Tỷ phú Qatar rút khỏi cuộc đua tranh quyền sở hữu MU

Vào hồi cuối tháng 6, Sheikh Jassim quyết định rút khỏi cuộc đua tranh quyền sở hữu Man Utd sau khi bị nhà Glazer từ chối lời đề nghị thứ hai.

Kể từ khi Man Utd được rao bán vào tháng 11 năm ngoái, Sheikh Jassim luôn là một trong những ứng cử viên sẽ tiếp quản câu lạc bộ hàng đầu của Premier League. Ông chủ ngân hàng người Qatar này và tỷ phú người Anh Jim Ratcliffe là một trong hai nhà đấu thầu tuyên bố công khai ý định mua lại quyền sở hữu Man United từ giới chủ người Mỹ, gia đình Glazer.

Ở lần đề nghị gần nhất, tỷ phú Qatar vẫn giữ mong muốn mua lại toàn bộ quyền sở hữu Man Utd. Theo đó, Man Utd được định giá ở mức hơn 6,06 tỷ USD (tương đương 5 tỷ bảng) - cao gần gấp đôi mức 3,3 tỷ USD tính theo giá trị vốn hóa trên sàn chứng khoán New York, nơi câu lạc bộ niêm yết cổ phiếuTuy nhiên, theo Sky Sports, nhà Glazer - chủ sở hữu Man Utd từ 2005 - vẫn không đồng ý với đề nghị trên. Từ khi có ý định bán lại câu lạc bộ, gia đình tỷ phú Mỹ đã định giá Quỷ Đỏ ở mức 7,3 tỷ USD và kiên quyết không nhượng bộ. Do vậy, sau gần một năm kể từ khi đội bóng 20 lần vô địch nước Anh được chào bán, Sheikh Jassim được cho là đã thông báo với nhà Glazers rằng ông sẽ rút lại lời đề nghị.

Tỷ phú Sheikh Jassim rút lui khỏi cuộc đua mua lại MU từ nhà Glazer

Sheikh Jassim là thành viên Hoàng gia Qatar, con trai cựu Thủ tướng Qatar, và là Chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar. Ông mong muốn sở hữu 100% Man United, cũng như sẽ xóa tất cả các khoản nợ, đồng thời đầu tư vào sân vận động, trung tâm huấn luyện và các đội bóng, nhằm đưa câu lạc bộ trở lại vinh quang như trước đây cả trong và ngoài sân cỏ.

Trong khi đó, theo lời đề nghị của Ratcliffe - chủ sở hữu của tập đoàn hóa dầu khổng lồ INEOS, và là một trong những người giàu nhất nước Anh - vẫn được giữ nguyên là mua lại khoảng 69% cổ phần. Tuy nhiên, cũng có thông tin cho rằng ông sẵn sàng chấp nhận trở thành cổ đông với mức cổ phần tối thiểu trong câu lạc bộ.

Tỷ phú người Anh Jim Ratcliffe

AP đã liên hệ với Man United và ngân hàng thương mại Raine, đơn vị được giao xử lý quá trình mua bán, nhưng chưa có bình luận về thông tin này. Tuy nhiên, những thông tin mới nhất có thể kích động thêm làn sóng phản đối của người hâm mộ Quỷ đỏ vốn ngày càng thất vọng với việc câu lạc bộ rơi xuống thứ 10 tại Premier League sau khởi đầu mùa giải khó khăn của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag.

Nhiều cuộc biểu tình của người hâm mộ bên ngoài sân Old Trafford đã diễn ra trong thời gian qua, kêu gọi các chủ sở hữu người Mỹ bán đội bóng, trong khi những tiếng hô vang “Glazers out” thường xuyên được nghe thấy trong các trận đấu. 

Người hâm mộ Manchester United liên tục biểu tình ở Old Trafford mùa này để chống lại gia đình Glazer. (Ảnh: Getty Images)
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một đại diện khác của Thủ đô là CLB Hà Nội cũng không được hưởng niềm vui trọn vẹn trong chuyến làm khách trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Những nỗ lực cũng không giúp CLB Hà Nội có được ba điểm và đành chấp nhận hoà 2-2 sau 90 phút. Kết quả này cũng khiến đội bóng Thủ đô vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH.

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức vào mùa hè này. Những ứng cử viên vô địch hàng đầu gồm chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ.

Chỉ vỏn vẹn 4 tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công An Hà Nội, ông Kiatisak Senamuang quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau 3 năm dẫn dắt tại V-League. Được biết, gia đình là lý do lớn nhất dẫn tới quyết định này của “Zico Thái”.

Kể từ thời điểm HLV Hoàng Anh Tuấn dừng dẫn dắt các Đội tuyển trẻ Việt Nam sau cuộc họp với VFF thì đến hôm nay, ngày 13/5, chiến lược gia người Khánh Hòa mới tiết lộ rõ hơn về quyết định tạm nghỉ của mình.

Cuộc chạm trán giữa Manchester United và Arsenal luôn là trận cầu đinh ở giải ngoại hạng Anh. Khi mùa bóng đã đi đến những vòng đấu cuối cùng thì hai đội đều hướng đến mục tiêu của riêng mình. Với Arsenal là chức vô địch còn với M.U chỉ là hy vọng được dự Cúp châu Âu.

Giai đoạn một của Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 đã diễn ra vòng đấu thứ ba. Sau khi đương kim vô địch Thành phố Hồ Chí Minh 1 đánh bại Thái Nguyên T&T để duy trì mạch trận toàn thắng, CLB Hà Nội 1 quyết tâm vượt qua Phong Phú Hà Nam để cũng có được thành tích này.