U23 Việt Nam giành quyền tham dự VCK U23 châu Á 2024

Chiến thắng 1-0 trước U23 Yemen , U23 Việt Nam đã giành quyền tham dự VCK U23 châu Á 2024.

Bùi Vĩ Hào giúp U23 Việt Nam vượt lên

 

Diễn ra trên sân vận động tỉnh Phú Thọ trong một rừng cờ và tiếng hò reo cổ vũ của các cổ động viên nhiệt huyết, trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Yemen diễn ra khá chật vật với cả hai đội. Các dự tính của thầy trò HLV Troussier không diễn ra suôn sẻ từ những phút khai cuộc.

Thế trận giằng co giữa hai bên. Cả hai đội tuyển U23 đều thiếu những chân sút dứt khoát để mở bàn thắng. U23 Yemen chủ động chơi phòng ngự chắc chắn. U23 Việt Nam hiếm khi tạo ra được những tình huống hãm thành đáng chú ý dù kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ. Ngược lại, U23 Yemen tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong những pha phản công.

Còn với U23 Việt Nam, dù tinh thần có phấn chấn sau khi hạ U23 Guam với tỷ số 6-0, nhưng U23 Yemen cho thấy họ là đối thủ đáng gờm.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0. Bước sang hiệp 2, U23 Việt Nam chơi ấn tượng hơn so với 45 phút đầu tiên. Đội bóng áo đỏ dồn ép đối thủ và các pha phối hợp đã có tính liên kết. Sự xuất hiện của Văn Cường và Đình Bắc giúp U23 Việt Nam chơi thanh thoát hơn.

Phút 56, vẫn là Gassem khiến hàng thủ U23 Việt Nam chao đảo. Anh loại bỏ Đức Phú trước khi dứt điểm đưa bóng đi sát cột dọc. Sau một vài pha bóng để đối phương gây khó dễ, U23 Việt Nam bắt đầu tiếp cận gần hơn với khung thành U23 Yemen. Văn Tùng, Đình Bắc hay Thanh Nhàn đều có cơ hội trong vòng cấm nhưng họ lại thiếu đi sự sắc sảo để sút tung lưới đối phương.

Không thể ghi bàn bằng các pha phối hợp, U23 Việt Nam nghĩ đến những tình huống cố định. Phút 84, từ pha đá phạt góc của Khuất Văn Khang, Vĩ Hào bật cao đánh đầu mở tỉ số trận đấu cho U23 Việt Nam.

Thời gian còn lại, U23 Yemen không thể đẩy cao đội hình và chấp nhận thất bại tối thiểu 0-1. Có được 3 điểm trước U23 Yemen, U23 Việt Nam chính thức vượt qua vòng loại giải U23 châu Á 2024. Thầy trò HLV Troussier chắc chắn có được ngôi đầu bảng khi hơn U23 Yemen về chỉ số đối đầu.

Kết quả chung cuộc 1-0 đã giúp U23 Việt Nam chính thức giành quyền tham dự VCK U23 châu Á 2024./.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vòng 18 - V.League 2024 đã diễn ra ba trận đầu tiên, trong đó đáng chú ý là cuộc so tài giữa Công an Hà Nội và Khánh Hoà. Nhà ĐKVĐ đã chơi không tốt ở những vòng vừa qua và các cầu thủ Công an Hà Nội hiểu rằng họ cần giành được ba điểm trước đối thủ cuối bảng nếu như không muốn bị Thép Xanh Nam Định bỏ xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Tại vòng 13 giải bóng đá nhà nghề Mỹ, CLB Inter Miami làm khách trên sân của Montreal. Hai đội đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với rất nhiều bàn thắng được ghi.

Vòng 33 giải VĐQG Đức, CLB Dortmund có chuyến làm khách trên sân của Mainz 05. Trong khi Dortmund đã chắc chắn góp mặt trong nhóm giành vé dự Champions League mùa sau thì Mainz 05 đang rất cần điểm số để trụ hạng thành công.

CLB Đồng Tháp tiếp đón CLB Huế trên sân nhà tại vòng 16 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia. Hàng ngàn cổ động viên của đội bóng đất sen hồng đã đến sân Cao Lãnh để tiếp lửa cho các cầu thủ chủ nhà.

Trận cầu tâm điểm vòng ba giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Cup Thái Sơn Bắc 2024 là cuộc đối đầu giữa CLB Thái Nguyên T&T và CLB TP Hồ Chí Minh I. Ở trận đấu này, HLV Mai Đức Chung và HLV U19 nữ Việt Nam Akira có mặt trên khán đài để theo dõi các học trò của mình thi đấu.

Cầu thủ Kylian Mbappe đã thông báo quyết định chia tay CLB Paris Saint Germain (PSG) sau thất bại trước Dortmund ở bán kết Champions League mùa này. Đây là một thông tin khá bất ngờ đối với các CĐV đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.