U20 Việt Nam gặp Qatar, Australia và Iran tại Giải U20 châu Á

U20 Việt Nam đã xác định được đối thủ sau Lễ bốc thăm VCK U20 châu Á 2023 vừa diễn ra tại Tashkent (Uzbekistan). Qua đó, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ đối diện với nhiều khó khăn khi nằm ở bảng B cùng các đối thủ mạnh như Qatar, Australia và Iran.

Chiều 26/10 tại Tashkent, Uzbekistan, Liên đoàn bóng đá châu Á đã tổ chức Lễ bốc thăm VCK U20 châu Á 2023 với 16 đội tranh tài ở giải U20 châu Á gồm: Uzbekistan, Saudi Arabia, Qatar, Nhật Bản, Jordan, Hàn Quốc, Indonesia, Oman, Tajikistan, Iran, Australia, Việt Nam, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Iraq và Syria.

Việt Nam đi tiếp với tư cách đội có thành tích cao nhất trong nhóm nhì bảng. Thái Lan nhì bảng có kết quả cao thứ sáu, khiến họ bị loại. Còn Indonesia đi tiếp nhờ nằm trong nhóm nhất bảng đấu có Việt Nam.

Tại giải đấu diễn ra vào năm 2023 tại Uzbekistan, U20 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 3 cùng với U20 Iraq, U20 Jordan và U20 Trung Quốc.

U20 Việt Nam nằm chung bảng B với các đội mạnh là Qatar, Australia và Iran. Ảnh: VFF

Theo kết quả bốc thăm, U20 Việt Nam vào bảng B, thầy trò HLV Đinh Thế Nam rơi vào bảng đấu khó khăn với các đối thủ mạnh là U20 Qatar, U20 Australia và U20 Iran. Như vậy, U20 Việt Nam cần phải nỗ lực hết sức để có  thể giành vé vào tứ kết.

VCK U20 châu Á 2023 diễn ra tại Uzbekistan vào tháng 8/2023. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng ở các bảng. Đội nhất và nhì tại mỗi bảng sẽ giành quyền vào tứ kết.

Bốn đội lọt vào bán kết sẽ giành vé dự U20 World Cup 2023 tại Indonesia. Do Indonesia là chủ nhà nên nếu đội bóng này vào bán kết U20 châu Á 2023, một đội thua ở tứ kết sẽ giành vé dự U20 World Cup 2023 (4 đội thua ở tứ kết đá play-off).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Đối đầu với Juventus tại vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia, AS Roma đã để hoà Juventus và có nguy cơ hụt vé tham dự Champions League.

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.