U23 Việt Nam tự tin đương đầu với thử thách

Như Đài Hà Nội đã đưa tin, chiều 23/11, kết quả bốc thăm vòng chung kết giải U23 châu Á 2024 đã được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố. Trong đó, U23 Việt Nam vào bảng D cùng các đội Uzbekistan, Malaysia và Kuwait. Phát biểu về kết quả bốc thăm, HLV trưởng Phlippe Troussier dành sự tôn trọng đối với các đối thủ cùng bảng, đồng thời tin tưởng các học trò của mình đang sở hữu sự tự tin và nền tảng nhất định để sẵn sàng đương đầu với thử thách sắp tới.

Chiến lược gia người Pháp cho thấy tầm nhìn xa và sự chủ động trong công tác chuẩn bị cho vòng chung kết giải U23 châu Á 2024 khi triệu tập nhiều cầu thủ trẻ tham gia vào các đợt tập huấn dịp FIFA Days cùng với đội tuyển quốc gia, trong đó một số cầu thủ thậm chí còn thể hiện khá tốt phẩm chất của mình khi được trao cơ hội vào sân thi đấu như Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đình Bắc…

“Nhóm các cầu thủ U23 Việt Nam đã có thời gian dài đồng hành cùng tôi suốt 9 tháng qua, tích luỹ kinh nghiệm ở rất nhiều giải đấu khác nhau, cả ở cấp độ đội tuyển quốc gia và đội trẻ. Một số cá nhân thậm chí đã được sử dụng tại hai trận đấu có độ khó và áp lực cao tại vòng loại FIFA World Cup vừa qua. Với sự chuẩn bị và tích luỹ liên tục như vậy, tôi tin tưởng các cầu thủ và toàn thể đội bóng đang sở hữu sự tự tin và nền tảng nhất định để sẵn sàng đương đầu với thử thách sắp tới. Chúng tôi vẫn cần tiếp tục cải thiện hơn nữa nhằm sẵn sàng tối đa trước những đối thủ hàng đầu châu lục. Dĩ nhiên, trong thời gian tới, tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ phận trực thuộc VFF nhằm soạn thảo được kế hoạch chuẩn bị cụ thể và chuyên sâu nhất trước thềm giải đấu”, HLV Philippe Troussier chia sẻ.

HLV Philippe Troussier tự tin cùng các học trò hướng tới VCK giải U23 châu Á 2024. Ảnh: VFF

Trước kết quả bốc thăm vòng chung kết giải U23 châu Á, nhà cầm quân người Pháp cho biết thêm: “Đối với tôi, mỗi bảng đấu và mỗi trận đấu đều mang đến những thử thách riêng biệt. Chúng ta đều biết rằng vòng chung kết U23 châu Á lần này có tính chất đặc biệt với các đội bóng nói chung và cá nhân tôi nói riêng, bởi giải đấu đồng thời cũng là vòng loại hướng tới Olympic Games 2024 tổ chức tại Pháp. Về ba đối thủ trong cùng bảng đấu với U23 Việt Nam, thì Uzbekistan được coi là đội bóng mạnh nhất bởi họ đã thường xuyên giành thành tích tốt tại các giải đấu trẻ ở cấp độ châu lục những năm gần đây. Tôi đánh giá Kuwait và Malaysia sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé vượt qua vòng bảng với U23 Việt Nam. Nhưng như tôi đã nói, sẽ không trận đấu nào dễ dàng bởi tất cả các đội bóng tham gia đều có chung một ước mơ đó là đi được vào vòng sâu nhất và có chỗ đứng tại Paris 2024”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trận cầu tâm điểm vòng ba giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Cup Thái Sơn Bắc 2024 là cuộc đối đầu giữa CLB Thái Nguyên T&T và CLB TP Hồ Chí Minh I. Ở trận đấu này, HLV Mai Đức Chung và HLV U19 nữ Việt Nam Akira có mặt trên khán đài để theo dõi các học trò của mình thi đấu.

Cầu thủ Kylian Mbappe đã thông báo quyết định chia tay CLB Paris Saint Germain (PSG) sau thất bại trước Dortmund ở bán kết Champions League mùa này. Đây là một thông tin khá bất ngờ đối với các CĐV đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Bài hát chính thức của Giải vô địch bóng đá châu Âu - EURO 2024 có tên “FIRE” (tạm dịch là Bùng cháy) đã được phát hành vào hôm thứ Sáu, 10/5. Bài hát được sáng tác và thể hiện bởi các nghệ sĩ đến từ 3 quốc gia là Mỹ, Italia và Đức.

Tại vòng 33 Bundesliga, với ba điểm có được, Stuttgart xây chắc ngôi nhì bảng khi mùa giải chỉ còn một vòng đấu là khép lại.

Rạng sáng 11/5, đã diễn ra những lượt đấu sớm của các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, hai CLB Deportivo Alaves và Girona đã có một màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính. Sau vòng đấu này, các suất tham dự Champions League mùa giải sau đã ngã ngũ.

Frosione có nguy cơ rơi vào nhóm cuối bảng khi hoàn toàn vỡ trận trước đội bóng thành Milan.