U17 nữ Australia ngược dòng đánh bại U17 nữ Việt Nam

Tại vòng bảng của vòng loại thứ 2 giải U17 nữ Châu Á, các cô gái Việt Nam đã có trận ra quân ấn tượng khi đánh bại U17 nữ Bangladesh. Tuy nhiên, ở lượt trận thứ 2 khi chạm trán U17 nữ Australia, thầy trò HLV Akira đã gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ.

Mặc dù đối đầu với đội bóng được đánh giá cao hơn, nhưng U17 nữ Việt Nam vẫn nhập cuộc tự tin và chủ động chơi kiểm soát bóng. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút 28, Ngân Thị Thanh Hiếu có pha solo đẹp mắt bên cánh trái, loại bỏ hàng phòng ngự đối phương trước khi dứt điểm đánh bại thủ thành bên phía U17 Australia, mở tỷ số trận đấu.

Tuy vậy, các học trò HLV Akira lại không thể bảo toàn được lợi thế của mình. Chỉ trong vòng 5 phút cuối hiệp 1, Sienna Dale lập cú đúp với cả 2 pha dứt điểm đều bằng đánh đầu, đưa U17 nữ Australia lội ngược dòng sau 45 phút hiệp đấu đầu tiên. Sang hiệp 2, dù rất nỗ lực, nhưng cả hai đội đều không thể có thêm bàn thắng.

Trận đấu khép lại với tỉ số 2-1 nghiêng về U17 nữ Australia. Thất bại này khiến U17 nữ VN gặp bất lợi trong lượt trận cuối.

Bangladesh chưa thể có điểm tại vòng bảng U17 nữ Châu Á

Ở trận đấu diễn ra trước đó, U17 nữ Philippines đã có thế trận lấn lướt trước U17 nữ Banglades. Đại diện của Đông Nam Á có bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 3, khi thủ thành Songgita của U17 nữ Bangladesh vô tình phản lưới nhà.

Tuy nhiên, chỉ sau đó chưa đầy 1 phút, Sagokira có pha dứt điểm đẹp mắt giúp U17 nữ Bangladesh lấy lại thế quân bình. Nhưng đến phút 32, Nina đã có pha lập công nâng tỉ số lên 2-1, đưa U17 nữ Philippines một lần nữa vươn lên dẫn trước.

Sang hiệp 2, U17 nữ Philippines chủ động chơi chậm lại, trong khi những nỗ lực của các cầu thủ Bangladesh đều trở nên vô vọng. Và ở phút 90+4, tình huống bật cao đánh đầu của Jelena Soon đã ấn định chiến thắng 3-1 cho U17 nữ Philippines.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.