xe buýt chung của Thủ đô nên chia sẻ, giao lưu học hỏi và cùng phát huy, với mục tiêu để phục vụ hành khách tốt nhất.

Có thể thấy, đi trên tuyến xe buýt này, bất kể người già, phụ nữ có thai, trẻ em hay người khuyết tật đều được các tài xế và tiếp viên trên xe giúp đỡ nhiệt tình, cẩn thận. Chính vì vậy, xe buýt E08 đang góp phần lấy lại hình ảnh đẹp trong mắt người dân Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên quan tới việc một số đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP.HCM chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt mà không nhận chuyển khoản, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới.

Ttriển lãm quốc tế chuyên ngành y dược lần thứ 31 – VietNam Medipharm 2024, đã được tổ chức từ ngày 9-12/5 tại Hà Nội, với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều hửng nắng.

Bộ Tài chính cho biết, thu ngân sách nhà nước 4 tháng đầu năm ước đạt 733 nghìn tỷ đồng, chi ngân sách 522 nghìn tỷ đồng. Ngân sách nhà nước đang bội thu 211 nghìn tỷ đồng.

Từ ngày 11/5 đến ngày 15/5, thành phố Hải Phòng sẽ tổ chức trình diễn Festival Khinh khí cầu năm 2024 với chủ đề "Bay lên Hải Phòng! Bừng sáng miền di sản". Đây là hoạt động được trình diễn lần đầu tiên trong Lễ hội Hoa phượng đỏ.

Cục thuế Hà Nội đã đồng bộ được dữ liệu căn cước công dân và mã số thuế cá nhân đạt tỷ lệ khớp đúng với dữ liệu của Bộ Công an xấp xỉ 93%. Với việc đồng bộ dữ liệu này, từ việc không xác định được các đối tượng kinh doanh trên nền tảng số, cơ quan thuế đã xây dựng được kho dữ liệu quan trọng, làm cơ sở cho công tác quản lý thuế, tránh thất thu trong lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này.