Tỷ lệ xe 'trượt' đăng kiểm tăng gấp đôi

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trong năm 2023 và nửa đầu tháng 1/2024, toàn hệ thống trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc đã tiếp nhận kiểm định hơn 5 triệu lượt phương tiện. Trong đó, hơn 1,1 triệu lượt xe không đạt tiêu chuẩn trong đăng kiểm đầu. So với năm 2022, tỷ lệ 'trượt' kiểm định này cao hơn gấp đôi.

Cụ thể, trong năm 2022, số xe không đạt trong lần kiểm định đầu là gần 430 nghìn/4,3 triệu lượt xe, tương ứng 10%, trong khi con số này ở năm 2023 là 1,17/4,18 triệu xe, chiếm 21,9%. Hiện cả nước có 274/292 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động với 447 dây chuyền kiểm định. Đáng chú ý, trong số đó có 11 đơn vị thành lập mới, được cấp phép hoạt động trong năm 2023; còn 18 trung tâm đang dừng hoạt động do phục vụ công tác điều tra, không đủ điều kiện để hoạt động hoặc tự đóng cửa. Về nhân sự, đến thời điểm này, cả nước có 1.747 đăng kiểm viên đang thực hiện công tác kiểm định tại các đơn vị đăng kiểm.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, với số lượng đơn vị đăng kiểm và công suất kiểm định trên, từ cuối tháng 6/2023, hệ thống kiểm định trên toàn quốc cơ bản đã hoạt động bình thường trở lại, đáp ứng tốt nhu cầu kiểm định xe của người dân và doanh nghiệp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày 11/5 đến ngày 15/5, thành phố Hải Phòng sẽ tổ chức trình diễn Festival Khinh khí cầu năm 2024 với chủ đề "Bay lên Hải Phòng! Bừng sáng miền di sản". Đây là hoạt động được trình diễn lần đầu tiên trong Lễ hội Hoa phượng đỏ.

Cục thuế Hà Nội đã đồng bộ được dữ liệu căn cước công dân và mã số thuế cá nhân đạt tỷ lệ khớp đúng với dữ liệu của Bộ Công an xấp xỉ 93%. Với việc đồng bộ dữ liệu này, từ việc không xác định được các đối tượng kinh doanh trên nền tảng số, cơ quan thuế đã xây dựng được kho dữ liệu quan trọng, làm cơ sở cho công tác quản lý thuế, tránh thất thu trong lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ phương châm, quan điểm xuyên suốt: Con người là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu, là nguồn lực, động lực phát triển sông Hồng.

Tối 8/5, khi làm nhiệm vụ tại chốt phía Bắc cầu Thăng Long, địa phận xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, Đội CSGT đường bộ số 15 đã phát hiện và kịp thời hỗ trợ bé trai 12 tuổi, đi lạc từ Vĩnh Phúc, về với gia đình an toàn.

Cầu vượt tạm thứ hai ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được thông xe trong vài ngày tới. Dự án được kỳ vọng giúp giải toả ùn tắc giao thông quanh khu vực này.

Tàu cao tốc tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Côn Đảo dự kiến khai trương vào ngày 13/5 tới. Giá vé từ 615.000 - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo hạng vé, thời điểm xuất phát.