Tuyết rơi dày tại Kashir, Ấn Độ thúc đẩy mạnh du lịch

Sau những ngày khô hạn, ấm áp thì đợt tuyết rơi mới nhất đã khiến cho khu vực Kashimir của Ấn Độ thuộc dãy núi Himalaya nhộn nhịp trở lại, giúp cải thiện cuộc sống của những người dân địa phương sống dựa vào nghề du lịch.

Tuyết rơi phủ trắng vùng thung lũng lại niềm vui cho những người dân địa phương như ông Mushtaq Mir. Ông sống bằng nghề kinh doanh ngựa cưỡi. Mùa đông năm nay, ông gần như không việc làm vì các khu du lịch không có tuyết.

Ông Mushtaq Mir cho biết: "Ở huyện Budgam, chúng tôi rất lo lắng vì khu vực này không có tuyết rơi. Không có việc làm. Nhưng kể từ khi tuyết bắt đầu rơi, cơ hội việc làm cũng được cải thiện".

Nhiều người lựa chọn cưỡi ngựa để du lịch quanh các thung lũng tuyệt đẹp

Tuyết rơi đã thu hút khách du lịch đến khám phá vùng núi kỳ thú này. Nhiều người lựa chọn cưỡi ngựa để du lịch quanh các thung lũng tuyệt đẹp và những đồi núi phủ đầy tuyết trong vùng.

Ông Faisal, khách du lịch, nhận xét: "Cưỡi ngựa  rất thú vị. Vì đây là địa hình rất khó khăn để di chuyển bằng ô tô nên cưỡi ngựa thuận tiện hơn.Tôi cảm thấy thực sự dễ chịu khi được khám phá vùng đất này."

Tình trạng khô hạn trong mùa đông ở Kashmir đã khiến các khu trượt tuyết vắng người và các kỳ nghỉ ở dãy Himalaya thuộc Ấn Độ bị hủy bỏ. Các nhà khoa học cho rằng mùa đông bất thường này có thể liên quan tới hiện tượng thời tiết El Nino.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau hơn hai năm ngừng bán từ tháng 1/2022 do chưa đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, Toyota Hilux 2024 quay trở lại thị trường Việt Nam. Xe đã có sự bổ sung đa dạng với ba phiên bản khác nhau và vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan như tất cả các đối thủ trong phân khúc.

Đổ rác đúng giờ và đúng nơi quy định, đó là nếp sống và cũng trở thành thói quen hàng ngày của phần đông người dân. Thế nhưng do sự tùy tiện và thiếu ý thức, một số người vứt rác mọi lúc, mọi nơi, dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Bất chấp doanh số sụt giảm tới 12% so với tháng trước, Mazda CX5 vẫn là cái tên dẫn đầu nhóm xe đa dụng cỡ trung trong tháng 4 vừa qua. Hai mẫu xe của Hyundai là Santa Fe và Tucson có chính sách khuyến mại giảm giá nên doanh số cũng tăng và đứng trong top 5 mẫu xe đa dụng bán chạy hiện nay.

Lễ khai mạc LHP Cannes lần thứ 77 đã chính thức diễn ra vào rạng sáng 15/5 (theo giờ Hà Nội) tại Pháp. Như thường lệ, thảm đỏ của sự kiện luôn rực rỡ và sang trọng, quy tụ nhiều ngôi sao danh giá và những nhân vật hoạt động điện ảnh hàng đầu trên khắp thế giới.

Một ngày sau khi HLV Kiatisuk Senamuang từ chức khỏi chiếc “ghế nóng” của CLB Công an Hà Nội, đương kim vô địch V.League dự kiến sẽ chào đón tân huấn luyện trưởng, một người mới mà quen. Rất có thể đó là cựu chiến lược gia của CLB Thành phố Hồ Chí Minh và đội tuyển Thái Lan, ông Mano Polking.

Mẫu siêu du thuyền mới nhất của công ty Feadship vừa được ra mắt, là chiếc tàu chạy bằng pin nhiên liệu hydro đầu tiên trên thế giới. Công nghệ này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa phương tiện hạng sang, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.