Tỷ lệ nghèo đói ở Argentina tăng lên 57%

Một nghiên cứu gần đây cho thấy tỷ lệ nghèo đói ở Argentina đã lên tới 57% vào đầu năm nay, với hàng triệu người đang phải vật lộn với lạm phát ở mức ba con số và cuộc sống gặp nhiều khó khăn do đồng nội tệ peso mất giá mạnh.

Một phần nguyên nhân dẫn tới tình trạng nghèo đói này là nỗ lực thắt lưng buộc bụng mạnh mẽ của tân Tổng thống theo chủ nghĩa tự do Javier Milei khi ông tìm cách khắc phục tình trạng thâm hụt ngân sách và chế ngự lạm phát ở mức trên 250%.

Hiện Tổng thống Javier Milei đang tiếp tục lên kế hoạch cắt giảm quy mô chính phủ, cắt giảm trợ cấp nhiên liệu và vận tải, đóng cửa các cơ quan nhà nước và kiểm toán các chương trình phúc lợi để khiến chúng hoạt động hiệu quả hơn.

Tỷ lệ nghèo đói ở Argentina tăng lên 57%

Ông Milei, một nhà kinh tế học, đang kêu gọi người dân kiên nhẫn và nói rằng những cải cách cứng rắn của ông là cần thiết. Lập luận đó đã đưa ông lên nắm quyền, giành được sự ủng hộ của nhiều cử tri trong cuộc bầu cử tháng 11 năm ngoái, sau khi người dân Argentina đã mệt mỏi với nền kinh tế chìm trong khủng hoảng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cảnh báo nếu NATO gửi quân đến Ukraine, có thể nổ ra một cuộc chiến tranh hạt nhân toàn diện.

Trung Quốc đã phóng thành công tàu vũ trụ Hằng Nga-6 thăm dò Mặt Trăng từ bãi phóng Văn Xương ở duyên hải đảo Hải Nam, miền Nam nước này.

Hãng tin Al-Qahera News của Ai Cập dẫn lời một nguồn tin cấp cao của nước này cho biết đàm phán về một thỏa thuận ngừng bắn cho cuộc xung đột ở Gaza đang đạt được nhiều tiến bộ. Cairo đang tăng cường liên lạc với tất cả các bên liên quan.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết trong năm nay quân đội Nga đã kiểm soát khoảng 547 km2 lãnh thổ ở Ukraine và các lực lượng Ukraine hiện đang rút lui dọc theo chiến tuyến.

Các lực lượng vũ trang Nga đã đưa một số khí tài quân sự đến trung tâm thủ đô Moscow để chuẩn bị cho lễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh vệ quốc vĩ đại.

Công đảng đối lập hôm nay tuyên bố đã giành được một ghế quốc hội ở miền bắc nước Anh và kiểm soát một số hội đồng địa phương, gây tổn thất nặng nề cho đảng Bảo thủ cầm quyền của Thủ tướng Rishi Sunak.