Tỷ phú Mỹ Bill Gates đến Đà Nẵng, Hội An du lịch?

Sáng ngày 4/3, tỷ phú Mỹ Bill Gates và bạn gái được cho là đã đến Đà Nẵng, Hội An du lịch bằng máy bay riêng Gulfstream G650ER sau khi dự lễ mừng đám cưới của con trai tỷ phú Ambani ở Ấn Độ.

Theo một số nguồn tin, Bill Gates sẽ có chuyến du lịch cá nhân ở Đà Nẵng, Hội An trong khoảng 5 ngày. Ông cùng bạn gái dự kiến lưu trú tại một resort 5 sao tại quận Sơn Trà và có kế hoạch tới Hội An để du lịch.

Bill Gates từng tới Việt Nam vào năm 2006

Cách đây 18 năm, vào năm 2006, Bill Gates từng tới Việt Nam trong chuyến đi một ngày và gặp gỡ các đại diện giới công nghệ thông tin. Trong chuyến đi năm đó, Bill Gates đã dành một buổi ghé thăm huyện Từ Sơn, Bắc Ninh và thử ăn trầu, nghe quan họ.

Theo BNN Breaking, sự trở lại của Bill Gates sau 18 năm cũng là một minh chứng cho thấy sức hấp dẫn ngày càng tăng của du lịch Việt Nam.

Bill Gates vừa dự tiệc mừng trước đám cưới của con trai tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani. Ảnh: Instagram Bill Gates

Trước đó vào tối 1/3, nhà sáng lập Microsoft và bạn gái Paula Kalupa cùng giới tinh hoa toàn cầu đã tham dự bữa tiệc trị giá 120 triệu USD mừng hôn lễ của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani.

Bill Gates sinh năm 1955, là nhà đồng sáng lập tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft. Ông được coi là một trong những người tiên phong của cuộc cách mạng máy tính ở thập niên 1970 và 1980. Ông từng giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới từ 1995 đến 2017, trừ các năm 2008, 2010, 2011, 2012 và 2013.

Sau khi rời công việc điều hành tại Microsoft năm 2008, Bill Gates tiếp tục theo đuổi các dự án kinh doanh và từ thiện, là người sáng lập và chủ tịch của một số công ty như BEN, Cascade Investment, TerraPower, bgC3 và Breakthrough Energy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quốc hội Gruzia đã thông qua dự luật kiểm soát hoạt động của các tổ chức có ảnh hưởng nước ngoài tại quốc gia này, bất chấp các cuộc biểu tình kéo dài nhiều tuần.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, tuyên bố rằng việc Mỹ cấm nhập khẩu urani từ Nga sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực hạt nhân của nước này.

Reuters hôm 15/5 đưa tin, chiếc máy bay Boeing 757, thuộc quyền sở hữu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã va chạm với một máy bay phản lực khác khi đang di chuyển tại Sân bay Quốc tế West Palm Beach, bang Florida .

Hàng loạt thành phố lớn của Trung Quốc đang dần nới lỏng, thậm chí dỡ bỏ mọi hạn chế mua nhà. Đây là một phần trong nỗ lực của quốc gia này nhằm giải phóng nhu cầu nhà ở và kích thích thị trường bất động sản đang trì trệ.

Bà Melinda French Gates tuyên bố sẽ từ chức đồng chủ tịch của Quỹ Bill & Melinda Gates, một trong những tổ chức từ thiện có ảnh hưởng nhất trên thế giới mà bà thành lập cùng với chồng cũ Bill Gates cách đây hơn 20 năm.