Tỷ lệ cử tri Iran đi bỏ phiếu thấp nhất lịch sử

Bộ Nội vụ Iran vừa công bố số liệu về cuộc bầu cử tổng thống, theo đó tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu ở mức khoảng 40%, mức thấp kỷ lục kể từ cuộc cách mạng năm 1979.

Lãnh tụ tối cao của Iran Ali Khamenei, đã kêu gọi người dân đi bỏ phiếu để nâng cao tỷ lệ cử tri. Iran sẽ phải tổ chức cuộc bầu cử tổng thống vòng hai vào ngày 5/7, do cả hai ứng cử viên hàng đầu đều không giành được hơn 50% phiếu bầu trong cuộc bầu cử hôm 28/6.

Tuy nhiên, quyền lực ở Iran vẫn nằm trong tay Lãnh tụ tối cao Ali Khamenei, do đó kết quả sẽ không báo trước bất kỳ sự thay đổi chính sách lớn nào đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết của Trung Quốc đề xuất nhằm tạo ra môi trường kinh doanh "tự do, cởi mở, bao trùm và không phân biệt đối xử" giữa các quốc gia cho sự phát triển trí tuệ nhân tạo (AI).

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa cho biết các phái đoàn của chính phủ nước này và Mỹ sẽ nối lại đàm phán vào ngày 3/7 nhằm tăng cường quan hệ song phương và thúc đẩy các thỏa thuận chính trị chung.

Truyền thông Triều Tiên đưa tin, nước này đã phóng thành công tên lửa có khả năng mang đầu đạn siêu lớn nặng 4,5 tấn.

Lần đầu tiên kể từ khi thành lập đất nước vào thế kỷ XVIII, Tòa án tối cao Mỹ tuyên bố rằng các cựu tổng thống có thể được bảo vệ khỏi các cáo buộc hình sự với tất cả những hành động nằm trong thẩm quyền hiến định.

Điện Kremlin cho biết báo cáo của quân đội Belarus về việc Ukraine điều thêm quân, vũ khí và thiết bị quân sự tới khu vực Zhytomyr giáp biên giới với Belarus, là một vấn đề đáng lo ngại.

Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC) cảnh báo bão Beryl đã mạnh lên thành bão cấp 4, cấp cực kỳ nguy hiểm theo thang bão Saffir - Simpson gồm 5 cấp, có thể đe dọa tính mạng người dân vùng Caribe.