Twitter cân nhắc phục hồi tài khoản cựu Tổng thống Trump

Tỷ phú Elon Musk đã mở một cuộc thăm dò trên Twitter vào cuối ngày 18/11, đề nghị người theo dõi bỏ phiếu xem có nên khôi phục tài khoản của cựu Tổng thống Donald Trump trên nền tảng này hay không. Kết quả ban đầu cho thấy khoảng 60% số phiếu đồng ý.

Tỷ phú Elon Musk tham khảo ý kiến người dùng Twitter về việc khôi phục tài khoản của ông Trump.

Cuộc khảo sát được kéo dài trong 24 giờ. Hồi tháng 5/2022, tỷ phú Musk, chủ sở hữu mới của Twitter, cho biết ông sẽ đảo ngược lệnh cấm của Twitter đối với ông Trump sau khi tài khoản của cựu Tổng thống bị cấm vĩnh viễn do cuộc tấn công của người biểu tình vào Tòa nhà Quốc hội hồi năm ngoái.

Trước đó, ông Musk vẫn chưa đưa ra quyết định khôi phục tài khoản của ông Trump trong khi Twitter đã khôi phục một số tài khoản gây tranh cãi đã bị cấm hoặc bị đình chỉ, bao gồm trang web châm biếm Babylon Bee và diễn viên hài Kathy Griffin.

Việc ông Musk đề nghị người dùng Twitter lựa chọn việc khôi phục tài khoản bị cấm là một phần trong quá trình tái cơ cấu lớn của công ty, bao gồm cả việc sa thải hàng loạt.

Trong một email tỷ phú này viết: "Nếu được, tôi rất cảm kích nếu bạn có thể bay đến San Francisco để gặp mặt trực tiếp". Ông nói thêm rằng ông sẽ ở văn phòng đến nửa đêm và sẽ trở về vào sáng thứ Bảy.

Các email được gửi trong một ngày sau được ước tính khi hàng trăm nhân viên Twitter đã quyết định rời khỏi công ty.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Là nơi nghệ thuật giao thoa với công nghệ, Bảo tàng Mercer Labs ở thành phố New York (Mỹ) hứa hẹn mang đến cho du khách trải nghiệm tham quan độc đáo và đầy kích thích qua không gian thực tế ảo.

Bộ Thông tin và truyền thông vừa ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.

Chiều 24/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn Blockchain và AI: cuộc cách mạng tương lai.

Sử dụng công nghệ in 3D kết hợp đồ họa, một nhóm bạn trẻ ở Hà Nội đã tạo ra tiểu cảnh có độ phức tạp, tinh xảo vượt xa kiểu dáng chế tác bằng đá thông thường. Công nghệ này giúp phá vỡ rào cản về thiết kế. Các tiểu cảnh thường cần tới vài tháng để hoàn thành thì nay chỉ mất 2 - 3 ngày.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng.

“Hà Nội là điểm đến lý tưởng để trao đổi các vấn đề về công nghệ thông tin, nguồn mở, bán dẫn, điện toán đám mây” - đó là nhận định được đưa ra sau 3 ngày Hội nghị Thượng đỉnh về Công nghệ thông tin và Nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024. Tiềm năng, thách thức cho các doanh nghiệp công nghệ trong nước cũng như các công ty nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam cũng đã được bàn luận sôi nổi trong suốt 72h qua.