Tỷ lệ sinh tại Hàn Quốc tiếp tục chạm đáy

Theo thống kê, số trẻ em sinh ra tại Hàn Quốc trong tháng 1 vừa qua ở mức thấp kỷ lục, làm gia tăng lo ngại về nhân khẩu học của xứ sở kim chi khi dân số già hóa nhanh và tỷ lệ sinh đặc biệt thấp.

Số liệu mới nhất của Tổng cục Thống kê Hàn Quốc cho thấy 21.422 trẻ em được sinh ra tại nước này trong tháng 1/2024, giảm 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là con số thấp nhất được ghi nhận trong các tháng 1 kể từ khi tổng cục bắt đầu thu thập dữ liệu năm 1981.

Tỷ lệ sinh tại Hàn Quốc chạm mức thấp kỷ lục

Cũng trong tháng đầu năm nay, dân số Hàn Quốc giảm 11.047 người, mức giảm sâu nhất trong các tháng 1. Tại Hàn Quốc, số người tử vong bắt đầu vượt số trẻ sinh ra từ tháng 11/2019.

Theo các mô hình dự báo, Hàn Quốc sẽ trở thành quốc gia dân số già khi ghi nhận độ tuổi trung bình dân số là 63,4 tuổi vào năm 2072, tăng mạnh từ mức 44,9 tuổi năm 2022. Dân số cả nước sẽ giảm còn khoảng 36,2 triệu người, từ mức 51 triệu người năm 2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cảnh sát Ấn Độ cho biết một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở bang Tamil Nadu, miền Nam nước này. Ít nhất 9 người đã thiệt mạng, trong đó có 5 phụ nữ, và hơn 10 người bị thương.

Trung Quốc và Hungary thông báo nâng cấp quan hệ song phương lên "Đối tác chiến lược toàn diện trong mọi hoàn cảnh của thời đại mới. Quyết định nâng cấp quan hệ được công bố trong cuộc hội đàm giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Hungary Viktor Orban.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đang ở thăm Mỹ và có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Lloyd Austin, thảo luận về vấn đề hợp tác an ninh xuyên Đại Tây Dương.

Quốc hội Ukraine hôm qua đã bỏ phiếu bãi nhiệm Phó Thủ tướng Oleksandr Kubrakov, người phụ trách công cuộc tái thiết đất nước sau xung đột trong một nỗ lực cải tổ bộ máy nội các.

Giống như nhiều nước châu Á khác, Myanmar đang trải qua giai đoạn nắng nóng nhất trong năm. Có những thời điểm, mức nhiệt độ bên ngoài đạt 44,8 độ C, khiến số người nhập viện vì bị sốc nhiệt tăng mạnh.

Đam mê ô tô và mong muốn sáng tạo một phương tiện phục vụ mình, một chàng trai 19 tuổi tại Iraq đã tự mình chế tạo chiếc xe ô tô độc đáo chạy bằng động cơ cũ.