Tỷ lệ người dân được quản lý sức khoẻ mới đạt 80%

Sáng 17/10, Ban Chỉ đạo Chương trình 08 của Thành uỷ về “phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021-2025” đã họp giao ban Ban chỉ đạo.

Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình 08 Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì hội nghị. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà.

Báo cáo tại hội nghị, đại diện Sở LĐ-TB&XH Hà Nội cho biết, tính đến 15/10/2024, có 25/26 chỉ tiêu kế hoạch năm 2024 của Chương trình 08 đã hoàn thành và dự kiến hoàn thành. Đặc biệt, có nhiều chỉ tiêu hoàn thành vượt kế hoạch như: tỷ lệ giải quyết việc làm; tỷ lệ lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp; tỷ lệ hộ nghèo; tỷ lệ người thuộc diện bảo trợ xã hội được hưởng trợ cấp hàng tháng, cấp thẻ bảo hiểm y tế theo quy định; số giường bệnh/vạn dân; số bác sỹ/vạn dân; tỷ lệ trẻ sơ sinh được sàng lọc 5 bệnh bẩm sinh phổ biến nhất;…

Tuy nhiên, chỉ tiêu “tỷ lệ người dân được quản lý sức khoẻ” dự kiến không hoàn thành kế hoạch năm 2024, hiện nay tỷ lệ này mới đạt khoảng 80%.

Thảo luận tại hội nghị, thành viên Ban Chỉ đạo và đại diện các sở, ngành cho rằng, kết quả của Chương trình 08 đến từ công tác chỉ đạo quyết liệt; rõ các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Chỉ trong vòng 4 năm, Ban Chỉ đạo đã chỉ đạo ban hành tới 33 chính sách đặc thù, giải quyết được nhiều vấn đề liên quan đến an sinh xã hội của người dân Thủ đô, có tác động lâu dài trong đảm bảo an sinh xã hội. Đại biểu cũng tập trung phân tích lý do, nguyên nhân và bàn giải pháp để thực hiện chỉ tiêu “tỷ lệ người dân được quản lý sức khoẻ”, phấn đấu để đạt mục tiêu 100% vào cuối năm 2025.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 17/10, báo Kinh tế & Đô thị (KT&ĐT) chính thức ra mắt tòa soạn hội tụ và hệ sinh thái số. Đây là một bước đột phá về mặt công nghệ nhằm nâng cao chất lượng nội dung, qua đó mang lại sự trải nghiệm tốt hơn cho độc giả.

Ngày 19-23/10, miền Bắc sẽ đón liên tiếp hai đợt không khí lạnh gây mưa, nhiệt giảm, trời chuyển lạnh về đêm và sáng, vùng núi có thể rét 14 độ.

Ngày 17/10, Cục trưởng Cục thuế Bình Định đã có thông báo gỡ bỏ biện pháp tạm dừng xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) - Tổng Giám đốc Lương Hoài Nam.

Mặc dù cầu Đuống đã có giới hạn về tải trọng và kích thước phương tiện, tuy nhiên nhiều xe quá khổ, quá tải vẫn bất chấp để lưu thông qua, gây ảnh hưởng tới kết cấu, độ chịu lựu của tuyến giao thông bắc qua sông Đuống vốn đã xuống cấp nhiều năm nay.

Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã khai mạc trọng thể sáng 17/10. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Đài Hà Nội trân trọng giới thiệu nội dung phát biểu.

15.000 sản phẩm gốm sứ Bát Tràng vừa được huyện Gia Lâm, xã Bát Tràng và các nghệ nhân trao tặng tới nhân dân và chiến sĩ huyện đảo Trường Sa.