Tỷ phú Elon Musk giải thích việc dùng ma tuý hàng tuần

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với nhà báo Don Lemon, tỷ phú Elon Musk đã kể chi tiết về việc ông đã sử dụng thuốc ketamine được kê đơn như thế nào. Ông nói rằng các nhà đầu tư nên muốn ông ‘tiếp tục dùng nó’.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk chia sẻ về việc ông sử dụng thuốc ketamine để điều trị chứng trầm cảm trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Don Lemon.

Trong cuộc phỏng vấn, Elon Musk cho biết ông hầu như luôn tỉnh táo vào đêm khuya hoặc trong một số trường hợp là vào sáng sớm, khi đăng các nội dung trên nền tảng truyền thông xã hội X. của mình

Elon Musk, người nổi tiếng với hành vi thường xuyên thất thường, đã phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ sau khi xuất hiện những thông tin gần đây về cáo buộc sử dụng ma túy và tác động tiềm ẩn đối với các công ty của ông.

“Có những lúc tôi có một loại… trạng thái hóa học tiêu cực trong não, tôi đoán là như trầm cảm, hoặc trầm cảm không liên quan đến bất kỳ tin tức tiêu cực nào và ketamine rất hữu ích để giúp bạn thoát khỏi trạng thái suy nghĩ tiêu cực,” Musk nói với nhà báo Lemon.

Elon Musk cũng chia sẻ thêm rằng ông có đơn thuốc từ  một bác sĩ "thực sự” và sử dụng “một lượng nhỏ mỗi tuần một lần hoặc tương tự”.

Trong khi nói rằng mình không uống rượu và không biết cách hút thuốc, Musk không nói rõ liệu ông đang nói về ketamine hay một chất khác khi đề cập đến trạng thái hầu như luôn tỉnh táo khi đăng bài vào đêm khuya.

Trước đây, Musk đã đăng trên mạng xã hội X về việc sử dụng ketamine theo đơn của mình, một loại thuốc được sử dụng chủ yếu trong bệnh viện như một loại thuốc gây mê nhưng đang ngày càng được sử dụng như một phương pháp điều trị tiềm năng cho chứng trầm cảm, lo lắng và các tình trạng sức khỏe tâm thần khác. Những chia sẻ của Musk mang đến cái nhìn rõ ràng hơn về việc sử dụng ma túy của một trong những người giàu có và quyền lực nhất thế giới.

Một cuộc điều tra của tờ The Wall Street Journal công bố vào tháng 1 cho biết, ông Musk đã sử dụng các loại ma túy bao gồm LSD, cocaine, thuốc lắc và nấm gây ảo giác. Điều này khiến các giám đốc điều hành và thành viên hội đồng quản trị tại các công ty của ông lo lắng. Ông Musk đã bác bỏ thông tin này trong bài phỏng vấn với nhà báo Lemon.

Bài báo nêu lên mối lo ngại rằng việc sử dụng ma túy bất hợp pháp có thể vi phạm các chính sách liên bang và có thể gây nguy hiểm cho các hợp đồng của SpaceX với chính phủ.

The Wall Street Journal trích dẫn những nguồn thạo tin tiết lộ một giám đốc ở Tesla đã rất thất vọng với hành động của ông Musk đến mức bà đã không tái tranh cử vào hội đồng quản trị vào năm 2019.

Về phần mình, Elon Musk phủ nhận việc ông lạm dụng thuốc, nói rằng: “Nếu bạn sử dụng quá nhiều ketamine, bạn sẽ không thể hoàn thành công việc. Tôi có rất nhiều việc, tôi thường làm việc 16 giờ mỗi ngày… vì vậy tôi thực sự không gặp phải tình huống nào mà tôi có thể không bị căng thẳng về mặt tinh thần trong một thời gian dài.”

Musk cho biết ông tin rằng chứng trầm cảm của mình là do di truyền và nói thêm rằng ông không tin việc sử dụng ketamine sẽ ảnh hưởng đến các công ty của mình hoặc các hợp đồng với chính phủ.

Ông nói: “Từ quan điểm của Phố Wall, điều quan trọng là việc thực thi. “Bạn có đang xây dựng giá trị cho các nhà đầu tư không? Tesla có giá trị tương đương với phần còn lại của ngành công nghiệp ô tô cộng lại… vì vậy, từ quan điểm của nhà đầu tư, nếu có thứ gì đó tôi đang sử dụng, tôi nên tiếp tục sử dụng nó.”

Cuộc phỏng vấn kéo dài 90 phút giữa Musk và Lemon cũng đề cập đến nhiều nội dung, ngoài việc Musk sử dụng ketamine, bao gồm cả những lời chỉ trích của Musk về các chương trình đa dạng, công bằng và hòa nhập cũng như nhu cầu về Cybertruck của Tesla./.

 (Theo CNN)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh, thảo luận các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm.

Sáng sớm nay (16/5), Tổng thống Nga, Vladimir Putin đã đến Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc. Điện Kremlin cho biết chuyến thăm diễn ra chỉ 10 ngày sau lễ nhậm chức của ông Putin nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ Nga-Trung.

Chính phủ Slovakia đã xác nhận vụ ám sát nhằm vào Thủ tướng Robert Fico và cho biết nghi phạm của vụ tấn công đã bị bắt ngay tại hiện trường. Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu và chính phủ nhiều nước đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công, đồng thời khẳng định, bạo lực là không được phép và cũng không có chỗ trong chính trị.

Tại Afghanistan, tình trạng mưa lũ những ngày qua đã khiến hơn 300 người thiệt mạng cùng hàng nghìn người khác bị thương. Các nhà chức trách cảnh báo, số người thương vong do tình trạng thời tiết có thể tiếp tục gia tăng trong những ngày tới.

Chuyến thăm đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga sau khi nhậm chức, nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ Moscow - Bắc Kinh

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng Israel cần một kế hoạch rõ ràng và cụ thể cho tương lai của Gaza.