Tuyết rơi dày tại Kashir, Ấn Độ thúc đẩy mạnh du lịch

Sau những ngày khô hạn, ấm áp thì đợt tuyết rơi mới nhất đã khiến cho khu vực Kashimir của Ấn Độ thuộc dãy núi Himalaya nhộn nhịp trở lại, giúp cải thiện cuộc sống của những người dân địa phương sống dựa vào nghề du lịch.

Tuyết rơi phủ trắng vùng thung lũng lại niềm vui cho những người dân địa phương như ông Mushtaq Mir. Ông sống bằng nghề kinh doanh ngựa cưỡi. Mùa đông năm nay, ông gần như không việc làm vì các khu du lịch không có tuyết.

Ông Mushtaq Mir cho biết: "Ở huyện Budgam, chúng tôi rất lo lắng vì khu vực này không có tuyết rơi. Không có việc làm. Nhưng kể từ khi tuyết bắt đầu rơi, cơ hội việc làm cũng được cải thiện".

Nhiều người lựa chọn cưỡi ngựa để du lịch quanh các thung lũng tuyệt đẹp

Tuyết rơi đã thu hút khách du lịch đến khám phá vùng núi kỳ thú này. Nhiều người lựa chọn cưỡi ngựa để du lịch quanh các thung lũng tuyệt đẹp và những đồi núi phủ đầy tuyết trong vùng.

Ông Faisal, khách du lịch, nhận xét: "Cưỡi ngựa  rất thú vị. Vì đây là địa hình rất khó khăn để di chuyển bằng ô tô nên cưỡi ngựa thuận tiện hơn.Tôi cảm thấy thực sự dễ chịu khi được khám phá vùng đất này."

Tình trạng khô hạn trong mùa đông ở Kashmir đã khiến các khu trượt tuyết vắng người và các kỳ nghỉ ở dãy Himalaya thuộc Ấn Độ bị hủy bỏ. Các nhà khoa học cho rằng mùa đông bất thường này có thể liên quan tới hiện tượng thời tiết El Nino.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng Reuters đưa tin lễ nhậm chức của Vladimir Putin đã gây tranh cãi ở phương Tây. Theo nguồn tin của Reuters, bất chấp sự phản đối của Ukraine, nhiều quốc gia vẫn cử đại diện đến tham dự lễ nhậm chức của ông Putin.

Ngày 7/5 (theo giờ địa phương), các phái đoàn của Israel, phong trào Hồi giáo Hamas, Qatar và Mỹ đã đến Cairo (Ai Cập) để nối lại đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza.

Nhiều sân bay quốc tế lớn của Anh, gồm: Heathrow, Gatwick, Stansted, Edinburgh, Birmingham và Manchester, đều gặp sự cố đối với các cổng điện tử kiểm soát hộ chiếu, khiến hàng dài hành khách phải xếp hàng chờ nhập cảnh.

Tổng thống Latvia, Thủ tướng Tây Ban Nha và Tổng thống Phần Lan xác nhận việc các nước này sẽ tham dự Hội nghị hòa bình Ukraine được tổ chức tại Thụy Sĩ vào tháng tới.

Truyền thông nhà nước Belarus đưa tin, nước này bắt đầu kiểm tra mức độ sẵn sàng triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của quân đội, đồng thời chuẩn bị tham gia cuộc tập trận hạt nhân do Nga tiến hành.

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký sắc lệnh đầu tiên trong nhiệm kỳ Tổng thống thứ 5 của mình. Sắc lệnh trên có tên "Về các mục tiêu phát triển quốc gia của Liên bang Nga đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2036", với nội dung chính là các mục tiêu cụ thể của nước Nga trong những năm tới.