U23 Việt Nam chốt danh sách dự VCK U23 châu Á 2024

Vào 18h tối 15/4, HLV Hoàng Anh Tuấn loại 4 cái tên, chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024 tại Qatar.

4 cầu thủ lỡ cuộc hành trình tại đấu trường U23 châu Á 2024 là thủ môn Trần Trung Kiên (HAGL), hậu vệ Nguyễn Thành Khải (Đà Nẵng), Nguyễn Đức Anh (Hà Nội FC) và tiền vệ Hà Văn Phương (Công an Hà Nội). Trong số này, Trần Trung Kiên (1m91) và Nguyễn Thành Khải (1m87) là 2 gương mặt cao nhất đội.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, trước khi đi đến quyết định chọn ra 23 cái tên cuối cùng tham dự vòng chung kết U23 châu Á lần này, ông cùng Ban huấn luyện đã có sự trao đổi rất kỹ dựa trên những đánh giá sau quá trình tập huấn và thi đấu giao hữu vừa qua với 3 tiêu chí cơ bản là chuyên môn, phong độ, đa năng để có thể đáp ứng những yêu cầu về kỹ chiến thuật của đội trong quá trình thi đấu tại giải.

Buổi họp trước khi HLV Hoàng Anh Tuấn công bố danh sách - Nguồn: VFF

Tại cuộc họp trước buổi tập hôm nay của đội, trưởng đoàn Nguyễn Quốc Hội cùng HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã thông báo trước toàn đội về sự lựa chọn của Ban huấn luyện, đồng thời, động viên 4 cầu thủ không có tên chính thức tham dự vòng chung kết U23 châu Á đợt này hãy tiếp tục nỗ lực phấn đấu để nắm bắt cơ hội trong các đợt tập trung tiếp theo của đội tuyển và luôn trong trạng thái sẵn sàng tiếp ứng cho đội tuyển U23 Việt Nam khi cần thiết.

Sáng mai (16/4), lãnh đội Đoàn Anh Tuấn và một số trợ lý HLV sẽ tham dự cuộc họp kỹ thuật. Trong khi đó, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn sẽ tham dự cuộc họp báo trước các trận đấu vòng bảng. Do Liên đoàn Bóng đá châu Á AFC không cho phép các đội được tập làm quen sân thi đấu nhằm bảo dưỡng mặt cỏ, nên các cầu thủ sẽ có buổi tham quan sân Al Janoub – nơi sẽ diễn ra trận ra quân gặp U23 Kuwait.

Danh sách đội tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á 2024 - Nguồn: VFF

Vòng chung kết U23 châu Á 2024 cũng là vòng loại môn bóng đá nam Olympic Paris 2024 khu vực châu Á. Các đội bóng xếp hạng Nhất, Nhì, Ba sẽ giành quyền vào thẳng vòng bảng môn bóng đá nam. Đội xếp thứ 4 sẽ đá trận play-off liên lục địa với đại diện châu Phi để tìm ra cái tên cuối cùng có tấm vé dự Thế vận hội.

U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đối thủ như Kuwait, Malaysia và Uzbekistan. Mục tiêu của HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò là vượt qua vòng đấu bảng. Nếu thắng ở vòng tứ kết, cơ hội dự Olympic sẽ mở ra với U23 Việt Nam.

Ngày 17/4, vào lúc 22h30 theo giờ Việt Nam, U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân với U23 Kuwait.

Danh sách U23 Việt Nam

Thủ môn: Nguyễn Văn Việt (SLNA), Đoàn Huy Hoàng (Bình Phước), Quan Văn Chuẩn (Hà Nội FC)

Hậu vệ: Ngô Hồng Phúc (Thể Công Viettel), Hồ Văn Cường (CLB Công An Hà Nội), Lê Nguyên Hoàng (Sông Lam Nghệ An), Trần Quang Thịnh (HAGL), Lương Duy Cương (CLB Đà Nẵng), Nguyễn Ngọc Thắng (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Nguyễn Mạnh Hưng (Bình Phước)

Tiền vệ: Nguyễn Văn Trường (Hà Nội), Hoàng Văn Toản (Công an Hà Nội), Khuất Văn Khang (Thể Công Viettel), Nguyễn Đức Việt (HAGL), Võ Hoàng Minh Khoa (Bình Dương), Nguyễn Đức Phú (PVF-CAND), Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa)

Tiền đạo: Nguyễn Quốc Việt (HAGL), Nguyễn Minh Quang (Đà Nẵng), Bùi Vĩ Hào (Bình Dương), Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam), Võ Nguyên Hoàng (Thanh Hóa), Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội FC).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bóng đá Việt Nam đã trở lại sau gần 1 tháng nghỉ ngơi. Giải VĐQG – V-League sẽ tiếp tục vào cuối tuần này, trong khi đó, Cúp QG đã diễn ra vòng tứ kết. Cặp đấu đầu tiên là màn so tài giữa CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy.

Sau thời kì vàng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là đang thương thảo những chi tiết cuối cùng để ký hợp đồng với ông Kim Sang Sik - một chiến lược gia người Hàn Quốc khác dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Kể từ khi chuyển đến CLB Inter Miami, Messi không chỉ chinh phục giới CĐV ở Nam Florida mà cả trên toàn nước Mỹ, ở những nơi anh đến thi đấu luôn tạo sức hút với người xem. Giờ đây, người hâm mộ ở Mỹ có thêm trải nghiệm mới thưởng thức Messi trong một không gian ảo theo một cách thậm chí còn thú vị hơn.

Trong khuôn khổ vòng 33 La Liga, Atletico Madrid được thi đấu trên sân nhà, tiếp đón Athletic Bilbao, đội bóng xếp ngay phía sau trên bảng xếp hạng. Bởi vậy, thầy trò Diego Simeone cần 3 điểm để củng cố vị trí thứ 4, bảo đảm suất dự Champion League mùa sau.

Tại giải VĐQG Italia, sau khi Inter Milan đăng quang ngôi vô địch, sự quan tâm giành cho cuộc đua đến ngôi vị á quân đang được tăng lên. Tại vòng đấu thứ 34, đội bóng đang xếp thứ 2 là AC Milan có màn đối đầu đội đang xếp thứ 3 là Juventus.

Tại giải bóng đá VĐQG Pháp, PSG sẽ đăng quang chức vô địch Leauge 1 trước 3 vòng đấu nếu đánh bại Le Havre trên sân nhà. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của PSG bởi đối thủ quá yếu. Vì vậy, HLV Luis Enrique đã quyết định để ngôi sao số 1 Kylian Mbappe ngồi dự bị.