Tỷ lệ lấp đầy khu công nghiệp đạt 75%

Theo số liệu của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, tỷ lệ lấp đầy khu công nghiệp trên cả nước trung bình đạt 75%, là con số khá cao.

Trong đó, các tỉnh trọng điểm phía Bắc đạt 82%, còn các tỉnh trọng điểm phía Nam đạt 92%.

Từ đầu năm đến nay, cả nước có thêm 17 khu công nghiệp, khu chế xuất được thành lập mới và 8 khu công nghiệp mới đi vào hoạt động. Riêng quý 3, cả nước có thêm 7 dự án đầu tư hạ tầng khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng diện tích đạt gần 2.770 ha, (bằng 71% so với năm ngoái). Giá thuê đất được đánh giá tăng ổn định từ 8 - 12%/năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước tình trạng nhiều dự án bất động sản có vốn đầu tư nước ngoài chậm triển khai, gây lãng phí nguồn lực đất đai, nhiều chuyên gia cho rằng, việc thu hút vốn đầu tư FDI vào bất động sản là cần thiết, nhưng cũng cần sàng lọc kỹ lưỡng để đảm bảo hiệu quả đầu tư.

Với việc các Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản bắt đầu đi vào thực tiễn cuộc sống, công tác tuyên truyền, phổ biến những luật này tới các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng.

Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định về việc giảm tiền thuê đất năm 2024 với mức giảm đến 30% để có thêm nguồn lực hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

Hai cuộc đấu giá đất ở cho hộ gia đình, cá nhân đầu tháng 10 này tại Hà Nội đã không còn tình trạng đẩy giá, thổi giá gây nhiễu loạn thị trường.

Để nâng cao hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước và siết chặt chế tài đối với đối với hoạt động kinh doanh bất động sản, Bộ Xây dựng đang hoàn thiện dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 16/2022/NĐ-CP.

Theo luật nhà ở mới thi hành, trình tự phát triển nhà ở xã hội đã rút ngắn rất nhiều thủ tục hành chính, bao gồm 3 bước.