U20 Việt Nam mất quyền tự quyết vé vào VCK U20 châu Á

U20 Việt Nam để thua ngược tiếc nuối 2-3 trước U20 Indonesia ở lượt cuối bảng F, điều này khiến cánh cửa đi tiếp của thầy trò HLV Đinh Thế Nam thêm trắc trở và buộc phải chờ vào nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để hy vọng giành vé dự VCK U20 châu Á 2023.

U20 Việt Nam thua ngược đội chủ nhà U20 Indonesia và đánh mất quyền tự quyết vé vào VCK U20 châu Á 2023. Ảnh: AFC

U20 Việt Nam đã để thua ngược đầy tiếc nuối với tỷ số 2-3 trước U20 Indonesia trong trận chung kết bảng F Vòng loại U20 châu Á 2023. Với kết quả này, thầy trò HLV Đinh Thế Nam mất quyền tự quyết vé vào VCK U20 châu Á 2023 và phải chờ vé dành cho top 5 đội thứ nhì từ các bảng đấu khác để xác định cơ hội đi tiếp.

Hiện tại, U20 Việt Nam đạt 6 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại là +7, đứng nhì bảng F. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ đi tiếp nếu vào nhóm 5 đội nhì có thành tích tốt nhất.

Cụ thể, ngoài bảng F, bảng C và E cũng đã ngã ngũ. Hai đội đứng nhì tại hai bảng này là Yemen (4 điểm, hiệu số 0) cùng Mông Cổ (4 điểm, hiệu số -1). Họ đều thua U20 Việt Nam về thành tích.

Ngoài ra ở bảng G, dù chưa kết thúc lượt cuối nhưng Thái Lan (6 điểm, hiệu số +4) cùng Oman (3 điểm, hiệu số +2) sẽ đối đầu nhau. Vì thế, đội nhì ở bảng đấu này cũng không thể hơn được Việt Nam.

Ở bảng I, Tajikistan sẽ gặp Campuchia tại lượt cuối. Lúc này, Tajikistan có 4 điểm, hiệu số +4. Đội nhất bảng này là Lebanon có 6 điểm nhưng hiệu số +2.

Nếu Tajikistan thắng Campuchia, đội nhì bảng I sẽ là Lebanon (6 điểm, hiệu số +2). Thành tích này kém Việt Nam. Trong trường hợp Tajikistan không thắng Campuchia, đội nhì bảng này chỉ có tối đa 5 điểm chung cuộc. Do đó, đội nhì này vẫn xếp dưới U20 Việt Nam.

Đội hình ra sân của U20 Việt Nam. Ảnh: VFF

Như vậy, U20 Việt Nam của chúng ta đang là đội có thành tích tốt nhất trong 5 đội nhì bảng của vòng loại, điều này đồng nghĩa thầy trò HLV Đinh Thế nam vẫn còn cơ hội đi tiếp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vòng 18 - V.League 2024 đã diễn ra ba trận đầu tiên, trong đó đáng chú ý là cuộc so tài giữa Công an Hà Nội và Khánh Hoà. Nhà ĐKVĐ đã chơi không tốt ở những vòng vừa qua và các cầu thủ Công an Hà Nội hiểu rằng họ cần giành được ba điểm trước đối thủ cuối bảng nếu như không muốn bị Thép Xanh Nam Định bỏ xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Bơi chải thuyền rồng là hoạt động thể thao chưa được nhiều người biết đến tại Thủ đô Hà Nội mặc dù việc chơi bộ môn này không quá cầu kì và mất nhiều thời gian. Đến với một buổi tập luyện của đội thuyền rồng Trâu Vàng Hồ Tây để hiểu thêm về hoạt động thú vị này.

Tay đua số 1 thế giới người Slovenia Tadej Pogacar đã có màn leo núi xuất sắc, đánh bại cựu vô địch thế giới Filippo Ganna ở nội dung cá nhân tính giờ tại giải đua xe đạp Giro d’Italia 2024.

Tay đua số một thế giới người Slovenia Tadej Pogacar đã có màn leo núi xuất sắc và đánh bại cựu vô địch thế giới Filippo Ganna ở nội dung cá nhân tính giờ, tại giải đua xe đạp Giro d’Italia 2024.

Tại vòng 13 giải bóng đá nhà nghề Mỹ, CLB Inter Miami làm khách trên sân của Montreal. Hai đội đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với rất nhiều bàn thắng được ghi.

Vòng 33 giải VĐQG Đức, CLB Dortmund có chuyến làm khách trên sân của Mainz 05. Trong khi Dortmund đã chắc chắn góp mặt trong nhóm giành vé dự Champions League mùa sau thì Mainz 05 đang rất cần điểm số để trụ hạng thành công.