Tỷ lệ trẻ em Syria suy dinh dưỡng tăng 150%

Báo cáo của Tổ chức phi chính phủ Save the Children công bố ngày 10/11 cho biết, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng tại miền Đông bắc Syria đã tăng 150%.

 

Trẻ em Syria bị thất lạc trong trại di tản Sahlah al-Banat, ở vùng nông thôn Raqa, miền bắc Syria, vào ngày 7 tháng 11 năm 2022. 

Save the Children cho biết, chưa đầy 1 năm, số trẻ em suy ding dưỡng tại đây đã lên tới con số 10.000 trẻ, nâng tổ số trẻ suy dinh dưỡng tại quốc gia này lên 16,895 trẻ.

Khu vực Đông bắc Syria đã chìm trong cảnh nội chiến từ năm 2011 tới nay. Theo Liên hợp quốc, cuộc nội chiến đã chia cắt đất nước Syria và khiến nền kinh tế nước này sụp đổ, với 90% dân số dưới mức nghèo khổ và 9,3 triệu trẻ em Syria đang cần hỗ trợ nhân đạo. Tình hình có vẻ còn bấp bênh hơn ở những khu vực nằm ngoài tầm kiểm soát của chính quyền Damascus.

“Trong khi mức lương trung bình của mỗi gia đình không tăng, giá thực phẩm đã tăng 800% từ năm 2019 đến năm 2021 và tiếp tục tăng vào năm 2022 ”, Save the Children cho biết.

Tổ chức Cứu trợ Trẻ em kêu gọi các nhà tài trợ tăng gấp đôi nỗ lực của mình để giải quyết cuộc khủng hoảng lương thực và giảm thiểu tác động tàn phá của nó đối với trẻ em.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), sẽ có thêm 5,5 triệu người cần hỗ trợ lương thực trực tiếp trong năm 2022-2023, một nửa trong số đó ở Đông bắc Syria.

" Ít nhất 60% dân số bị mất an ninh lương thực và tình hình đang trở nên tồi tệ hơn từng ngày ", giám đốc Save the Children ở Syria, Beat Rohr cho biết.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc hay còn gọi là hội chợ Quảng Châu đã bước vào giai đoạn thứ 3 và cũng là giai đoạn cuối cùng.

Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia đang khẩn trương sơ tán những cư dân còn lại trên hòn đảo Tagulandang của nước này sau vụ phun trào mới nhất của núi lửa Ruang.

Ngày 1/5 hàng nghìn công nhân Hàn Quốc đã xuống đường biểu tình tại trung tâm thành phố Seoul nhằm phản đối chính sách lao động của Chính phủ và yêu cầu cải thiện quyền lợi cho người lao động.

Cảnh sát thành phố New York, Mỹ đã bắt giữ hàng chục sinh viên biểu tình bày tỏ ủng hộ người Palestine tại Đại học Columbia.

Tại Toronto, Canada, một người đàn ông khuyết tật đã biến chính căn nhà của mình thành một “trung tâm nghệ thuật” với vẻ ngoài độc đáo và những phụ kiện trang trí bắt mắt từ những nguyên liệu đặc biệt.

Bảo tàng Louvre tại Paris (Pháp) đã tổ chức những buổi tập thể thao và nghệ thuật tại những phòng triển lãm nổi tiếng. Đây là hoạt động nằm trong dự án mang tên "Chạy trong bảo tàng Louvre".